Thứ ba 30/04/2024 02:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc Quốc gia trao đổi hợp tác với Tập đoàn AREP về tư vấn kiến trúc, quy hoạch đô thị

18:59 | 11/04/2024

(Xây dựng) – Ngày 9/4, Ban lãnh đạo Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn AREP (Cộng hòa Pháp).

Viện Kiến trúc Quốc gia trao đổi hợp tác với Tập đoàn AREP về tư vấn kiến trúc, quy hoạch đô thị
Ban lãnh đạo Viện Kiến trúc Quốc gia đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn AREP.

Tại buổi làm việc, PGS.TSKT Mai Thị Liên Hương - Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia đã giới thiệu về nhân sự, chức năng và nhiệm vụ của Viện; lĩnh vực hoạt động nghiên cứu khoa học, kiến trúc, quy hoạch xây dựng phục vụ quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Viện đã tham gia nhiều đồ án lớn cấp quốc gia, đặc biệt là các đồ án hợp tác với những đối tác quốc tế đến từ Pháp, Nga, Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, Viện cũng có những dự án hợp tác với Công ty AREP trong công tác Quy hoạch tại thành phố Hội An; Quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và vùng lân cận đến năm 2040.

Nhân dịp này, lãnh đạo hai bên đã trao đổi về một số vấn đề thuộc lĩnh vực tư vấn kiến trúc, quy hoạch đô thị tại Việt Nam, đặc biệt là quy hoạch tại các khu đô thị lớn, đô thị có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ; các dự án bảo tồn, tôn tạo các công trình kiến trúc có giá trị, kiến trúc cổ, công trình tâm linh...

Viện Kiến trúc Quốc gia trao đổi hợp tác với Tập đoàn AREP về tư vấn kiến trúc, quy hoạch đô thị
Lãnh đạo Viện Kiến trúc Quốc gia và đại diện Tập đoàn AREP trao tặng nhau các món quà lưu niệm.

Thay mặt cho Tập đoàn AREP, Giám đốc quốc tế Neouze Luc cho biết, AREP là Công ty tư vấn chuyên hoạt động trong các lĩnh vực: Nghiên cứu, lập kế hoạch phát triển vùng; Quy hoạch xây dựng vùng, đô thị và nông thôn; Thiết kế kiến trúc. Tập đoàn AREP đang hoạt động tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Tập đoàn AREP bày tỏ sự vui mừng khi được làm việc và trao đổi nhiều nội dung, chia sẻ kinh nghiệm hành nghề với Viện Kiến trúc Quốc gia nhằm tiến tới hợp tác, triển khai một số dự án lớn cấp quốc gia.

Phương Trang (Ảnh: Viện Kiến trúc Quốc gia)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load