Thứ sáu 29/03/2024 02:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng chọn nhà của giới “sành" Hà Nội

09:57 | 18/06/2020

(Xây dựng) - Nhiều năm trở lại đây, thay vì phải đi xa làm “thượng đế” tại các khu resort, giới thượng lưu có xu hướng “tậu” một căn hộ cao cấp với không gian sống đẳng cấp, tiện ích 5 sao để tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng ngay tại nhà mỗi ngày.

Xu hướng chọn nhà của giới “sành
Ban công căn hộ The Matrix One với tầm view ôm trọn công viên hồ điều hòa 14ha nằm đối diện dự án.

Người giàu chọn nhà có gì khác?

"Rừng bê tông" là từ được nhiều người dùng để miêu tả những tòa chung cư chọc trời mọc lên ở trung tâm Hà Nội những năm gần đây. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, các dự án chung cư cao tầng ở Hà Nội ngày càng mọc lên như nấm.

Thậm chí, có những tòa chung cư chen chúc trong một khu vực chật hẹp, không hề có cảnh quan, cây xanh, tiện ích. Mật độ dân số gia tăng nhanh khiến hạ tầng quá tải, xuống cấp. Tắc đường, ngập úng sau mưa, thiếu trường học, bệnh viện… là tình trạng phổ biến ở Thủ đô.

Bên cạnh đó, ô nhiễm không khí và nguồn nước tại nhiều khu vực trong nội thành cũng lên mức báo động. Điều đó khiến xu hướng chọn nơi an cư của người Hà Nội, đặc biệt là giới nhà giàu dần thay đổi.

Thế nhưng, mặc dù trên thị trường xuất hiện khá nhiều dự án được quảng cáo thuộc phân khúc cao cấp nhưng không phải dự án cũng được giới thượng lưu ưa chuộng.

Chị Đặng Thu Hà - Kế toán trưởng 1 công ty về xuất nhập khẩu ở Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, gia đình chị muốn chuyển sang căn hộ rộng rãi hơn, gần trường học của con hơn. Hiện con gái chị đang học cấp 2 Trường THCS Lomonoxop. Khu nhà chị đang ở chật chội, bí bích, thiếu không gian vui chơi cho trẻ nhỏ. Qua bạn bè giới thiệu, chị đã tìm hiểu dự án The Matrix One do MIKGroup phát triển.

Theo chị Hà, xu hướng chọn mua nhà của những người có tiền giờ đây đã khác nhiều so với trước. Xu hướng của những người giàu ngày nay thay đổi theo hướng sở hữu bất động sản kết hợp với không gian sinh thái chuẩn mực, tiện nghi, an ninh đảm bảo… phù hợp với nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc.

“Bạn bè tôi hầu hết đều rất khá giả. Gần đây mọi người rủ nhau mua nhà mới và quan tâm đầu tiên đến không gian sống, cũng như các tiện ích cần thiết đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Sau khi tham quan nhà mẫu The Matrix One, vợ chồng tôi thấy rất vừa ý với cách bài trí, thiết kế căn hộ. Trên 1 mặt sàn dự án này chỉ có 10 căn hộ với 7 thang máy tốc độ cao, lại đối diện công viên hồ điều hòa rộng hơn 14ha, chắc chắn không khí sẽ thoáng mát, trong lành. Nếu không có gì thay đổi, gia đình tôi sẽ mua một căn hộ 3 phòng ngủ tại dự án này”, chị Hà chia sẻ.

Chia sẻ về “gu” chọn nhà của giới thượng lưu, GS. Đặng Hùng Võ cho biết, người giàu hiện nay chọn nhà tinh tế hơn trước. Đầu tiên là phải thuận lợi về hạ tầng, giao thông, sau đó mới đến cảnh quan, không gian, tiện ích, thiết kế căn hộ…

Bên cạnh đó, người có tiền khi mua nhà thường tìm hiểu kỹ về cộng đồng dân cư của dự án đó. Sự tương đồng về thu nhập, quan điểm sống, quy tắc ứng xử chính là tiền đề tạo nên một cộng đồng văn minh cùng phát triển. Sống trong cộng đồng tinh hoa, việc giao lưu kết nối với những người cùng đẳng cấp sẽ giúp mở ra các mối quan hệ công việc, mối quan hệ xã hội xứng tầm.

Và thị trường bất động sản đang được cho là hưởng lợi từ gia tăng tỷ lệ người giàu tại Việt Nam, trong đó một bộ phận không nhỏ người tìm kiếm mua nhà nhằm thay đổi không gian sống.

The Matrix One – “Thành phố thu nhỏ” hiện đại

Tọa lạc tại mặt đường Lê Quang Đạo, gần sân vận động Mỹ Đình, The Matrix One được đánh giá là có vị trí đắc địa bậc nhất của quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án thừa hưởng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại, kết nối trực tiếp với các tuyến đường huyết mạch như Mễ trì, Lê Quang Đạo, Đại lộ Thăng Long và tuyến đường sắt trên cao Metro.

Một trong những đặc điểm thu hút và gần như vô cùng “hot” hàng đối với giới thượng lưu cũng như là dân “sành” đầu tư là số lượng căn hộ tại dự án thực sự giới hạn. Cả 2 tòa chung cư tại The Matrix One chỉ có 740 căn hộ, đảm bảo cho cư dân về mật độ và môi trường sống trong lành.

Xu hướng chọn nhà của giới “sành
Phối cảnh một góc phòng khách tại The Matrix One.

Bên cạnh đó, chính vị trí độc tôn của The Matrix One cạnh đường đua F1 danh tiếng, đối diện công viên hồ điều hòa 14ha được xem là vị trí “vàng” hiếm hoi còn sót lại tại Mỹ Đình, sẽ mang đến cho cư dân những đặc quyền mà không phải dự án nào cùng phân khúc cũng có được.

Anh Ngọc Tú - Giám đốc một Công ty Xây lắp tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, gia đình anh đã đến tìm hiểu và quyết định xuống tiền một căn hộ tại The Matrix One vì dự án nằm ở trung tâm của Mỹ Đình, tiện đi lại. Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư xây dựng khu công viên 14ha ngay đối diện, đáp ứng nhu cầu về môi trường sống xanh, sạch mà bấy lâu anh tìm kiếm.

Theo anh Tú, dự án The Matrix One được phát triển theo mô hình “All in one” - mọi tiện ích đều trong tầm tay, không gian sống tại The Matrix One được ví như một thành phố thu nhỏ gồm hơn 39 tiện ích vượt trội. Với mật độ xây dựng thấp, phần lớn diện tích tại The Matrix One được dành cho việc kiến tạo cảnh quan xanh.

Xung quanh các tòa chung cư là không gian xanh của vườn hoa, đường đi bộ, tiểu cảnh, đài phun nước. Hệ thống sân tập thể thao, phòng tập gym, yoga, vườn thiền, siêu thị, trường học quốc tế sẽ giúp cư dân không cần phải di chuyển đâu xa vẫn được trải nghiệm mọi tiện ích đẳng cấp.

Chủ đầu tư cũng cho trang bị hệ thống nội thất cao cấp, đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, thỏa mãn mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng. The Matrix One còn được trang bị hệ thống an ninh đa lớp, tận dụng tối đa yếu tố về con người, kết hợp cùng với những sản phẩm an ninh công nghệ mới, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cư dân thượng lưu tại dự án.

Đặc biệt, từ nay đến 31/7/2020, khách hàng thanh toán sớm 95% giá trị căn hộ sẽ được chiết khấu ngay 9,5% (chưa bao gồm VAT và kinh phí bảo trì) hoặc hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 30 tháng dành cho khách hàng mua các căn hộ số 02, 03, 04, 05 và 24 tháng đối với khách hàng mua các căn hộ còn lại.

Mọi thông tin chi tiết khách hàng truy cập:

Website: http://thematrixone.vn/

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load