Thứ tư 09/10/2024 23:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Xi măng Hoàng Mai: Linh hoạt với diễn biến của thị trường

11:49 | 24/07/2008


Xi măng Hoàng Mai xuất xưởng.

Để có được kết quả đó, XMHM đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TCty Công nghiệp XM Việt Nam về việc xây dựng một giá bán đầu nguồn cho tất cả các khách hàng, thường xuyên theo dõi sát diễn biến giá cả, cùng nhà phân phối giữ ổn định được giá bán trên thị trường. Bà Lê Thị Đảm - Giám đốc Cty Thương mại Lộc Thịnh - một trong những nhà phân phối XMHM tại Hà Nội cho biết: “Thời điểm cơn sốt XM tại Hà Nội lên cao thì XMHM vẫn không tăng giá bán. Như vậy, muốn có lãi thì chẳng còn cách nào khác là tiêu thụ thật nhiều”. Trong lúc công tác vận tải Bắc - Nam được xem là một trong những khó khăn gây nên biến động thị trường XM tại khu vực phía Nam thì XMHM tổ chức tốt công tác điều động vận tải XM, clinker vào khu vực miền Trung, đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu của nhà phân phối; thực hiện nghiêm túc tỷ lệ lưu kho tại miền Trung theo chỉ đạo của giám đốc Cty đồng thời điều động đủ lượng XM vào phía Nam theo chỉ đạo của TCty. Không chỉ có vậy XMHM đã xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chiến dịch “105 ngày đêm đến với đại lý” ở địa bàn Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và TT-Huế, tham mưu và tổ chức thành công các hội nghị khách hàng đại lý cấp 2 và hội nghị gặp mặt các nhà thầu xây dựng ở các địa bàn trên. Động thái này triển khai trong khi thị trường sốt XM đã làm cho khách hàng thấy được chữ “tín” khi cộng tác cùng XMHM. Nhìn chung trong tháng 6 và quý II/2008 thị phần của XMHM đã tăng lên, đặc biệt đối với thị phần tiêu thụ trong khối dân sinh.

Thị trường XM 6 tháng cuối năm sẽ cạnh tranh quyết liệt do có nhiều nhà máy mới đi vào hoạt động, giá cả vật tư đầu vào có xu hướng tiếp tục tăng cao, vận tải khó khăn, dự báo sẽ mưa bão nhiều, lũ lớn hơn các năm trước… Trước tình hình đó XMHM đề ra các giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu 6 tháng cuối năm, đó là: Xây dựng kế hoạch địa bàn tiêu thụ cụ thể theo từng tháng, quý và giao cho các tổ thị trường tập trung thực hiện; nâng cao trách nhiệm của cán bộ thị trường trong việc tiếp thị, nắm sát diễn biến thị trường để đề xuất kịp thời tháo gỡ khó khăn; điều động vận tải XM vào miền Trung và kế hoạch dự trữ hợp lý tại các kho trước khi mùa mưa bão đến; tiếp tục lập kế hoạch, tổ chức hội nghị các nhà thầu xây dựng tại một số địa bàn, xây dựng kế hoạch và triển khai hội nghị các nhà thầu xây dựng tại một số địa bàn.

Kết quả SXKD 6 tháng đầu năm là nỗ lực không nhỏ của CBCNV XMHM. Những gì mà Cty đạt được trong vòng nửa năm sau khi cổ phần hoá không chỉ tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển không ngừng của đơn vị mà còn làm yên lòng các cổ đông. Tiếp xúc với nhiều đại cổ đông của Cty, họ cho biết: “XMHM là đơn vị SXKD có hiệu quả, chiến lược phát triển luôn thích ứng nhanh nhạy với diễn biến của nền kinh tế. Với những gì XMHM đạt được, chúng tôi rất yên tâm khi là cổ đông của Cty này”.

Trung Kiên (BXD số 60/2008)

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load