Thứ sáu 19/04/2024 08:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng dùng mạng xã hội xâm phạm lợi ích của Nhà nước và tổ chức, cá nhân

09:25 | 06/10/2021

(Xây dựng) – Cơ quan chức năng huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt giữ đối tượng Phùng Thị Nga do sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải các thông tin có nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tổ chức, cá nhân thuộc huyện Yên Lạc.

vinh phuc bat doi tuong dung mang xa hoi xam pham loi ich cua nha nuoc va to chuc ca nhan
Đối tượng Phùng Thị Nga tại Cơ quan Điều tra huyện Yên Lạc.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an huyện Yên Lạc cho biết: Đã bắt giữ đối tượng Phùng Thị Nga, sinh năm 1981, ở thôn Vật Cách, xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 331, Bộ luật hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 10/2020 đến nay, Phùng Thị Nga đã sử dụng các tài khoản Facebook của Nga có tên “Đy Gia Truyền Thanh Nga”; “Thiết Bị Thông Minh”; “Vũ Hồng Quân” và tài khoản Youtube để đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc, nói xấu, không đúng sự thật, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với các tổ chức, cá nhân của huyện Yên Lạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của cá nhân các lãnh đạo địa phương, cũng như vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn.

Sau thời gian điều tra, xác minh cùng với các tài liệu thu thập được, ngày 4/10/2021, cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an huyện Yên Lạc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phùng Thị Nga về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của Phùng Thị Nga thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ án.

Hiện, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Yên Lạc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh đối tượng Phùng Thị Nga theo quy định của pháp luật.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load