Thứ hai 28/10/2024 17:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Đối thoại với các hộ dân vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Sông Lô II

14:44 | 28/10/2024

(Xây dựng) – Nhằm tháo gỡ vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Sông Lô II (KCN Sông Lô II), UBND huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) đã tổ chức đối thoại với một số hộ dân tại xã Yên Thạch.

Vĩnh Phúc: Đối thoại với các hộ dân vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Sông Lô II
UBND huyện Sông Lô tổ chức đối thoại với một số hộ dân trên địa bàn xã Yên Thạch.

Tại buổi đối thoại, đại diện cơ quan và các hộ dân đã được nghe UBND xã Yên Thạch báo cáo toàn bộ quy trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án KCN Sông Lô II trên địa bàn xã Yên Thạch. Trong đó, tập trung nêu những nội dung, tiến trình kiểm kê đất đai, tài sản, hoa màu trên đất và những vướng mắc của các hộ dân. Trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, cơ quan chức năng đã nhiều lần làm việc và đối thoại tại cơ sở. Tuy nhiên một số hộ dân vẫn còn chưa đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích mặt nước, diện tích đất và phần tài sản, hoa màu trên đất nên chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thực hiện thi công, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án trọng điểm của huyện.

Trong buổi đối thoại, đại diện các phòng, ban: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện, Phòng Tư pháp, Công an huyện đã nêu quan điểm và các căn cứ pháp luật trong giải quyết khúc mắc của các hộ dân. Quá trình kiểm đếm, lên các phương án bồi thường, thu hồi đất đều công khai, minh bạch. Dựa trên cơ sở các quy định pháp luật và các quy định chi tiết của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các cơ quan đơn vị thuộc UBND huyện đã tham mưu cho UBND huyện Sông Lô thực hiện đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của đại diện các đơn vị và tâm tư, ý kiến của các hộ dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Lô Vũ Văn Thanh khẳng định: Trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh, đặc biệt trong giải quyết vướng mắc về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, lãnh đạo huyện luôn quan tâm lắng nghe, ghi nhận nghiêm túc những ý kiến, kiến nghị của người dân và xem xét giải quyết thấu tình, đạt lý; tháo gỡ những vướng mắc, không để ảnh hưởng đến cuộc sống, quyền lợi của người dân có đất bị thu hồi. Chính vì vậy, để thấu tình nhưng cũng phải đạt lý, đảm bảo tính công bằng cho tất cả người dân, tránh sự so sánh về quyền lợi, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền luôn triển khai đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và đúng quy trình, thủ tục.

Vĩnh Phúc: Đối thoại với các hộ dân vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Sông Lô II
Dự án KCN Sông Lô II là dự án trọng điểm của huyện Sông Lô.

Kết luận buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Lô Vũ Văn Thanh đề nghị các hộ dân trên cơ sở được lắng nghe, phân tích, hiểu rõ về chế độ, chính sách trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, UBND huyện Sông Lô mong muốn các hộ dân thấu hiểu, thống nhất với cách làm của huyện, đồng thuận bàn giao mặt bằng để triển khai thi công dự án.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Lô Vũ Văn Thanh cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn và đơn vị chủ đầu tư tiếp tục các phương án thực hiện dự án KCN Sông Lô II để dự án đảm bảo tiến độ; yêu cầu UBND xã Yên Thạch tiếp tục vận động, làm việc với người dân để đạt được sự đồng thuận tối đa và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Dự án KCN Sông Lô II là một trong những dự án trọng điểm của huyện Sông Lô được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy giao Huyện ủy, UBND huyện Sông Lô làm chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phải hoàn thành sớm. Đây được coi là dự án lớn của huyện, có ý nghĩa chiến lược tạo bứt phá về phát triển kinh tế, xã hội huyện Sông Lô.

Thời gian tới, huyện Sông Lô, các phòng ban chuyên môn, các địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để các hộ dân đồng tình ủng hộ, nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án, góp phần giải quyết việc làm cho người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sông Lô nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load