Thứ sáu 29/03/2024 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Đại hội điểm Cựu chiến binh huyện Yên Bình thành công tốt đẹp

15:00 | 06/05/2022

(Xây dựng) - Ngày 6/5, Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự Đại hội có đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Hội Cựu chiến binh tỉnh và 115 cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho 5.758 cựu chiến binh toàn huyện dự Đại hội.

yen bai dai hoi diem cuu chien binh huyen yen binh thanh cong tot dep
Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Yên Bình là huyện miền núi vùng thấp nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam tỉnh Yên Bái, có diện tích tự nhiên 77.261,79ha, trong đó diện tích mặt nước hồ Thác Bà chiếm trên 19.000ha. Huyện có 22 xã, 2 thị trấn với 177 thôn, tổ dân phố. Hiện có 2 xã và 14 thôn là địa bàn đặc biệt khó khăn; dân số toàn huyện có 114 ngàn người, trong đó đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm trên 48% chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng, Dao, Cao Lan.

Hội Cựu chiến binh của huyện có 25 cơ sở hội, trong đó có 24 cơ sở hội thuộc xã, thị trấn, 1 cơ sở khối 487. Có 175 Chi hội trực thuộc cơ sở hội. Toàn huyện có 5.758 hội viên.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy và Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái, sự phối hợp giúp đỡ có hiệu quả của các cơ quan ban ngành, đoàn thể các cấp, Hội Cựu chiến binh trong huyện đã có bước phát triển khá toàn diện, vững chắc giữ vững được bản chất “bộ đội cụ Hồ”, truyền thống “trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm”. Đội ngũ cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, tác phong gương mẫu, kỷ cương, đoàn kết, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng, vượt khó vươn lên triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Hội Cựu chiến binh huyện đề ra. Xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh. Lợi ích chính đáng của cựu chiến binh được đảm bảo, các cấp hội cựu chiến binh trong huyện tiếp tục khẳng định là một tổ chức hội có trách nhiệm, uy tín, một thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tuyệt đối trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới.

Những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ, đó là: Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đoàn kết toàn dân tộc. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, trong nhiệm kỳ qua các cấp hội đã chủ động, thường xuyên quán triệt, triển khai làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức bồi dưỡng, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, các hội viên cựu chiến binh luôn giữ vững được bản lĩnh chính trị, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, truyền thống trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới. Kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đường lối đổi mới của Đảng, thực hiện nghiêm chỉnh cương lĩnh, chủ trương, chính sách của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước.

Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ trong nhân dân. Tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội. Chủ động đấu tranh phản bác, ngăn chặn kịp thời các quan điểm sai trái, thù địch, kiên quyết xử lý nghiêm hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn, đảm bảo đúng pháp luật góp phần làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp 2020-2025 đã có 302 đồng chí, cán bộ hội viên được lựa chọn tham gia vào Ban Chấp hành cấp ủy các cấp. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có 79 đồng chí được bầu vào Hội đồng nhân dân các cấp và 98 hội viên tiêu biểu được giới thiệu để kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

yen bai dai hoi diem cuu chien binh huyen yen binh thanh cong tot dep
Đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái, Bí thư Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tổ chức, động viên cựu chiến binh nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nâng cao cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp. Với nhiều cách làm hay sáng tạo, chủ động tiếp cận thị trường, đến nay, toàn hội có trên 30 hộ gia đình hàng năm có thu nhập từ 100.000.000 đồng trở lên. Thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả câu lạc bộ doanh nhân cựu chiến binh huyện; thành lập mới và duy trì hoạt động 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 37 tổ hợp tác, 7 trang trại, 150 gia trại và 36 cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho cựu chiến binh và con em cựu chiến binh với mức thu nhập hàng tháng từ 5-10 triệu đồng.

Phối hợp với các ban ngành, tổ chức chính trị xã hội, vận động hội viên cựu chiến binh tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình, đề án của địa phương như xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên, tham gia các cuộc diễn tập, luyện tập khu vực phòng thủ, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, chống cháy nổ, cháy rừng. Công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ và tuyển quân hàng năm được triển khai tích cực, chất lượng, hiệu quả. Đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các cuộc vận động, chương trình phối hợp trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo an toàn giao thông, huy động 1.822 lượt hội viên tham gia tuần tra canh gác tại các địa bàn trọng điểm trong các ngày lễ Tết, thành lập 25 tổ tự quản về an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông, cảm hóa được 48 đối tượng hoàn lương, tái nhập cộng đồng.

Với phong trào cựu chiến binh hiến kế, hiến công, hiến đất, hiến hoa màu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhiệm kỳ qua, cựu chiến binh đã hiến 23.535 mét vuông đất và đóng góp vật liệu, tiền mặt và 26.663 ngày công lao động tham gia xây dựng cầu cống, đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa, các khu vui chơi thể thao…

Tham gia thực hiện chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên cựu chiến binh, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tư vấn trợ giúp pháp lý cho hội viên cựu chiến binh được phát huy và đạt hiệu quả cao. Trong năm qua đã vận động cán bộ, hội viên tham gia đóng góp trên 1,5 tỷ đồng cho các quỹ để giúp đỡ chia sẻ đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Tham gia tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực tự cường cho thế hệ trẻ. Xác định đây là một việc làm đặc biệt quan trọng nên Hội Cựu chiến binh đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể trong huyện giáo dục lòng yêu nước tinh thần quật cường của dân tộc và nhân dân Việt Nam, công lao và sự hy sinh của các thế hệ cha ông để thế hệ trẻ biết ơn và trân trọng quá khứ hào hùng của dân tộc, để họ có lòng tự tôn, tự trọng và biết phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc…

Có thể khẳng định, trong nhiệm kỳ qua Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình với tinh thần phấn đấu không biết mệt mỏi, giữ vững truyền thống tốt đẹp của bộ đội cụ hồ đã cùng cấp ủy và chính quyền địa phương, các đoàn thể, các tổ chức xã hội đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Yên Bình nói riêng và góp phần vào công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh Yên Bái nói chung.

Đại hội điểm Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình thành công rực rỡ. Đại hội đã bầu ra được Ban Chấp hành mới với các đại biểu tiêu biểu và đại biểu đi dự Đại hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái lần thứ VII.

yen bai dai hoi diem cuu chien binh huyen yen binh thanh cong tot dep
Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Phát biểu tham luận tại Đại hội, đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao thành công của Đại hội và những đóng góp của cựu chiến binh trong năm năm qua đối với sự phát triển đổi mới của huyện. Đồng chí cũng mong muốn Hội tiếp tục phấn đấu vươn lên, góp phần cùng các tổ chức khác trong huyện tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, xã hội để xây dựng huyện Yên Bình phát triển toàn diện.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load