Thứ ba 23/04/2024 22:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ý nghĩa của các loại hoa trang trí ngày Tết

22:10 | 18/01/2020

(Xây dựng) - Những ngày gần Tết cũng là thời điểm để mọi gia đình trang trí lại ngôi nhà của mình sao cho thật đẹp và ấm áp để đón chào năm mới. Chính vì vậy, để ngôi nhà thêm đẹp và tràn ngập không khí mùa xuân, đồng thời mang ý nghĩa về mặt phong thủy, ngoài hoa mai, hoa đào, bạn hãy trang trí những loại hoa dưới đây.

Nụ tầm xuân

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Những nhánh tầm xuân khẳng khiu nhưng lại thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ cùng sức sống lâu bền. Tầm xuân với nhiều màu sắc xanh, đỏ, hồng, vàng, tím… cành dáng thẳng, các nụ hoa mọc liên tiếp nhau, nhỏ nhắn sẽ tạo nên một nét đẹp riêng không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào. Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Hoa cũng rất dễ cắm, dễ trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những phòng khách lớn.

Cây phát lộc

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Theo thuyết phong thủy, cây phát lộc có ý nghĩa mang lại năng lượng dồi dào và yên bình. Ngoài ra, cây phát lộc là loài cây mang nhiều hàm ý may mắn cho gia đình trong năm mới.

Hoa trạng nguyên

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Hoa trạng nguyên nở từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Màu đỏ thắm của những cánh trạng nguyên khiến không khí ngôi nhà trở nên rộn ràng và tươi vui, mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt. Với ý nghĩa đó, việc chưng hoa trạng nguyên ngày Tết vừa mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn vừa là sự thể hiện mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

Hoa trạng nguyên không dễ khi tự gieo trồng nên các gia đình vẫn thường mua hoa bán sẵn về chăm. Hoa trạng nguyên ưa nhiệt độ thấp nên luôn phải để chậu cây nơi bóng râm, chỉ đặt cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm để cây ra hoa đẹp và bền.

Ngoài ra, phải để tránh gió mạnh trực tiếp. Lúc tưới hoa trạng nguyên chú ý không tưới trực tiếp lên hoa và lá, lượng nước vừa phải, trồng vào chậu cây thoát nước tốt.

Hoa hải đường

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Hoa hải đường là giống hoa quý được trồng rải rác khắp các tỉnh miền Bắc, hải đường thường nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hoa nở to, đẹp, rất lâu tàn ngay cả khi ngắt cành cắm vào bình. Đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý - điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới. Hoa có nhiều loại và màu sắc như hải đường cánh tiên, thu hải đường, hải đường sáp. Cây rất thích hợp để trồng trong chậu tròn có độ cao vừa phải và đặt trên bàn trà. Vì khả năng chịu nắng, chịu nhiệt kém nên loài hoa này chỉ thích hợp cho những phòng khách bố trí nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu mạnh.

Hoa lan

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu.

Nhắc đến những loài hoa đẹp chưng vào dịp Tết, chắc chắn không thể nào bỏ qua hoa lan - loài hoa mang vẻ đẹp sang trọng, thanh cao. Từ trước đến nay, hoa lan rất được yêu thích bởi vẻ đẹp quý phái, sang trọng của nó. Với sự đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.

Hoa đồng tiền

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Hoa đồng tiền là loại hoa có nhiều sắc màu rực rỡ, là một loài hoa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp như đem lại may mắn, sức khỏe… Chính vì vậy, loài hoa này được rất nhiều người lựa chọn để trồng trong vườn hay cắm hoa trang trí dịp đầu năm như một lời chúc đầy ý nghĩa cho cả gia đình.

Hoa sống đời

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Loài hoa này nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ và mang ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Hoa cúc

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Trong các loại hoa chơi Tết, hoa cúc là loại hoa quen thuộc hơn cả. Cúc không chỉ được trồng trong chậu lớn đặt trước hiên nhà thành một cặp mà còn trang trí cho phòng khách thêm xinh. Nếu chọn cho bàn tiếp khách, bạn nên chọn cúc nhỏ, đơn sắc hoặc xen kẽ nhiều màu với các loại hoa khác. Hoa cũng đa dạng về màu sắc và chủng loại, là biểu tượng cho phúc lộc và sự sống, do đó nhiều người rất thích sử dụng hoa cúc để trang trí trong những ngày Tết với mong muốn đem thêm sức sống và không khí mùa xuân ấm áp vào trong không gian sống của gia đình mình.

Hoa thủy tiên

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Nhắc đến hoa trang trí ngày tết, người ta không thể không nhắc đến thủy tiên. Những bát hoa thủy tiên chưng trong nhà ngày Tết vốn là thú chơi tao nhã, thanh lịch của người dân Hà thành. Hoa có vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng ruộm tỏa hương thơm ngát dịu nhẹ, lan toả suốt mấy ngày Tết. Tùy theo không gian phòng khách và kích thước bàn trà mà bạn có thể chọn thủy tiên sao cho phù hợp. Cùng với vẻ đẹp kiêu sa của mình, hoa còn mang ý nghĩa đem đến an lành cho gia chủ.

Hoa mẫu đơn

y nghia cua cac loai hoa trang tri ngay tet

Hoa mẫu đơn là sự lựa chọn phổ biến để trang trí vào dịp Tết. Với vẻ đẹp thanh khiết, quý phái, rực rỡ cùng với sự hấp dẫn nồng nàn. Với sắc hoa thanh tao, e ấp nhưng không kém phần rực rỡ, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự may mắn, quyến rũ, thịnh vượng. Đây cũng được xem như loài hoa vương giả, sang trọng. Đặt một chậu mẫu đơn trong không gian ngôi nhà vào dịp Tết đến xuân về, chắc chắn sẽ càng làm tăng thêm sự quý phái, tươi mát cho ngôi nhà của bạn.

Lưu ý khi trang trí hoa ngày Tết

Với những loài hoa khác nhau, việc lựa chọn vị trí và không gian trang trí phù hợp sẽ đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn vào ngày Tết. Các loài hoa, cây cảnh chiếm diện tích lớn như trạng nguyên… và những loại hoa trồng trong các chậu hoa sẽ thích hợp với những không gian như lối vào nhà, hai bên cửa phòng khách. Ngược lại, những loài hoa, cây cảnh nhỏ như đồng tiền… hay các loại hoa cắm cành lại thích hợp cho việc đặt trên bàn tiếp khách, bán ăn hay các không gian nhỏ như cửa sổ, phòng ngủ…

Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây nên cảm giác rối mắt. Những loài hoa có hương thơm vừa phải sẽ thích hợp cho phòng ngủ hay phòng ăn hơn là nhưng loài hoa có nhiều hương thơm.

Việc sử dụng lọ hoa, chậy hoa hay giỏ hoa treo cũng tùy thuộc vào không gian cần trang trí. Với không gian sân vườn thì những chậu hoa là lựa chọn tối ưu nhất, trong khi đó với cửa sổ, tường nhà… thì việc thêm vào những giỏ hoa sẽ đem đến một cảm giác thích thú cho ngôi nhà của bạn. Những lọ hoa tươi sẽ thích hợp cho bàn ăn hay kệ bếp vì vừa sạch sẽ, vừa dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, để giữ hoa tươi lâu bạn nên chú ý đến việc chăm sóc hoa đúng cách. Nên đem các chậu hoa, cây cảnh ra sân vào buổi tuối để đảm bảo hoa tươi lâu hơn, đồng thời dọn lá vàng hay vứt bỏ những cây hoa đã héo.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load