Thứ sáu 26/04/2024 19:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Hoàn thiện hồ sơ xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm liên quan đến đất Công ty TNHH Kim Long

19:43 | 18/03/2023

(Xây dựng) – Xác định việc xử lý, giải quyết các tồn tại vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thành phố Vĩnh Yên đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức cưỡng chế, xử lý vi phạm.

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Hoàn thiện hồ sơ xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm liên quan đến đất Công ty TNHH Kim Long
Thành phố Vĩnh Yên hoàn thiện hồ sơ xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm liên quan đến đất Công ty TNHH Kim Long.

Vụ việc vi phạm đất đai, xây dựng tại Công ty TNHH Kim Long thời gian qua được dư luận quan tâm bởi tính chất, mức độ vi phạm lớn. Trong năm 2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiều lần có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vi phạm trên khu đất có nguồn gốc đã giao cho Công ty TNHH Kim Long tại 3 xã, phường là Định Trung, Liên Bảo và Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên). Tuy nhiên, đến nay công tác xử lý vi phạm còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Nhiều trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng cố tình không phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết. Do đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm.

Tại cuộc họp chỉ đạo xử lý, giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long mới đây, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên cho biết, từ nay đến khi tổ chức cưỡng chế, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với các trường hợp vi phạm; đề nghị cấp ủy Đảng 3 xã, phường và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vào cuộc, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố và có văn bản gửi các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên công tác đề nghị xử lý theo quy định của Đảng…

Được biết, sau khi tiến hành phân loại, xử lý, giải quyết theo lộ trình, thành phố Vĩnh Yên đã hoàn thiện xong hồ sơ xử lý vi phạm của 104 trường hợp.

Cùng với tổ chức đối thoại, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các trường hợp vi phạm chấp hành các quy định pháp luật của Nhà nước, các cơ quan chức năng của thành phố Vĩnh Yên đã tiến hành rà soát các hộ vi phạm không có chỗ ở, đề xuất các giải pháp hỗ trợ theo quy định; chuẩn bị chu đáo các điều kiện, đảm bảo cưỡng chế đúng quy trình…

Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load