Thứ bảy 10/08/2024 04:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ gãy cây ở Công viên Tao Đàn: Xác định 2 người chết, 3 người bị thương

12:00 | 09/08/2024

Lực lượng chức năng xác định có 2 người tử vong tại chỗ (gồm 1 nam, 1 nữ) và 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu trong vụ nhánh cây xanh lớn bất ngờ gãy đổ tại Công viên Tao Đàn (TP Hồ Chí Minh).

Vụ gãy cây ở Công viên Tao Đàn: Xác định 2 người chết, 3 người bị thương
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Liên quan đến vụ nhánh cây lớn rơi, đè trúng nhiều người dân tập thể dục ở Công viên Tao Đàn (Thành phố Hồ Chí Minh) sáng 9/8, lực lượng chức năng xác định có 2 người tử vong tại chỗ (gồm 1 nam, 1 nữ) và 3 người bị thương được đưa vào các bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Trần Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn cây gãy đổ ở Công viên Tao Đàn, đơn vị đã cử lực lượng cấp cứu ngoại viện có mặt ngay tại hiện trường.

Các bác sỹ ghi nhận có 2 người tử vong tại hiện trường và 3 người khác bị thương. Sau khi sơ cứu ban đầu, các y, bác sỹ đã chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Bác sỹ Mai Đức Huy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, đơn vị tiếp nhận một nạn nhân nữ (sinh năm 1957) trong tình trạng tỉnh táo, chấn thương phần mềm ở lưng. Sau khi tiến hành các biện pháp cận lâm sàng, bác sỹ chưa phát hiện tổn thương khác. Hiện nạn nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 thông tin, Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến đơn vị 2 trường hợp bị cây đè. Trong đó, nạn nhân L.N.S (nữ, sinh năm 1962) bị vết thương lún sọ, các bác sỹ chẩn đoán nạn nhân bị máu tụ ngoài màng cứng phải và đã được mổ cấp cứu ngay trong sáng 9/8.

Nạn nhân thứ 2 là Q.K.X (nữ, sinh năm 1955) bị gãy trật đốt sống cổ C1, tê yếu tứ chi. Hiện nạn nhân này tỉnh táo, được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh.

Như đã đưa tin khoảng 7 giờ sáng 9/8, một nhánh cây to bất ngờ gãy và rơi xuống khu vực Công viên Tao Đàn, phía cổng đường Huyền Trân Công Chúa. Lúc này một số người đang tập thể dục bên dưới bị nhánh cây đè trúng.

Nhánh cây xanh rơi là một nhánh rất lớn từ cây cổ thụ trong Công viên Tao Đàn. Đường kính khoảng 40-50cm, dài hàng chục mét. Vị trí nhánh bị gãy nằm khá cao. Khi xảy ra vụ việc, thời tiết ổn định, không có mưa, gió...

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu; khám nghiệm hiện trường. Công ty cây xanh cũng đưa phương tiện đến dọn dẹp xong hiện trường. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Tiến Lực - Đinh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load