Thứ sáu 03/05/2024 11:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

06:23 | 14/07/2023

(Xây dựng) - Chiều 12/7, sau 2 ngày làm việc, với tinh thần đổi mới và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và tổ chức bế mạc.

Vĩnh Phúc: HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động
Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp đã xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan theo quy định Luật Tổ chức chính quyền địa phương; nghe thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về hoạt động của Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân 6 tháng đầu năm; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV.

Đặc biệt, HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện các nội dung trình tại kỳ họp và thống nhất đánh giá trên các lĩnh vực. Xem xét, cho thôi làm nhiệm vụ 1 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, miễn nhiệm và bầu chức vụ Ủy viên UBND tỉnh khóa XVII bảo đảm chặt chẽ, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao của các đại biểu HĐND tỉnh; thực hiện giám sát chuyên đề công tác quản lý Nhà nước đối với phát triển du lịch gắn với các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 4 nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình; 15 nghị quyết chuyên đề do UBND tỉnh trình; 3 nghị quyết về công tác nhân sự và một số nghị quyết về phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư công. Trong đó có nhiều nghị quyết đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Vĩnh Phúc: HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao sự chủ động đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành của HĐND, UBND tỉnh, nhất là việc kịp thời cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc an ninh quốc phòng năm 2023 cũng như Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND tỉnh và các cấp, ngành, địa phương tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 và Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Tiếp tục làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất các biện pháp, giải pháp phù hợp, hiệu quả phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh.

Cùng với đó, tăng cường các biện pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, quản lý chặt chẽ thu, chi ngân sách; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, triệt để tiết kiệm các khoản chi để ưu tiên cho phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư FDI; khẩn trương hoàn thiện quy hoạch tỉnh, quy hoạch xây dựng vùng huyện, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc và các quy hoạch phân khu. Tập trung chỉ đạo giải quyết tồn tại lâu năm trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các công trình, dự án; khắc phục các bất cập về chênh lệch giữa giá thu tiền sử dụng đất và số tiền được bồi thường về đất khi phải tái định cư; phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt tối thiểu 95% trong năm 2023.

Quan tâm hơn nữa đến các lĩnh vực văn hóa - xã hội; thực hiện đầy đủ, đúng các chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tăng cường công tác tuần tra, trấn áp, xử lý hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đông người, điều khiển mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng mang theo hung khí gây rối loạn an ninh, trật tự và gây nguy hiểm cho xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan cũng đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt các nhiệm vụ theo luật định. Ngay sau kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp, lắng nghe phản ánh ý kiến của cử tri, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

UBND tỉnh triển khai thực tốt các nghị quyết HĐND tỉnh; các kiến nghị, cam kết đã nêu trong phiên giám sát chuyên đề. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiến hành giám sát, kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh. Các cơ quan truyền thông, báo chí tuyên truyền kịp thời các nghị quyết của HĐND tỉnh, nhất là các nghị quyết về kinh tế - xã hội, nghị quyết chuyên đề, các chính sách do HĐND tỉnh ban hành.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load