Thứ sáu 29/03/2024 14:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Công bố Nghị quyết thành lập thị trấn Hợp Châu và Đại Đình

11:03 | 19/03/2020

(Xây dựng) – Ngày 18/03, huyện Tam Đảo đã long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Hợp Châu và Đại Đình thuộc huyện Tam Đảo.

vinh phuc cong bo nghi quyet thanh lap thi tran hop chau va dai dinh
Ông Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng thị trấn Đại Đình.

Ngày 10/01/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 868 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Theo đó, thành lập thị trấn Hợp Châu trên cơ sở toàn bộ 9,99km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 10.267 người của xã Hợp Châu. Thành lập thị trấn Đại Đình trên cơ sở toàn bộ 34,56km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 11.520 người của xã Đại Đình.

Sau khi thành lập thị trấn Hợp Châu và thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 xã và 3 thị trấn. Đây là tiền đề để thị trấn Hợp Châu, thị trấn Đại Đình nói riêng, huyện Tam Đảo nói chung đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện mục tiêu đạt các tiêu chí của đô thị và thị xã vào năm 2025.

Ông Đinh Văn Mười - Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Hợp Châu, thị trấn Đại Đình. Ông đề nghị, hai thị trấn tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức sau khi thành lập 2 thị trấn; Kiện toàn lại các chức danh, bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn; Xây dựng kế hoạch cụ thể, tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn, hạn chế, trong đó rà soát, bổ sung quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch về xây dựng, phát triển đô thị.

Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền đô thị; Tập trung thực hiện việc chỉnh trang đô thị, xây dựng những khu đô thị, khu dân cư mới, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để tương xứng với tầm vóc của đô thị; Tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh...

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung đầu tư cho phát triển hạ tầng đô thị. Đến nay, Vĩnh Phúc có 25 đô thị, gồm 1 đô thị loại II là thành phố Vĩnh Yên, 1 đô thị loại III là thành phố Phúc Yên và 23 đô thị loại V. Để cụ thể hóa mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là phấn đấu đến năm 2020 cơ bản hoàn thành hạ tầng khung đô thị, tiến tới trở thành thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ XXI, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có những điều chỉnh quy hoạch tổng thể phù hợp trong phát triển đô thị của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2050...

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load