Thứ năm 12/09/2024 03:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lập Thạch

23:28 | 11/09/2024

(Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục sự cố bục cống Cầu Triệu, xã Triệu Đề (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) ngày 11/9.

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lập Thạch
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lập Thạch.

Theo thông tin của lãnh đạo xã Triệu Đề, khoảng 7h ngày 11/9, cống Cầu Triệu nằm trên hệ thống đê hữu sông Phó Đáy trên địa phận xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch bị bục cánh cống do nước sông dâng cao.

Sự cố trên khiến nước sông Phó Đáy chảy vào khu vực cánh đồng của người dân các thôn Làng Bèo, Hùng Sơn và Lam Sơn. Đến 7h30 ngày 11/9, nước sông đã tràn vào trong đê khiến các thôn Làng Bèo, Hùng Sơn và Lam Sơn của xã Triệu Đề bị ngập nặng trong nước.

Đê hữu sông Phó Đáy là tuyến đê cấp III. Tuyến đê thuộc địa phận huyện Lập Thạch có chiều dài 16km. Điểm đầu tuyến tại thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch và điểm cuối tuyến tại xã Cao Phong, huyện Sông Lô. Trên tuyến có 15 cống, trong đó có 3 cống tiêu lớn là cống Phú Thụ, cống Bì La, cống Cầu Triệu.

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lập Thạch
Các lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sự cố bục cống Cầu Triệu, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch.

Sau khi nhận được báo cáo của xã Triệu Đề, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lập Thạch đã báo cáo với lãnh đạo cấp trên, tổ chức ứng trực và xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để khắc phục, ngăn cho nước không tràn vào.

Cũng trong sáng 11/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc đã phát lệnh báo động III trên sông Phó Đáy tại địa phận các huyện Lập Thạch, Tam Dương, Vĩnh Tường.

Kiểm tra thực tế tại cống Cầu Triệu nối ra sông Phó Đáy, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu huyện Lập Thạch cùng các lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường để xử lý sự cố.

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lập Thạch
Các đoàn cứu trợ lương thực, thực phẩm cho xã Sơn Đông.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, các đồng chí lãnh đạo cũng yêu cầu huyện Lập Thạch tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống lụt bão của người dân, rà soát di chuyển ngay các hộ dân khu vực nguy cơ sạt lở, khu vực ở ngoài đê có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi nước lũ lên cao của sông Phó Đáy; thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa mưa lũ theo đúng quy định; cập nhật tình hình thường xuyên báo cáo ngay các sự cố xảy ra trên địa bàn quản lý.

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lập Thạch
Các lực lượng chức năng dùng thuyền, ca nô cứu trợ và di dời người dân mắc kẹt tại xã Sơn Đông.

Tính đến thời điểm hiện tại, 12/12 thôn trên địa bàn xã Sơn Đông bị ngập sâu trong nước, mất điện, mất mạng, người dân đang rất cần sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, lãnh đạo huyện Lập Thạch và các ngành chức năng đã có mặt tại xã Sơn Đông trực tiếp kiểm tra tình hình ngập úng, chỉ đạo địa phương khẩn trương hỗ trợ, di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load