Thứ sáu 19/04/2024 15:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ý tưởng trang trí nhà cửa đón Tết 2023 đơn giản mà cực đẹp

08:58 | 14/01/2023

VietNamNet xin giới thiệu một số cách trang trí nhà cửa ngày Tết đang thịnh hành hiện nay để bạn đọc có thể tham khảo.

Tết Quý Mão sắp đến là dịp mọi người cùng nhau sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết. Ngoài việc dọn dẹp, sơn sửa lại nhà cửa, mua sắm một vài chậu hoa để làm đẹp không gian, nhiều gia đình còn dày công trang trí nhà thật rực rỡ, bắt mắt.

Để các bạn có thể tham khảo, VietNamNet xin giới thiệu một số ý tưởng decor nhà ngày Tết đang thịnh hành hiện nay:

Trang trí nhà với mây tre đan

Nét đẹp của người lao động được khắc họa rõ nhất qua những sản phẩm thủ công làm từ mây tre đan điệu nghệ với mẫu mã và kiểu dáng hết sức đa dạng, độc đáo và phong phú. Sử dụng mây tre đan cũng là ý tưởng hay để trang trí cho văn phòng, nhà cửa mỗi dịp Tết đến.

Ý tưởng trang trí nhà cửa đón Tết 2023 đơn giản mà cực đẹp
Chút không khí Tết xưa trong căn hộ nhỏ xinh.

Đây là phong cách trang trí Tết được yêu thích những năm gần đây. Bạn có thể biến không gian nhà trở nên xưa cũ với một chiếc mành tre treo tường, đôi câu đối, đôi dây pháo và một vài nhành hoa treo ở giữa. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh chưng, cây giò, bánh tét từ bìa sơn xanh rồi gắn lên cùng với hoa hoặc vài phong bao lì xì đỏ.

Ngoài ra, bạn có thể bố trí thêm 1 chiếc chõng, trên đó bày hoa quả, tách trà… hay thêm đôi quang gánh nhỏ xinh. Tất cả sẽ tạo nên tiểu cảnh đẹp, ấn tượng cho cả gia đình chụp ảnh và hoài niệm về những hình ảnh chỉ còn lại trong ký ức.

Trang trí nhà ngày Tết với những loài hoa truyền thống

Ý tưởng trang trí nhà cửa đón Tết 2023 đơn giản mà cực đẹp
Trang trí không gian nhà ngày Tết bằng hoa tươi của một gia đình ở Hà Nội.

Hoa đào, hoa mai, cúc, nụ tầm xuân được xem là nữ hoàng của mùa xuân, biểu tượng cho sự may mắn, phát đạt. Do đó, trang trí nhà bằng những chậu hoa mai, hoa đào sẽ mang đến cho không gian một cảm hứng bất tận, mang đến hơi thở mùa xuân len lỏi khắp căn phòng.

Bên cạnh đó, nếu muốn tái hiện không khí Tết xưa ở Hà Nội, bạn có thể cắm 1 bình hoa thược dược, lay ơn, đồng tiền, violet, hoa phăng…

Trang trí nhà với đèn lồng kiểu phố cổ Hội An

Ý tưởng trang trí nhà cửa đón Tết 2023 đơn giản mà cực đẹp
Những chiếc lồng đèn treo trong dịp Tết khiến chúng ta nhớ đến cảnh sắc lung linh, rực rỡ của phố cổ Hội An.

Những chiếc đèn lồng đỏ rực khắp không gian nhà, văn phòng dường như đã trở thành biểu tượng đặc trưng trong mỗi dịp Tết. Nó giúp tôn lên khung cảnh tráng lệ về đêm khi những chiếc đèn lồng truyền thống sáng rực một góc trời, lòng người cũng nao nức đón Tết đoàn viên.

Với nhiều kích thước, mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau, bạn có thể mua đèn lồng hoặc tự tay làm từ tờ lịch, giấy báo đỏ đều rất đẹp và độc đáo. Bạn nên chú ý sắp xếp bố cục đèn cho hợp lý, tránh quá nhiều gây rối mắt.

Trang trí nhà ngày Tết kiểu bao cấp

Ý tưởng trang trí nhà cửa đón Tết 2023 đơn giản mà cực đẹp
Hoài niệm thời bao cấp trong không gian phòng khách.

Ý tưởng trang trí nhà ngày Tết mang hơi hướng bao cấp được nhiều gia đình lựa chọn. Từ chiếc lịch cũ, ấm tách hoa văn nhẹ nhàng, bình tích men xanh, chiếc radio xưa cũ, tivi đen trắng... cùng bộ chén dĩa màu gốm đong đầy kí ức ấu thơ, hay mấy chậu hoa cúc nhỏ bọc giấy bông đỏ, một chút bánh in bọc giấy kiếng đủ màu cũng đủ gợi nên không khí Tết thời bao cấp đầy khó khăn.

Trang trí Tết kiểu hiện đại

Nếu các gia đình thích sự trẻ trung, tươi mới có thể lựa chọn phong cách trang trí Tết hiện đại với những lẵng hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa cẩm tú cầu. Bên cạnh đó là bày trí những giá mứt, hoa quả hình tổ chim, nhiều tầng... bộ tách trà hoa văn họa tiết vintage, chùm bóng bay sắc màu, đèn chùm.

Ý tưởng trang trí nhà cửa đón Tết 2023 đơn giản mà cực đẹp
Tết với đồ nội thất, decor hiện đại, rất có gu.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load