Thứ sáu 03/05/2024 21:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

09:01 | 01/01/2024

(Xây dựng) - Hội hoa xuân Vũng Tàu Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề chính là “Đất nước bay lên”, kết hợp đan xen hài hòa của hai hình ảnh tượng trưng cho mùa xuân và đại dương, hứa hẹn sẽ đem lại ấn tượng đẹp cho người dân và du khách.

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 31/12, tin từ Ban Quản lý đầu tư xây dựng 2 thành phố Vũng Tàu - chủ đầu tư dự án Hội hoa xuân (HHX) Giáp Thìn 2024 thành phố Vũng Tàu cho biết, các đơn vị thi công đã bắt đầu tiến hành thi công các hạng mục đầu tiên của HHX tại khu vực hoa viên Quang Trung - Hạ Long - Lê Lợi.

Theo đó, Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024 thành phố Vũng Tàu là một tổ hợp trang trí cảnh quan hướng tới sự hiện đại, đổi mới, phát triển dựa trên những giá trị văn hóa, truyền thống cốt lõi của nhân dân thành phố biển Vũng Tàu, kết hợp với yếu tố Tết cổ truyền.

Chủ đề chính của HHX năm nay là “Đất nước bay lên”, kết hợp đan xen hài hòa của hai hình ảnh tượng trưng cho mùa xuân và đại dương.

Trong đó, đại cảnh chính của HHX năm nay là “lưỡng long chầu nguyệt” với hình ảnh linh vật rồng được thực hiện tại trung tâm Hoa viên Quang Trung - Hạ Long - Lê Lợi với ý nghĩa linh thiêng, thu hút tài lộc, may mắn cho toàn thành phố Vũng Tàu. Đồng thời thể hiện khát vọng vươn xa và phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của thành phố biển trong tương lai.

Về chất liệu, linh vật sẽ được sử dụng vải sequin để tạo dựng, cách biệt bằng tấm chống thấm, tạo ra một vẻ ngoài nổi bật, thu hút người quan sát từ xa, mang đến cho hoa viên một diện mạo hấp dẫn đầy mới mẻ, tạo sự phát sáng về buổi tối và rực rỡ, lấp lánh vào ban ngày.

Cổng vào được trang trí hình rồng - linh vật của năm Giáp Thìn bằng mây tre, với các giá hoa hình cá chép với ý nghĩa “cá chép hóa rồng” - biểu tượng của sự an lành và sung túc, thịnh vượng, biểu trưng cho sự can đảm, may mắn, trót lọt và thành công.

Bên cạnh đại cảnh “lưỡng long chầu nguyệt” là đại cảnh “dưới biển sâu”, khu vực này được thiết kế theo hình tượng con sứa cùng những sinh vật biển tựa như một thế giới dưới đại dương.

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Bên trong khu vực đại dương được trang trí bằng những yếu tố rất “biển" như mực, sóng xanh, san hô, bọt biển và cá. Những đàn cá bơi lội lơ lửng trên không trung sẽ được thiết kế gắn khung, tạo ra quỹ đạo chuyển động cho đàn cá, đem tới cảm giác huyền ảo đầy thích thú.

Khu vực mũi tam giác giao giữa đường Lê Lợi - Quang Trung được chọn để trang trí các mô hình cá voi. Theo quan niệm của người Việt, cá voi được xem là loài động vật linh thiêng và đem lại may mắn, bình an và phát đạt cho mọi người.

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Mô hình Cá Nghinh Ông được sử dụng chất liệu mica màu, gắn phủ toàn thân cùng với đèn led chạy dọc đường viền thân cá, tạo ra khung cảnh nổi bật, bắt mắt, mang tới ánh sáng bừng lên cho khung cảnh thành phố về đêm.

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Thiết kế sử dụng chất liệu tái chế để tạo hình cá voi, là lời nhắc nhở người xem đến môi trường biển và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Đại cảnh “Con rồng Cháu tiên” là hình tượng Rồng và Phụng những tứ linh trong truyền thống Việt Nam. Đại cảnh gợi nhớ đến mẹ Âu Cơ, nhắc về truyền thống đoàn kết một lòng của dân tộc Việt Nam với ý chí kiên cường tiến lên dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào.

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Đi tới khu vực này, các ụ đồi sẽ được chuyển mình thành những đồi hoa tràn xuống, trên đỉnh đồi sẽ được đặt các yếu tố trang trí mang thông điệp chào đón năm Giáp Thìn 2024 như trứng rồng. Mỗi đồi cũng được tạo một đường đi lên đỉnh để người xem có thể tương tác gần hơn, chụp ảnh kỷ niệm với các tiểu cảnh trên đồi.

Một đại cảnh Rồng Thiêng khác cũng được triển khai ở công viên Trưng Trắc - Trưng Nhị, linh vật Rồng được dựng với chất liệu mềm mại, khung mây tre và thân bên ngoài được tạo hình bằng vải mỹ thuật được căng dây cùng với đèn chạy dọc theo sóng thân Rồng.

Vũng Tàu bắt đầu thi công Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Bên dưới mình Rồng được phủ sắc biển khơi với những tiểu cảnh trang trí như san hô, làn sóng và các sinh vật biển nhỏ nhắn. Rồng sẽ được nâng đỡ với dây cùng cơ sở hiện trạng, phía dưới là những diềm lụa, nhẹ nhàng phất bay khi gió biển thổi qua. Những yếu tố này sẽ tạo hiệu ứng khiến rồng như đang chuyển động trong khuôn viên Trưng Trắc – Trưng Nhị.

Dự kiến Lễ hội Hoa xuân thành phố Vũng Tàu sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 6/2/2024 (27 tháng Chạp).

Hoàng Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load