Chủ nhật 28/04/2024 01:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc quốc gia tích cực triển khai Expo Kiến trúc quốc tế 2023

19:11 | 31/07/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Viện Kiến trúc quốc gia tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023”.

Viện Kiến trúc quốc gia tích cực triển khai Expo Kiến trúc quốc tế 2023
Đồng chí Vũ Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Viện Kiến trúc quốc gia cho biết, 6 tháng đầu năm 2023 là giai đoạn Viện Kiến trúc quốc gia khẩn trương thực hiện, kiện toàn phát triển Viện trong giai đoạn mới theo Quyết định 1448/QĐ-BXD ngày 30/12/2022 của Bộ Xây dựng về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Viện Kiến trúc quốc gia.

Tính đến ngày 30/6/2023, tổng số cán bộ, viên chức và người lao động của Viện là 265 người. Công tác đánh giá phân loại viên chức, người lao động, thi đua khen thưởng được thực hiện nghiêm túc. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý tại các đơn vị trực thuộc cũng được rà soát thường xuyên, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc. Chế độ bảo hiểm xã hội, chính sách tiền lương của cán bộ, viên chức và người lao động được quan tâm sát sao.

Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như thăm hỏi, động viên kịp thời 14 cán bộ, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023; tổ chức giải bóng đá VIAr kết nối 2023; Chương trình nghỉ mát hè 2023; Hành trình về nguồn năm 2023...

Hiện nay, Viện Kiến trúc quốc gia đang tập trung triển khai các nhiệm vụ thường xuyên, các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và sự nghiệp kinh tế, đặc biệt là các đề tài nghiên cứu về tiêu chuẩn quy chuẩn, thiết kế điển hình… Cụ thể, Viện đã và đang nghiên cứu một số lĩnh vực như nghiên cứu Quy chế Quản lý kiến trúc đô thị cho các địa phương; nghiên cứu không gian công cộng trong các đô thị hiện hữu phù hợp quy chuẩn quốc gia; công trình phục vụ thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; đổi mới công tác thiết kế, thi công xây dựng các công trình phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế-xã hội…

Trong 6 tháng đầu năm, Viện đã đẩy mạnh công tác đào tạo, hợp tác ở trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và nghiệp vụ cho cán bộ trong Viện và ngành Kiến trúc Xây dựng.

Viện Kiến trúc quốc gia tích cực triển khai Expo Kiến trúc quốc tế 2023
Đồng chí Mai Thị Liên Hương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia phát biểu tại Hội nghị.

Đặc biệt, Viện Kiến trúc quốc gia là một trong những đầu mối chính để triển khai triển lãm Expo Kiến trúc quốc tế 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9/2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi, đẩy mạnh hội nhập và quảng bá kiến trúc Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, hoạt động xuất bản ấn phẩm, thông tin truyền thông của Tạp chí Kiến trúc Việt Nam cũng được chú trọng, đảm bảo là kênh thông tin chính thống tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách và kết quả nghiên cứu khoa học của ngành Xây dựng trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch.

Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện có đóng góp ý kiến nhằm làm rõ các điểm mạnh, điểm yếu, đánh giá các kết quả đạt được và thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023.

Trên cơ sở đó, các đơn vị đã có những đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Viện để đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, đề tài dự án sự nghiệp kinh tế, tư vấn quản lý Nhà nước và hoàn thiện các chứng chỉ phục vụ đấu thầu.

Viện Kiến trúc quốc gia tích cực triển khai Expo Kiến trúc quốc tế 2023
Các đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc quốc gia.

Cũng tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Đảng ủy Viện Kiến trúc quốc gia đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với Ban lãnh đạo Viện giữa nhiệm kỳ 2020-2025. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng nhấn mạnh: Công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Viện được thực hiện theo Quy định của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng. Đây là việc làm định kỳ trong mỗi nhiệm kỳ để giúp các đồng chí lãnh đạo, quản lý có được thông tin hai chiều, từ đó tăng cường công tác phối hợp, triển khai công việc tốt hơn theo đúng chức trách nhiệm vụ. Đồng chí Vũ Quang Tiến tin tưởng việc bỏ phiếu tín nhiệm sẽ giúp các đồng chí yên tâm công tác, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng giao phó.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Mai Thị Liên Hương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia ghi nhận những kết quả mà toàn Viện đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Viện trưởng đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn dịch vụ và xúc tiến hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước, mở ra những hướng đi mới trong thời gian tới cho Viện, trước mắt là tập trung thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Dịch Phong (ảnh: Đức Nguyên)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load