Thứ năm 28/03/2024 23:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Ký cam kết thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

10:31 | 25/03/2021

(Xây dựng) - UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức cho các phòng, ban, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn ký cam kết với UBND huyện thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021.

yen lac vinh phuc ky cam ket thuc hien co che mot cua mot cua lien thong trong giai quyet thu tuc hanh chinh
Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc phát biểu tại buổi ký kết.

Theo đó, từ ngày 23/3, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện sẽ triển khai 12 nội dung về thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông như: Việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết 100% thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã được thực hiện trên phần mềm một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Việc xử lý văn bản, hồ sơ công việc được ứng dụng trên phần mềm quản lý văn bản của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức trực tiếp giải quyết 100% thủ tục hành chính trên phần mềm điện tử; 100% văn bản đi được ứng dụng chữ ký số; 20% hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến mức độ 4; 25% giao dịch thanh toán được thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng hạn đạt hơn 90%; 100% thủ tục hành chính được số hóa, cập nhật kết quả giải quyết trên phần mềm một cửa điện tử của huyện...

Hàng tháng, các đơn vị, địa phương báo cáo với UBND huyện về tiến độ, kết quả thực hiện cũng như những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, UBND huyện giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị về kết quả thực hiện cam kết.

yen lac vinh phuc ky cam ket thuc hien co che mot cua mot cua lien thong trong giai quyet thu tuc hanh chinh
Đại diện lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn ký cam kết thực hiện một số nhiệm vụ năm 2021.

Việc ký cam kết góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn .

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load