Thứ ba 07/05/2024 17:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Bình Xuyên là huyện đầu tiên hoàn thành và đưa vào sử dụng cả 3 khu thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu năm 2023

18:15 | 20/09/2023

(Xây dựng) - Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu xã Tam Hợp tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa kiểu mẫu thôn Chợ Nội. Theo đó, huyện Bình Xuyên là huyện đầu tiên hoàn thành và đưa vào sử dụng cả 3 khu thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu năm 2023.

Vĩnh Phúc: Bình Xuyên là huyện đầu tiên hoàn thành và đưa vào sử dụng cả 3 khu thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu năm 2023
Lãnh đạo huyện Bình Xuyên tặng hoa và thưởng cho xã Tam Hợp.

Thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp vinh dự là 1 trong 3 địa phương trên địa bàn huyện Bình Xuyên được huyện quan tâm, lựa chọn đầu tư xây dựng mô hình làng văn hóa kiểu mẫu theo đề án thí điểm xây dựng mô hình làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, mục tiêu nhân văn của việc xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh tới từng hộ dân trong xã, nhất là nhân dân sinh sống tại thôn Chợ Nội, qua đó đã tạo sự đồng thuận của nhân dân, cùng với chính quyền tham gia xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương thêm xanh – sạch – đẹp – văn minh, trở thành một nơi đáng sống.

Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Xuyên cùng với tinh thần thi công trách nhiệm của đơn vị thi công, đến nay khu thiết chế văn hóa, thể thao thôn Chợ Nội đã hoàn thành, với quy mô nhà văn hóa 250 chỗ ngồi cùng hạng mục sân chơi với diện tích 1.700m2 kết hợp sân thể thao, nhà vệ sinh diện tích 30m2, làm mới hệ thống cây xanh, bồn hoa; hệ thống cống thoát nước, đèn chiếu sáng khu vực nhà văn hóa. Đây sẽ là nơi để nhân dân tổ chức hội họp, sinh hoạt cộng đồng vui chơi giải trí, nâng cao hưởng thụ văn hóa của nhân dân trong thôn.

Vĩnh Phúc: Bình Xuyên là huyện đầu tiên hoàn thành và đưa vào sử dụng cả 3 khu thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu năm 2023
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà văn hóa kiểu mẫu thôn Chợ Nội.

Như vậy, tính đến thời điểm này, huyện Bình Xuyên là huyện đầu tiên trong tỉnh hoàn thành và đưa vào sử dụng cả 3 khu thiết chế văn hóa, thể thao của năm 2023.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên và các đại biểu đã đi tham quan gian hàng tiện lợi ở thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp. Lãnh đạo huyện Bình Xuyên tặng thưởng 100 triệu đồng và trao quỹ khuyến học cho thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp.

Vĩnh Phúc: Bình Xuyên là huyện đầu tiên hoàn thành và đưa vào sử dụng cả 3 khu thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu năm 2023
Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện mua hàng tại gian hàng tiện lợi.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã Tam Hợp và nhân dân thôn Chợ Nội phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại trong bộ tiêu chí xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu đúng kế hoạch. Hỗ trợ người dân thực hiện và hưởng các chính sách hỗ trợ ban đầu theo danh sách đăng ký để phát triển thương mại, dịch vụ một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thực chất, hiệu quả. Các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc các tổ chức chính trị xã hội của huyện, xã phải có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ thôn thực hiện các tiêu chí gắn với các chính sách đặc thù theo các nghị quyết của HĐND tỉnh; giúp người dân tiếp cận nhanh với các chính sách để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Đối với khu thiết chế văn hóa - thể thao vừa khánh thành, địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy chế để vận hành hiệu quả và có các biện pháp giám sát, quản lý khai thác, sử dụng đúng mục đích các thiết chế văn hóa, thể thao. Để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cần chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội để phát triển kinh tế; tranh thủ các chính sách hỗ trợ của tỉnh để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình.

Ngọc Minh – Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

    (Xây dựng) – Thành phố Hải Phòng đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 sẽ diễn ra ngày 11/5 tới đây tại khu vực Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính, Khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

  • Đặc sắc Chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử" với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

  • Về với Điện Biên

    (Xây dựng) - Những ngày này, cả nước đang cùng hoà chung không khí nô nức Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu” của quân - dân ta (7/5/1954 - 7/5/2024). Nhạc sĩ - nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó tổng biên tập Báo Xây dựng đã sáng tác ca khúc “Về với Điện Biên”. Đây là bài hát hưởng ứng cuộc vận động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên” (lễ phát động ngày 14/5/2023); cùng “Tháng âm nhạc Bài ca Điện Biên - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” của Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Điện Biên phát động (19/3/2024).

  • Tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến với người dân Hà Nội bằng công nghệ 3D mapping

    (Xây dựng) - Từ tối 3/5 đến hết ngày 7/5/2024, người dân Hà Nội có thể chiêm ngưỡng bức tranh panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tại khu vực tượng đài Cảm tử (41 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là một trong những bức tranh đề tài chiến tranh lớn nhất thế giới.

  • Khánh thành bức Phù điêu Bài ca chiến thắng ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Bức Phù điêu “Bài ca Chiến thắng” của tác giả Nguyễn Đức Luận, cao 2,7m, rộng 3,7m, có điểm nhấn là hình ảnh đoàn quân chiến thắng, nhân dân các dân tộc Tây Bắc cầm cờ, hoa chào đón bộ đội Cụ Hồ.

  • Những Thủy tổ vùng đất thiêng Kinh Bắc

    (Xây dựng) – Vùng đất Bắc Ninh – Kinh Bắc, không chỉ được biết đến là cái nôi của Thủy tổ Quan họ (nơi có đền thờ Đức Vua Bà, người khai sinh ra làn điệu Dân ca Quan họ nổi danh năm Châu) mà ở vùng đất thiêng này, còn là nơi khởi nguồn của rất nhiều Thủy tổ khác.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load