Thứ năm 28/03/2024 18:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng chọn gạch ốp lát năm 2021

16:27 | 10/03/2021

(Xây dựng) - Tùy theo xu hướng phát triển của xã hội mà xu hướng gạch men ốp lát cũng thay đổi với những thiết kế đa dạng, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc lựa chọn mẫu mã, kích thước, chất lượng sản phẩm phù hợp với thiết kế công trình không hề đơn giản. Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những xu hướng chọn gạch ốp lát lên ngôi trong năm 2021 sau đây.

xu huong chon gach op lat nam 2021

Gạch khổ lớn

Các loại của dòng gạch như 80x80cm, 60x120cm, 100x100cm… là sự lựa chọn lý tưởng cho các công trình cao cấp như khách sạn, trung tâm thương mại… Dòng gạch khổ lớn gần như có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của các công trình kiến trúc như kết cầu vững chắc, khả năng chịu lực cao và thiết kế sang trọng.

Gạch vân đá Marble

xu huong chon gach op lat nam 2021

Gạch vân đá Marble luôn là dòng gạch dẫn đầu xu hướng bởi nó biểu tượng cho sự sang trọng của đá cẩm thạch giúp công trình kiến trúc trở thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo bởi mẫu mã đa dạng, công nghệ sản xuất hiện đại, có độ bền cao phù hợp cho tất cả các thiết kế nội thất công trình.

Gạch vân gỗ

xu huong chon gach op lat nam 2021

Xu hướng hướng tới lối sống xanh nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt, nhất là tài nguyên rừng đang cần được bảo tồn, gạch vân gỗ được xem là giải pháp tối ưu thay thế cho sàn gỗ tự nhiên. Gạch vân gỗ không chỉ đảm bảo được nét đẹp tinh tế của gỗ ghi dấu trên từng đường vân mà còn có nhiều ưu điểm vượt trội so với sàn gỗ tự nhiên như dễ dàng làm sạch bề mặt, có khả năng chịu lực tốt, bền hơn với thời gian và điều kiện môi trường nóng ấm, trong khi sàn gỗ tự nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra trạng mối mọt, cong vênh…

Gạch giả bê tông

xu huong chon gach op lat nam 2021

Trong những năm trở lại đây, gạch giả bê tông là dòng gạch rất được ưa chuộng trong xây dựng bởi vẻ đẹp giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế. Gạch giả bê tông có kết cấu và bản chất tương tự như bê tông thật nên có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, thường được sử dụng nhiều nhất để lát sàn.

Gạch bông

xu huong chon gach op lat nam 2021

Gạch bông là dòng gạch trang trí được sử dụng rộng rãi trong kiến trúc cổ điển và hiện đại ngày nay bởi tuổi thọ khá cao kể cả khi sử dụng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt mà không bị ố mốc hay rạn nứt. Gạch bông đa dạng về màu sắc, kích thước không chỉ đơn thuần là vật liệu để lát sàn mà còn sử dụng để trang trí nội thất như nhà bếp, nhà tắm, quán cà phê… và trang trí ngoại thất như sân vườn, hành lang giúp tạo điểm nhấn cho công trình.

Gạch có màu sắc ấn tượng

xu huong chon gach op lat nam 2021

Gạch lát nền màu sắc ấn tượng như đen, xanh ngọc, xanh nước biển… tưởng chừng như rất khó ứng dụng vào không gian kiến trúc, nhưng xu hướng hiện nay lại được các gia chủ ưa chuộng và lựa chọn nhiều bởi tính sang trọng, hiện đại của nó. Tuy nhiên, khi lát nền, bạn nên chú trọng đến phối màu sắc sao cho hợp lý, tránh làm mất thẩm mỹ chung của không gian kiến trúc.

Gạch cảm hứng từ ánh kim

xu huong chon gach op lat nam 2021

Xu hướng năm 2021 là tập trung vào tôn vinh gu thẩm mỹ, tính sáng tạo của những nhà thiết kế, do vậy gạch giả mạ vàng, mạ bạc đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những không gian cao cấp và sang trọng giúp làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian kiến trúc.

Ưu tiên cho không gian ngoại thất

xu huong chon gach op lat nam 2021

Hiện nay, mỗi một công trình kiến trúc hiện đại sẽ tôn vinh được phong cách của gia chủ thông qua sự kết nối toàn diện không gian sống của họ. Việc sử dụng gạch ốp lát trang trí ngoại thất ngôi nhà hiện là xu thế được các gia đình lựa chọn không chỉ bởi tính thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho công trình.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load