Thứ sáu 26/04/2024 03:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Huyện Vĩnh Tường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân

20:23 | 25/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 25/11, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân năm 2020 của 7 xã phía Bắc huyện Vĩnh Tường gồm: Chấn Hưng, Đại Đồng, Yên Bình, Nghĩa Hưng, Kim Xá, Tân Tiến và Yên Lập.

vinh phuc huyen vinh tuong doi thoai giua nguoi dung dau cap uy chinh quyen voi cac tang lop nhan dan
Quang cảnh buổi đối thoại.

Hội nghị do ông Trần Việt Cường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và ông Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường chủ trì và đại biểu đại diện cho 7 xã phía Bắc huyện tham dự.

Ông Trần Việt Cường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường đánh giá cao 14 ý kiến, 36 nội dung của các đại biểu đã tập trung vào các nhóm lĩnh vực: Đầu tư xây dựng cơ bản, công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, giao thông, kênh mương thủy lợi, giải quyết vấn nạn rác thải… Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị huyện tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Khu công nghiệp Chấn Hưng, chi trả tiền lỡ vụ cho một số hộ; cải tạo một số tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng đã xuống cấp; có giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng tại một số xã như: Đại Đồng, Yên Bình, Yên Lập…; tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật Đất đai…

Bí thư Huyện ủy Trần Việt Cường nêu rõ: Thông qua Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân đã giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Tường nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, phản ánh của nhân dân, góp phần, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Đối với những vấn đề cần có thời gian để khắc phục, giải quyết sẽ đề xuất với các cơ quan cấp trên, phối hợp các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đối với những ý kiến, kiến nghị của người dân sau buổi đối thoại huyện sẽ gửi câu trả lời trực tiếp tới từng đại biểu tham dự.

Hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự. Ông Trần Văn Toàn xã Chấn Hưng đề nghị UBND huyện, UBND tỉnh thông tin về việc có tiếp tục triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Chấn Hưng không? Ông Phan Văn Hải xã Nghĩa Hưng đề nghị có biện pháp xử lý vi phạm đất đai, ngành Điện lực không cung cấp điện cho các hộ vi phạm? Các ý kiến khác còn băn khoăn trong việc đầu tư kinh phí tu sửa kênh mương hiện nay đã xuống cấp, không đảm bảo phục vụ sản xuất; sửa chữa, nâng cấp xây dựng mương cứng hai bên tuyến đường từ nhà văn hóa thôn Nội, xã Yên Bình đi xã Vân Hội (Tam Dương) đã được làm từ năm 2009 đến nay đã xuống cấp?

Những vấn đề quan tâm của người dân được người đứng đầu huyện Vĩnh Tường thông tin đến ngay tại Hội nghị. Về Khu công nghiệp Chấn Hưng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy mô 131ha; UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, giai đoạn 1 với diện tích 57ha và khu đất dịch vụ 28ha trên địa bàn xã Chấn Hưng; diện tích này được UBND tỉnh phê duyệt phương án và thu hồi đất (giai đoạn 1). Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành do một số khó khăn, vướng mắc.

Chủ trương của tỉnh và huyện tiếp tục chỉ đạo bảo vệ phần diện tích 49,85ha đã giải phóng mặt bằng xong. Huyện đã có ý kiến với tỉnh cho phép xây dựng phương án quây tôn, san gạt mặt bằng diện tích đã giải phóng mặt bằng xong; xây dựng phương án, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh hỗ trợ huyện bảo vệ thi công phần đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và người dân đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng chưa nhận đất dịch vụ bằng tiền.

Cùng với đó, huyện kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ giúp việc Dự án Khu công nghiệp Chấn Hưng. Tiếp tục giải quyết lỡ vụ cho 25 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường năm 2020, có nhu cầu đổi ruộng canh tác nhưng chưa được giao ruộng và dồn phần đất 3ha cho dân canh tác.

Để quyết liệt chỉ đạo xử lý vi phạm Luật Đất đai, UBND huyện đã ban hành kế hoạch số 200 và 666 yêu cầu phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, dứt điểm, kiềm chế không để các trường hợp vi phạm mới diễn ra. Mỗi năm, toàn huyện giảm ít nhất 20% số vụ tồn tại; phấn đấu đến hết năm 2024 cơ bản giải quyết xong các trường hợp vi phạm. Huyện sẽ chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách toàn bộ các trường hợp vi phạm đến từng hộ đề xuất phương án xử lý, phân loại, lập hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load