Chủ nhật 06/10/2024 00:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Vĩnh Phúc: Kỳ thi đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên được tổ chức công khai và minh bạch

20:25 | 02/07/2024

(Xây dựng) - Chiều 02/7/2024, Thành ủy Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị cung cấp, làm rõ thông tin dư luận quan tâm, về việc chấm bài kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025.

Vĩnh Phúc: Kỳ thi đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên được tổ chức công khai và minh bạch
Bà Đỗ Thị Ngọc Thanh, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Vĩnh Yên phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vĩnh Yên đã thông tin chi tiết những vấn đề liên quan đến công tác đánh giá năng lực vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên. Theo nội dung cung cấp, ngày 16/6/2024, cùng với các phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025 với 1.585 thí sinh, dự thi tại 2 điểm thi: THCS Vĩnh Yên, Tiểu học Định Trung.

Tuy nhiên, sau khi công bố kết quả kiểm tra đánh giá, trên các trang mạng xã hội và trong dư luận một số phụ huynh học sinh có ý kiến trái chiều, liên quan đến đáp án câu trắc nghiệm môn Toán chưa chính xác làm ảnh hưởng tới kết quả.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin dư luận, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, yêu cầu thành lập hội đồng độc lập kiểm tra lại, làm rõ các ý kiến mà dư luận quan tâm, báo cáo UBND thành phố Vĩnh Yên tiếp tục chỉ đạo.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Vĩnh Yên các hội đồng và tổ công tác làm việc khẩn trương, nghiêm túc và xác định nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật trong khâu chấm bài kiểm tra, dẫn đến kết quả không chính xác.

Khi đã có kết quả, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, chuyên môn có liên quan tập trung tham mưu giải quyết, đồng thời báo cáo nội dung với Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo. Với quan điểm không né tránh, không bao che cho sai phạm, sau khi họp bàn, thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên thống nhất quan điểm, để xảy ra sai sót trên có một phần là lỗi của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Tại các cuộc họp của thành phố Vĩnh Yên, phòng Giáo dục và Đào tạo của thành phố Vĩnh Yên cũng đã cầu thị và lắng nghe những chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên. Từ đó có những giải pháp nhanh và quyết liệt, tạo được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh.

Tại hội nghị, bà Đỗ Thị Ngọc Thanh, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Vĩnh Yên cho biết: “Khi phát hiện ra sai phạm, UBND thành phố đã vào cuộc quyết liệt. Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức nhiều cuộc họp liên quan đến vấn đề này. Từ đó, tạo được niềm tin với người dân vào chất lượng giáo dục và các khâu tổ chức thi đánh giá năng lực và kết quả của cuộc thi”.

Được biết, thời gian qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố Vĩnh Yên không ngừng phát triển và duy trì vị trí dẫn đầu tỉnh Vĩnh Phúc với kết quả năm học 2023-2024, toàn thành phố có hàng trăm lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh và cấp quốc gia. Kết quả này là nhờ sự nỗ lực, tâm huyết của cán bộ phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, cùng với sự quyết liệt của các thầy cô giáo, sự cố gắng của các em học sinh từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.

Với mục tiêu phấn đấu đưa ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên theo hướng thực chất, học thật, thi thật, đánh giá thật và chất lượng thật. Thời gian tới, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, từng bước nâng cao, tạo bước chuyển biến căn bản, mạnh mẽ, toàn diện về chất lượng giáo dục và đào tạo; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, phương pháp giảng dạy, hình thức kiểm tra, đánh giá, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục để ngành Giáo dục Vĩnh Yên tiếp tục duy trì, giữ vững vị trí số 1 và top đầu của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tuệ An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nỗ lực đẩy nhanh việc triển khai dự án trường Tiểu học Võ Thị Sáu

    (Xây dựng) – Được xác định là một nhiệm vụ quan trọng và mang tính cấp bách trên địa bàn, Dự án đầu tư xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu đang được UBND quận Hoàn Kiếm và các ngành chức năng nỗ lực thực hiện nhằm nâng cao chất lượng ngành Giáo dục, cải thiện môi trường học tập cho con em.

    15:47 | 02/10/2024
  • Hà Nội: Huyện Đông Anh sắp có Trung tâm mầm non rộng 10.137m2

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông đã ký ban hành Quyết định số 5051/QĐ-UBND ngày 26/9/2024 về việc giao 10.137m2 đất tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh cho UBND huyện Đông Anh để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm mầm non thôn Nhuế, xã Kim Chung.

    15:17 | 02/10/2024
  • Hà Nội: Giao 6.640m2 đất cho UBND huyện Đông Anh để thực hiện dự án xây dựng trường Mầm non Xuân Canh

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông đã ký ban hành Quyết định số 5050/QĐ-UBND ngày 26/9/2024 về việc giao 6.640m2 đất tại xã Xuân Canh, huyện Đông Anh cho UBND huyện Đông Anh để thực hiện dự án xây dựng trường Mầm non Xuân Canh khu vực Vạn Lộc và Văn Thượng.

    11:21 | 02/10/2024
  • Đắk Lắk: Phát động phong trào Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

    (Xây dựng) - Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk, (diễn ra từ ngày 01-7/10) sẽ tạo ra môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện kỹ năng giao tiếp… góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

    22:52 | 01/10/2024
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Xây dựng trường sở cho các xã vùng cao

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa khởi công công trình đầu tư xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ cho trường Tiểu học Sơn Dương, xã Sơn Dương; và trường Tiểu học-Trung học cơ sở Tân Dân, xã Tân Dân… là các xã vùng rừng núi, dân tộc thiểu số của địa phương.

    08:53 | 01/10/2024
  • Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng: Ngày hội chào đón tân sinh viên năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 29/9, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức Ngày hội chào đón tân sinh viên của các khoa: Quản lý dự án, Xây dựng cầu đường, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Xây dựng công trình thủy, Môi trường, khoa Kiến trúc và trao học bổng cho các tân thủ khoa.

    21:21 | 29/09/2024
  • Cơ hội việc làm khi học trung cấp xây dựng

    (Xây dựng) - Kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, mở rộng thêm nhiều ngành nghề. Trong đó, xây dựng là một trong những ngành có yêu cầu chất lượng cao nhưng nhân sự lành nghề khá khan hiếm. Để đáp ứng được nhu cầu cấp bách này các học viên thường lựa chọn hướng học trung cấp xây dựng để có thể rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí học tập. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về định hướng học tập này.

    14:39 | 27/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

    (Xây dựng) - Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, những năm qua, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) luôn ưu tiên dành những điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục để thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng.

    09:57 | 25/09/2024
  • Suối Bu (Yên Bái): Trường học khó khăn khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) – Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, đặc biệt là các trường học. Trường Tiểu học và THCS Suối Bu (xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) là một trong những trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn những khó khăn sau bão.

    20:29 | 23/09/2024
  • Quảng Ninh: Miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2024-2025

    (Xây dựng) - Nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 3, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên cấp phổ thông, năm học 2024-2025, tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh, khóa XIV vừa họp trong sáng 23/9.

    20:19 | 23/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load