Thứ hai 30/09/2024 14:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Bái: Hội Điều tỉnh Bình Phước và các hội thành viên hỗ trợ 525 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3

10:18 | 30/09/2024

(Xây dựng) - Trong những ngày giữa tháng 9 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái bão số 3 (Yagi) đã gây hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản. Đã có 54 người chết và nhiều người bị thương; trên 27.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó, hàng nghìn ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và hư hỏng nặng. Nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp, công trình, cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghiệp, y tế, giáo dục, thông tin liên lạc... bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 5.738,2 tỷ đồng.

Yên Bái: Hội Điều tỉnh Bình Phước và các hội thành viên hỗ trợ 525 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3
Hội Điều tỉnh Bình Phước cùng các thành viên ủng hộ 525 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái.

Với tình cảm yêu thương, truyền thống đạo lý tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”, anh em có nhau trong lúc hoạn nạn, nguy nan, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đứng ra vận động, kêu gọi các doanh nghiệp hội viên và đông đảo cán bộ, công nhân viên và người lao động trong các doanh nghiệp cùng chung tay góp sức, ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ người dân Yên Bái bị thiệt hại do bão lũ, khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Ngày 29/9, Đoàn công tác của Hội Điều tỉnh Bình Phước cùng các thành viên là đại diện Hội Nữ doanh nhân Bình Phước, Công ty Long Sơn đã đến Ban vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái, báo cáo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái Giàng A Tông số tiền 525 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái và trực tiếp đi thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ 145 hộ gia đình bị sạt lở đất, sập đổ nhà, gia đình có người bị thương vong, gia đình bị thiệt hại nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Yên Bái, các huyện Trấn Yên, Văn Yên và huyện Yên Bình.

Yên Bái: Hội Điều tỉnh Bình Phước và các hội thành viên hỗ trợ 525 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3
Đoàn công tác Hội Điều Bình Phước thăm hỏi, động viên và hỗ trợ anh Phùng Minh Trí có vợ và 2 con bị chết do sập đất đêm 10/9/2024 tại căn nhà đi thuê ở thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Các thành viên trong đoàn của tỉnh hội Bình Phước không khỏi bàng hoàng, xúc động, thương cảm khi chứng kiến những tổn thất, nỗi đau quá lớn, không gì bù đắp nổi khi đến thăm anh Phùng Minh Trí, vụ sạt lở đất đêm 10/9 tại căn nhà đang ở thuê tại thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, đã cướp đi sinh mạng người vợ cùng 2 con còn thơ dại, bản thân anh Trí bị thương nặng, gãy chân trái, phải chữa trị dài ngày.

Hoặc đến các hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn ở phường Yên Ninh có vợ và con trai bị chết do sạt lở đất; hộ ông Vũ Văn Thức cũng ở phường Yên Ninh, tuổi cao, đơn thân, bệnh tật nay lại bị sập đổ nhà. Ánh mắt thẫn thờ, xa xăm, vô vọng với những giọt nước mắt luôn túc trực trào ra của những người dân bị thiệt hại do cơn bão lũ số 3 vừa qua gây ra đã để lại trong mỗi thành viên trong đoàn những ám ảnh, day dứt khôn nguôi, như thôi thúc họ tiếp tục muốn được làm những gì đó để chia sẻ, góp phần làm vơi dịu nỗi đau, bất hạnh, mất mát quá lớn của người dân nơi đây.

Yên Bái: Hội Điều tỉnh Bình Phước và các hội thành viên hỗ trợ 525 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3
Đoàn công tác Hội Điều tỉnh Bình Phước thăm hỏi động viên gia đình ông Vũ Văn Thức tuổi cao, neo đơn, bệnh tật (phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái) bị sạt lở đất, nhà hư hỏng, thiệt hại nặng.

Bà Đỗ Thị Thanh Hà, Trưởng Đoàn công tác Hội Điều tỉnh Bình Phước xúc động chia sẻ: “Qua các phương tiện thông tin báo, đài, mạng xã hội, những hình ảnh thiệt hại về người, nhà cửa, tài sản, cơ sở hạ tầng, giao thông, y tế, trường học… do bão số 3 vừa qua đã gây ra cho tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh khác bị thiệt hại nói chung, chúng tôi thấy rất khủng khiếp, vượt xa sức tưởng tượng của mọi người, song hôm nay, được đi đến tận nơi, tận mắt chứng kiến những gì đã xảy ra đối với các hộ gia đình người dân ở Yên Bái, mới thấy được mức độ thiệt hại thực tế, nỗi khó khăn, vất vả của họ còn lớn hơn gấp nhiều lần.

Họ rất cần tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, tiền bạc cũng như động viên về tinh thần của cả xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để vượt qua những đau thương, mất mát, vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm được ổn định cuộc sống. Hội Điều, Hội Nữ doanh nhân và các doanh nghiệp hội viên tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục đồng hành với bà con nhân dân vùng bão lũ…”.

Quang Hưng - Ngọc Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load