Thứ sáu 03/05/2024 12:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bình (Yên Bái): Tổ chức Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023

12:07 | 12/11/2023

(Xây dựng) - Tối 11/11/2023, Chương trình khai mạc Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh đã được diễn ra tại quảng trường Nhà văn hóa Trung tâm huyện Yên Bình (Yên Bái). Ngày hội năm nay được diễn ra từ ngày 10-13/11.

Yên Bình (Yên Bái): Tổ chức Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023
Yên Bình (Yên Bái): Tổ chức Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023
Lãnh đạo tỉnh thăm quan các gian hàng nông sản.

Sau phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội là màn trình diễn nghệ thuật chủ đề “Yên Bình - Khát vọng vươn xa”, với các tiết mục đặc sắc do các diễn viên không chuyên, quần chúng trong huyện biểu diễn tạo nên chương trình nghệ thuật đặc sắc, lung linh sắc màu, ca ngợi vẻ đẹp, tình yêu quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND huyện Yên Bình Nguyễn Xuân Trường khẳng định, Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm nay là dịp để tiếp tục tôn vinh và giới thiệu vẻ đẹp của thiên nhiên, những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc và nét độc đáo của con người đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Cao Lan huyện Yên Bình nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung, là cơ hội quảng bá, tuyên truyền tiềm năng thế mạnh, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Yên Bình, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách, giới thiệu sản vật bưởi Đại Minh đến với du khách gần xa, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Yên Bình (Yên Bái): Tổ chức Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023
Màn trình diễn nghệ thuật với chủ đề: “Yên Bình - Khát vọng vươn xa”.

Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu, du khách và nhân dân trong vùng thực hiện lễ dâng hương đền Thác Bà và đình Khả Lĩnh, tham quan các gian hàng ẩm thực Tây Bắc; tham dự Hội chợ quê, ngày hội việc làm; trải nghiệm các cuộc thi: Thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp, thi bóc bưởi, trình bày bưởi, hội thi ẩm thực và các sản phẩm từ bưởi; triển lãm tranh ảnh nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động thể thao như trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (Jetsky), xuồng hơi, bóng chuyền da, cờ tướng, đẩy gậy, bắn nỏ và các trò chơi dân gian, trò chơi trẻ em; du lịch tham quan vườn bưởi Đại Minh, khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà với những trải nghiệm trong các hang động kỳ vỹ, các đảo xanh in bóng lung linh trên mặt nước, thưởng thức các món ăn dân tộc đặc trưng, trải nghiệm, tham gia các hoạt động trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày tại các làng du lịch cộng đồng, ấm áp tình cảm, giàu lòng mến khách của cộng đồng bà con nhân dân các dân tộc nơi đây.

Hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, với đặc điểm là hồ nhân tạo, kết hợp sử dụng tự nhiên, Hồ Thác Bà là sự kết tinh thành quả của bàn tay và khối óc con người. Năm 1996, Hồ Thác Bà được công nhận là di tích lịch sử, danh thắng cấp quốc gia theo Quyết định số 2410/QĐ-VH ngày 27/9/1996 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Ngày 19/12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1775/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Mục tiêu đến trước năm 2025, Khu du lịch Hồ Thác Bà đáp ứng các tiêu chí để được công nhận là Khu du lịch quốc gia; phấn đấu đến năm 2030, phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà thành một trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của tỉnh Yên Bái và vùng du lịch trung du và miền núi Bắc bộ với hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật đồng bộ, có sản phẩm chủ đạo, đặc trưng và hình thành thương hiệu cho Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà.

Bưởi Đại Minh có mùi thơm thoang thoảng, múi róc, mọng nước, từ lâu đã trở thành đặc sản của vùng quê Đại Minh, Yên Bình và là niềm tự hào chung của người dân nơi đây. Ngày 16/11/2016, “Bưởi Đại Minh” đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp nhãn hiệu bảo hộ độc quyền.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load