Thứ bảy 20/04/2024 11:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

WB tiếp tục hỗ trợ dự án Cấp nước an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

20:38 | 07/02/2020

(Xây dựng) – Ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã làm việc cùng Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione về dự án Cấp nước an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

wb tiep tuc ho tro du an cap nuoc an toan vung dong bang song cuu long
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã làm việc cùng Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione về dự án Cấp nước an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong buổi làm việc, Giám đốc Ousmane Dione khẳng định, WB sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Xây dựng và Việt Nam thực hiện dự án Cấp nước an toàn cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long: “Đây là một việc làm vô cùng cấp bách. Việt Nam sẽ phải xử lý vấn đề cấp nước cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long bằng cách này, hay cách khác. Nếu chúng ta càng trì hoãn thì vấn đề sẽ ngày càng phức tạp hơn. Khi các phương án cho vùng không sớm được triển khai thì các tỉnh có thể tự tìm kiếm những giải pháp riêng để đối phó với tình trạng khủng hoảng nước. Nhưng các giải pháp này sẽ khó bền vững. Chính vì vậy, chúng tôi đánh giá Bộ Xây dựng có vai trò cực kỳ quan trọng đối đối với dự án này”.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn và Giám đốc Ousmane Dione đã thống nhất, dự án nên chia thành nhiều giai đoạn.

wb tiep tuc ho tro du an cap nuoc an toan vung dong bang song cuu long
Giám đốc Ousmane Dione khẳng định, Ngân hàng thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện dự án Cấp nước an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Giai đoạn 1 nên thực hiện ở các tỉnh khó khăn nhất như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng... Đó là các tỉnh sẵn sàng có chuẩn bị nhanh nhất, tốt nhất và cũng là những địa phương đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng nước nghiêm trọng nhất.

wb tiep tuc ho tro du an cap nuoc an toan vung dong bang song cuu long
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn mong muốn Ngân hàng thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện dự án Cấp nước an toàn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Song song với quá trình triển khai giai đoạn 1, Bộ Xây dựng và Ngân hàng thế giới vẫn cần phải có tầm nhìn rộng hơn về quy hoạch hệ thống cấp nước an toàn cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn 2. Trong thời gian tới, WB sẽ trực tiếp làm việc với các địa phương để tìm hiểu nguyện vọng của từng tỉnh.

wb tiep tuc ho tro du an cap nuoc an toan vung dong bang song cuu long
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn tặng quà cho Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione nhân dịp năm mới Canh Tý 2020.

Cũng trong buổi làm việc lần này, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đề nghị WB đóng góp ý kiến về quy chế quản lý kiến trúc cho các địa phương trong Luật Kiến trúc được Quốc hội Việt Nam thông qua vào tháng 10/2019. Đáp lại, Giám đốc Ousmane Dione cho biết, WB sẽ cử Ban đô thị của Ngân hàng làm việc với Bộ Xây dựng.

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load