Thứ sáu 19/04/2024 22:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Dừng tổ chức bắn pháo hoa, các Lễ hội Xuân Tân Sửu năm 2021

09:53 | 01/02/2021

(Xây dựng) - Thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc yêu cầu tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh dừng tổ chức bắn pháo hoa, các Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021 để phòng dịch Covid-19.

vinh phuc dung to chuc ban phao hoa cac le hoi xuan tan suu nam 2021
Vĩnh Phúc yêu cầu dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa xuân Tân Sửu 2021 và các Lễ hội có quy mô lớn, các hoạt động tập trung đông người.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến mới hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều trường hợp lây nhiễm cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó Vĩnh Phúc có nguy cơ lây nhiễm rất lớn.

Do vậy, để đảm bảo an toàn, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thống nhất không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tại tất cả các địa phương (kể cả các địa phương đã được đồng ý chủ trương cho bắn pháo hoa). Đồng thời, yêu cầu dừng tổ chức các Lễ hội có quy mô lớn, các hoạt động tập trung đông người như: Lễ hội chọi trâu Hải Lựu, Lễ hội đền Ngự Dội, Lễ hội Đúc Bụt... tiết giảm về quy mô, hình thức tổ chức các Lễ hội dân gian tại các địa phương (chỉ tổ chức các nghi thức tế lễ cơ bản); trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, kết quả điều tra giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc xác định: Vĩnh Phúc hiện có 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh. Cụ thể: 1 người ở Bình Xuyên, 2 người ở Vĩnh Tường, 2 người ở Vĩnh Yên và 2 người ở Phúc Yên.

Sở Y tế Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị y tế ở các địa phương khẩn trương rà soát, điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm. Đồng thời điều tra các trường hợp tiếp xúc với 7 trường hợp trên để thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K “khẩu trang – kháng khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế” trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các địa phương phải thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch của Hải Dương, Quảng Ninh trong vòng 14 ngày trở lại đây (kể từ ngày 15/1 đến nay) yêu cầu phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất.

UBND tỉnh nhấn mạnh việc dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load