(Xây dựng) - UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản về tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành, thuộc địa phận xã Định Trung và phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên.
Đơn vị thi công thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình xây dựng cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành |
Theo đó, kể từ ngày 08/02/2023, cấm tất cả xe tải lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành tại vị trí xây dựng cầu vượt từ Km5+100 đến Km6+100 (trừ các xe tải vận chuyển hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp nằm trong phạm vi thi công xây dựng công trình).
Các hướng cũ: Ngã năm Gốc Vừng - ngã tư T50 (và ngược lại); nút Kim Ngọc - Lý Thái Tổ - QL.2C (và ngược lại) được phân luồng theo hướng mới: Ngã năm Gốc Vừng - QL.2B (đường Trần Phú ) - đường Kim Ngọc - đường Hùng Vương - ngã tư T50 (và ngược lại).
Nút Kim Ngọc - dốc Láp - ngã năm Gốc Vừng - vòng xuyến VCI - đường vành đai 2 đoạn từ QL.2B đến QL.2C - QL.2C (và ngược lại).
Đối với các loại phương tiện khác, tại các vị trí nút giao: Nguyễn Tất Thành với Hùng Vương (ngã tư T50); Kim Ngọc với Lý Thái Tổ (nút Kim Ngọc ); ngã năm Gốc Vừng, vành đai 2 với QL.2B; vành đai 2 với QL.2C; đường gom QL.2C với Lý Thái Tổ được bố trí hệ thống biển cảnh báo và chỉ dẫn để tổ chức phân luồng từ xa, giảm lưu lượng các phương tiện đi qua vị trí xây dựng công trình.
Thời gian phân luồng giao thông: Kể từ ngày quyết định có hiệu lực 8/2/2023 đến ngày 20/8/2024.
Trước đó, ngày 28/12, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng cầu vượt đường sắt tại nút giao giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường song song đường sắt Hà Nội-Lào Cai thuộc địa phận xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên.
Dự án cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành được HĐND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 488 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh trong kế hoạch dầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự án có chiều dài 752m chạy dọc trên đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa phận xã Định Trung và phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên. Phần cầu vượt đường sắt có chiều dài 368m; cầu sử dụng công nghệ dây văng, trụ tháp cách điệu; bề rộng mặt cầu 22,5m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới.
Văn Nhất
Theo