Thứ tư 24/04/2024 16:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Người dân phường Đống Đa tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm

11:53 | 25/11/2021

(Xây dựng) - Sáng 24/11, UBND phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trong vi phạm đất đai đối với ông Dương Văn Dũng tại tổ dân phố Làng Bầu, phường Liên Bảo.

vinh yen vinh phuc nguoi dan phuong dong da tu nguyen thao do cong trinh vi pham
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Đống Đa và các lực lượng chức năng tại buổi thực hiện cưỡng chế.

Chỉ đạo thực hiện tại địa điểm vi phạm có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường và các lực lượng chức năng của thành phố, các, ban, ngành, đoàn thể phường. Tuy nhiên, trước thời điểm tổ chức cưỡng chế ông Dương Văn Dũng đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm.

Trước đó, căn cứ các quy định của pháp luật và biên bản xác minh vụ việc vi phạm hành chính ngày 11/03/2021, UBND phường Đống Đa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và trình UBND thành phố xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với 01 trường hợp không xác định được đối tượng vi phạm hành chính tại khu đất sử dụng mục đích nông nghiệp do UBND phường quản lý, thuộc các thửa đất số 114,115, 117, 156; tờ bản đồ địa chính số 33, với hành vi chiếm đất nông nghiệp để xây dựng công trình công trình tường rào bằng tôn bao quanh khu đất nông nghiệp chiếm diện tích khoảng 354m2; xây dựng công trình kiên cố bê tông, cốt thép dạng nhà ở, đã đổ mái bê tông, xây tường gạch xung quanh, diện tích 170m2. UBND phường Đống Đa đã xác định được đối tượng vi phạm hành chính là Dương Văn Dũng (chỗ ở hiện nay tổ dân phố Làng Bầu, phường Liên Bảo).

vinh yen vinh phuc nguoi dan phuong dong da tu nguyen thao do cong trinh vi pham
Lực lượng chức năng hỗ trợ hộ ông Dũng tháo dỡ công trình vi phạm.

Thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động để người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, UBND phường đã chỉ đạo tổ tuyên truyền vận động, các ban, ngành, đoàn thể phường phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Liên Bảo nhiều lần vận động ông Dũng thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên ông Dũng không thực hiện.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, xử lý các vi phạm pháp luật đất đai theo quy định, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường thực hiện biện pháp cưỡng chế, xây dựng kế hoạch tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Dũng. Công tác tổ chức cưỡng chế được thực hiện sáng 24/11/2021, tuy nhiên trước giờ thực hiện biện pháp cưỡng chế theo Quyết định số 283/QĐ-UBND của UBND thành phố, ông Dũng đã nhận thức được việc làm sai quy định và chủ động đề nghị tự nguyện xin được tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Với các lực lượng và phương tiện đã chuẩn bị phục vụ nhiệm vụ cưỡng chế, UBND phường Đống Đa đã hỗ trợ ông Dũng thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm.

Trong thời gian tới, để tránh các sự việc tương tự, người dân khi thực hiện việc xây dựng nhà ở và các công trình dân sinh cần nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, chấp hành tốt các quy định, nhất là Luật Đất đai, Luật Xây dựng, tránh vi phạm các quy định của Nhà nước, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng cuộc sống của gia đình.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load