Thứ bảy 20/04/2024 14:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Chương trình nghệ thuật “Lời ca dâng Bác” xúc động khán giả

12:34 | 18/05/2020

(Xây dựng) – Chào mừng kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), tối 17/5, tại nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật “Lời ca dâng Bác” làm xúc động khán giả có mặt trong đêm diễn.

vinh phuc chuong trinh nghe thuat loi ca dang bac xuc dong khan gia
Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời ca dâng Bác” được Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc dàn dựng công phu, hoành tráng với sự tham gia của gần 70 diễn viên, nhạc công... kết hợp tổng hòa các loại hình nghệ thuật ca - múa - nhạc, sân khấu truyền thống, trình chiếu phim tư liệu, phóng sự... kết nối chặt chẽ, tạo thành một câu chuyện đầy xúc động về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; về mảnh đất, con người Vĩnh Phúc bằng ngôn ngữ âm nhạc.

Chương trình đã mang tới cho khán giả đêm thưởng thức nghệ thuật giàu cảm xúc với những ca khúc nổi tiếng nhất về Bác Hồ, những giai điệu đã ăn sâu trong tâm khảm của các thế hệ người dân Việt Nam và cả những bài hát về mảnh đất và con người Vĩnh Phúc như: Dấu chân phía trước, Quà tháng 5 dâng Người, Người là niềm tin tất thắng, Người là Hồ Chí Minh, Tình khúc Vĩnh Phúc… Chương trình được dàn dựng công phu, nhiều ý tưởng nghệ thuật độc đáo đã góp phần chuyển tải ý nghĩa sâu sắc về tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài, trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Không chỉ ngợi ca Bác Hồ kính yêu, đêm nhạc còn góp phần khắc họa sâu đậm tình cảm vô cùng thiêng liêng, thành kính, biết ơn của cả dân tộc đối với vị lãnh tụ vĩ đại, và tấm lòng của Bác đối với nhân dân.

vinh phuc chuong trinh nghe thuat loi ca dang bac xuc dong khan gia
Đêm nhạc còn góp phần khắc họa sâu đậm tình cảm vô cùng thiêng liêng, thành kính, biết ơn của cả dân tộc đối với vị lãnh tụ vĩ đại, và tấm lòng của Bác đối với nhân dân

Đêm diễn khép lại với những giọt nước mắt lăn trên má khán giả. Không hẳn là tài năng của nghệ sĩ đã tạo nên những giai điệu đẹp, những tiết mục cảm xúc mà chính những điều giản dị ở Bác, sự hy sinh thầm lặng của Bác “yêu thương tất cả chỉ quên mình”; nhân cách vĩ đại của Bác đã đem lại xúc cảm và sự thăng hoa cho các nghệ sĩ để làm nên thành công của chương trình nghệ thuật đặc biệt.

Ông Vũ Duy Dũng - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Toàn thể cán bộ, nhân viên, nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật tỉnh rất vinh dự được tổ chức một chương trình lớn về Bác Hồ kính yêu. Để chuẩn bị cho chương trình, toàn thể anh chị em văn nghệ sĩ đã cố gắng tập luyện để có những tiết mục chất lượng nhất phục vụ khán giả. Tôi rất vui mừng khi đêm diễn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt những người làm chương trình, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng như toàn thể bà con nhân dân đã đến tham dự buổi biểu diễn.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load