Thứ năm 12/09/2024 03:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Bái: Một người tử vong khi tham gia cứu hộ người dân vùng lũ

00:15 | 12/09/2024

(Xây dựng) - Sáng 10/9, đoàn cứu trợ gồm năm người từ thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) tham gia cứu trợ người dân bị bão lũ ở thành phố Yên Bái, do nước xoáy và chảy xiết, thuyền bị lật đã khiến một người tử vong, một người bị thương.

Yên Bái: Một người tử vong khi tham gia cứu hộ người dân vùng lũ
Nhiều đoàn cứu trợ đến với tỉnh Yên Bái.

Ông Lã Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết, người bị tử vong là anh Nguyễn Văn Thi, sinh năm 1981, thường trú tại tổ dân phố số 5, thị trấn Yên Bình.

Vào khoảng 9h ngày 10/9, đoàn cứu trợ gồm có anh Nguyễn Văn Thi cùng 4 người khác ở thị trấn Yên Bình, ngồi trên một chiếc thuyền đi đến khu vực đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, nơi đang có nhiều người dân bị mắc kẹt do nước lũ dâng cao, ngập ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3.

Do nước chảy xiết, chiếc thuyền đã bị va vào cánh cửa gara ôtô và bị lật úp khiến cả 5 người ngã xuống dòng nước sâu trên dưới 2m, anh Nguyễn Văn Thi bị thuyền lật úp, đè xuống dòng nước và đã tử vong, một người khác bị thương. Đến sáng 11/9, thi thể anh Nguyễn Văn Thi đã lực lượng chức năng đưa về, bàn giao cho gia đình mai táng.

Yên Bái: Một người tử vong khi tham gia cứu hộ người dân vùng lũ
Công tác cứu trợ được tích cực triển khai.

Theo lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Học, trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Yên Bái, đã có rất nhiều đoàn cứu trợ, nhà hảo tâm với nhiều loại phương tiện, hàng hóa đến ứng cứu, trợ giúp cho bà con nhân dân bị thiệt hại do bão lũ, được đưa ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đoàn cứu trợ có anh Thi tham gia đã đến thành phố ứng cứu bà con trong nhiều ngày qua, có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện công tác cứu hộ. Song do gặp dòng nước chảy xiết, thuyền bị lật do va đập mạnh, đã dẫn đến sự việc rất thương tâm.

Hành động quên mình, không quản nguy hiểm trước bão lũ, tham gia ứng cứu, trợ giúp người dân của anh Nguyễn Văn Thi là rất đáng trân trọng và học tập, có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng về một tấm gương sáng, hy sinh quên mình vì an toàn cuộc sống của người dân.

Thiết nghĩ, chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái cần quan tâm, xem xét, lập hồ sơ, thủ tục, giải quyết chế độ thỏa đáng theo quy định hiện hành của Nhà nước đối với hành động cao đẹp, dũng cảm hy sinh của anh Nguyễn Văn Thi.

Nguyễn Ngọc Sơn

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load