Thứ tư 14/08/2024 19:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Sạt lở đất vùi lấp 2 người ở huyện Sông Lô

21:51 | 13/08/2024

(Xây dựng) - Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 13/8, tại thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ sạt lở đất làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Vĩnh Phúc: Sạt lở đất vùi lấp 2 người ở huyện Sông Lô
Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Nơi xảy ra vụ việc là ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Biên, vợ là Đỗ Thị Lưỡng. Khi sạt lở đất xảy ra, trong nhà có 2 người. Ngôi nhà dựa vào sườn đồi. Do mưa kéo dài nhiều ngày gây sạt lở đất làm đổ tường đầu nhà, sập một gian nhà, vùi lấp 2 người trong nhà.

Nghe tin báo, xã Hải Lựu khẩn trương huy động các lực lượng dân quân, Công an, thanh niên và người dân, cùng lực lượng chức năng của huyện Sông Lô tham gia cứu hộ.

Lực lượng chức năng và người dân đã cứu được cháu Nguyễn Minh Khang (con ông Biên, sinh năm 2019) và đưa cháu vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sông Lô.

Huyện Sông Lô và xã Hải Lựu huy động nhiều phương tiện như máy múc, cuốc, xẻng và đã tìm được nạn nhân còn lại. Tuy nhiên, người này đã tử vong. Nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Kim A, 27 tuổi, người dân xã Bạch Lưu, cùng kinh doanh online với chủ nhà.

UBND huyện Sông Lô đã họp khẩn, thống nhất hỗ trợ người tử vong 25 triệu đồng và người bị thương 5 triệu đồng.

Từ cuối tháng 7 đến nay, Vĩnh Phúc trải qua nhiều đợt mưa lớn, kéo dài, nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất ở mức cao. Trong đợt mưa lớn tối 12/8, rạng sáng 13/8, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra khiến 2 người tử vong khi đi chơi tại hồ Đồng Mỏ, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo.

Theo thông tin từ UBND xã Đạo Trù: Khoảng 1h sáng 13/8, UBND xã nhận được tin báo về việc nhóm thanh niên 7 người có hộ khẩu ở thành phố Vĩnh Yên và huyện Bình Xuyên lên hồ Đồng Mỏ thuộc thôn Đồng Giếng chơi. Gặp trời mưa to, nhóm người này đã nghỉ lại chờ ngớt mưa rồi về. Khi đi qua suối Bến Tắm, nước chảy xiết đã khiến N.H.V và N.K.L đi chung 1 xe mô tô bị nước cuốn trôi.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load