Thứ hai 29/04/2024 20:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng

16:19 | 27/10/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/10, tại xã Hương Sơn, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Xuyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng (10/1933 - 10/2023). Đây là Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Vĩnh Yên, nay là tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm.

Cách đây 90 năm, tại ấp Tam Lộng, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên - Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Vĩnh Yên, nay là tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập. Chi bộ đồn điền Tam Lộng được thành lập là dấu son chói lọi, một dấu mốc quan trọng trong tiến trình lịch sử của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng
Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên Nguyễn Minh Trung ôn lại lịch sử thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng.

Trải qua mỗi giai đoạn lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Đảng bộ tỉnh, nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đã chung sức, đồng lòng vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng phát triển với những thành tựu rất đỗi tự hào, toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Hòa chung với những thành tựu tự hào của tỉnh có sự đóng góp của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên anh hùng, trong suốt chặng đường 90 năm qua, Đảng bộ huyện Bình Xuyên đã lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, giành được từ thắng lợi này đến thắng lợi khác ở mỗi giai đoạn lịch sử.

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên luôn đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo đưa địa phương trở thành một trung tâm công nghiệp, một đô thị hiện đại và điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Chi bộ đồn điền Tam Lộng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo; thi đua đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa để xây dựng huyện Bình Xuyên ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và kết quả to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển huyện nhà trong 90 năm qua.

Đồng thời khẳng định, những thành tựu tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong các giai đoạn cách mạng luôn có sự đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên.

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của địa phương có tổ chức Đảng đầu tiên, Bình Xuyên đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng, bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, tranh thủ thời cơ, tập trung các nguồn lực để phát triển.

Sau 25 năm tái lập, Bình Xuyên đã trở thành trung tâm phát triển công nghiệp của tỉnh; điểm sáng về phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Với những thành quả đã đạt được, có thể khẳng định, sự kiện thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên cách đây 90 năm là mốc son lịch sử hết sức ý nghĩa của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên.

Truyền thống cách mạng, ý chí chiến đấu, tinh thần vượt khó vươn lên của lớp đảng viên đầu tiên đã được các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện tiếp nối và phát huy, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng lớn mạnh.

Thời gian tới, để xây dựng huyện Bình Xuyên sớm trở thành đô thị loại IV và đủ tiêu chí của thị xã trực thuộc tỉnh vào năm 2025, Đảng bộ huyện cần tranh thủ tốt thời cơ, tạo ra động lực mới cho sự phát triển của địa phương.

Trước hết, Ban Thường vụ Huyện ủy cần xác định rõ mục tiêu, giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 20, với quyết tâm tất cả các chỉ tiêu đều phải đạt và vượt kế hoạch.

Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trên cơ sở các tiêu chí của đô thị loại IV và tiêu chí thị xã, huyện cần khẩn trương rà soát, cập nhật, bổ sung các quy hoạch; cân đối các nguồn lực để có kế hoạch thực hiện; những chỉ tiêu có khả năng hoàn thành thì phải phấn đấu hoàn thành vượt mức; những chỉ tiêu đang gặp khó thì phải làm rõ nguyên nhân và có giải pháp phù hợp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt; quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định.

Phát huy truyền thống là cái nôi phong trào cách mạng của tỉnh, Đảng bộ huyện Bình Xuyên phải đặc biệt coi trọng và đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 13 và Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương lên tầm cao mới, phấn đấu là một trong những Đảng bộ tiêu biểu, hình mẫu của tỉnh trong việc đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Bình Xuyên đang mang trong mình rất nhiều lợi thế để phát triển đột phá, từ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; du lịch, văn hóa… do vậy, huyện phải khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển. Đồng thời, phải quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả tài nguyên đất đai, khoáng sản. Phấn đấu để huyện Bình Xuyên trở thành đầu tàu kinh tế của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng, với ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Xuyên sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa, xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc giàu có, phồn vinh như mong muốn của Bác Hồ khi về thăm tỉnh 60 năm trước.

Bích Huệ - Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load