Thứ tư 24/04/2024 20:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng thiết kế nhà bếp biệt thự năm 2020

11:29 | 27/12/2019

(Xây dựng) – Chào đón năm mới 2020, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng hô biến phòng bếp, nhất là đối với phòng bếp biệt thự xinh xắn trở nên lung linh, tiện nghi hơn và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng hơn.

xu huong thiet ke nha bep biet thu nam 2020

Tách biệt nhà bếp và phòng ăn

Trong những căn biệt thự rộng lớn, các không gian thường được phân chia rất rõ ràng. Dù những thiết kế hiện đại 2020 có xu hướng mở rộng và nối kết các không gian chung, nhưng việc tạo ra những vách ngăn là điều tất yếu để thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của ngôi nhà. Trong xu hướng thiết kế phòng bếp năm 2020, thường sử dụng những vách gỗ có hoa văn điêu khắc thành những lỗ thông gió nhỏ, giúp cho các không gian liên kết với nhau một cách gián tiếp.

Trong những thiết kế hiện đại, gia chủ có thể tự do bài trí những tiện ích đi kèm như tiểu cảnh, quầy bar, tủ rượu. Nhằm tạo ra những không gian sống tiện nghi, gia tăng sự hài lòng về cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Sự bề thế của căn nhà sẽ được thể hiện một cách trọn vẹn hơn khi tách biệt giữa nhà bếp và phòng ăn. Thiết kế nhà bếp cũng nhờ vậy mà tiện nghi và rộng lớn hơn. Dù không gian không lớn nhưng tách biệt bàn ăn và bếp riêng cũng góp phần tạo phong thủy tốt hơn.

Kiểu bếp có kết hợp đảo bếp

xu huong thiet ke nha bep biet thu nam 2020

Đảo bếp còn được gọi là bếp đảo hay bàn đảo, đảo bếp có tác dụng giúp cho người sử dụng nấu ăn làm việc ở mọi hướng, đảo bếp cũng là điểm nhấn trong trang trí không gian nhà bếp và tạo thêm không gian làm việc cho người sử dụng khi nấu ăn.

Dù sử dụng loại hình biệt thự nào thì diện tích vẫn là thế mạnh. Chính vì vậy mà các thiết kế bếp trong những ngôi nhà này luôn có sự phóng khoáng về kiến trúc. Cùng với phần kiến trúc mở giúp ánh sáng dễ dàng lưu thông trong nhà, khiến các mẫu nhà bếp trở nên thu hút hơn.

Khi ngày càng có nhiều gia đình tìm cách cải tạo và mở rộng căn bếp cho phù hợp với bố cục mở thì đảo bếp dần trở thành tính năng trung tâm của không gian này. Do vậy, đảo bếp cũng cần gia tăng kích cỡ để có thể thực thi nhiều nhiệm vụ hơn. Ngoài bổ sung thêm bề mặt làm việc, không gian lưu trữ hay thậm chí cả không gian ăn uống, đảo bếp còn tích hợp thêm nhiều yếu tố khác phục vụ lối sống đa dạng của chủ nhà, chẳng hạn như kệ mở, tủ đựng rượu hay bàn làm việc…

Hướng đến những căn bếp tinh tế

xu huong thiet ke nha bep biet thu nam 2020

Kiến trúc bếp trong những quan điểm truyền thống chủ yếu là nơi nấu nướng, thậm chí nhiều người còn coi nhẹ thiết kế của căn bếp mà quên đi thiết kế của bếp cần tôn trọng những cảm nhận của người nấu.

Việc nấu ăn sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu thiết kế bếp tiện nghi. Mọi người chỉ cảm thấy ngon miệng hơn khi người nấu dùng tất cả tâm tình của mình vào bữa ăn. Để làm được điều này thì một thiết kế không gian đẹp và phù hợp với thói quen của đầu bếp chính trong căn nhà là điều rất quan trọng.

Ứng dụng tủ bếp quầy bar

xu huong thiet ke nha bep biet thu nam 2020

Tủ bếp quầy bar đang là một xu hướng nổi bật của năm 2020, đặc biệt là những căn nhà có không gian rộng. Những chiếc tủ bếp quầy bar đẹp làm cho không gian bếp không chỉ là nơi để người phụ nữ trổ tài nấu ăn mà nó còn là nơi họ được tự tay pha chế đồ uống hay cùng các thành viên khác trong gia đình thưởng thức những món đồ pha chế nhẹ, đồng thời góp phần làm cho không gian bếp sinh động và hấp dẫn hơn.

Thiết kế tủ bếp kịch trần

xu huong thiet ke nha bep biet thu nam 2020

Biến căn bếp lộn xộn thành một thiên đường ngăn nắp, gọn gàng với hệ tủ lưu trữ cao kịch trần. Kiểu tủ bếp này cho phép khai thác triệt để không gian làm nơi lưu trữ đồ, không chỉ dụng cụ bếp mà còn nhiều đồ đạc khác. Mặt khác, dù có chiều cao lớn hơn tủ bếp thông thường nhưng tủ bếp kịch trần không tạo ra cảm giác chật chội, rườm rà.

Bố trí vật dụng nội thất hợp phong thủy

xu huong thiet ke nha bep biet thu nam 2020

Yếu tố về phong thủy cũng là điều bạn không thể bỏ qua. Cần chú ý đến hai “hành” đó là hành Thủy và Hỏa trong thiết kế nhà bếp, bố trí sao không xảy ra sự xung khắc ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tích cực trong căn bếp.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load