Thứ sáu 03/05/2024 14:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Vaccine” trong bất động sản 

21:49 | 19/08/2021

(Xây dựng) - Sau khi hoàn thành xong việc họp online với hơn 60 CEO sàn giao dịch để giới thiệu về một dự án mới, khá vui vẻ và lạc quan, cũng nhân dịp chuẩn bị Diễn đàn online do Hội Môi giới BĐS Việt Nam tổ chức về vấn đề tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh BĐS trong thế trận Covid, anh Lê Xuân Nga - Tổng Giám đốc BHS Group đã đề cập đến giải pháp cấp thiết hiện nay là giải pháp “Vaccine” trong bất động sản”.

Thị trường BĐS cần sản phẩm mang tính “vaccine thời dịch”

Anh Lê Xuân Nga cho rằng, không có phương án tháo gỡ nào tốt hơn cho dịch Covid ngoài tiêm vaccine và thị trường BĐS cũng cần 1 sản phẩm mang tính “vaccine thời dịch”.

“Vaccine” trong bất động sản
Anh Lê Xuân Nga - Tổng Giám đốc BHS Group.

Anh Lê Xuân Nga muốn nói đến là câu chuyện “vaccine” trong bất động sản - một sản phẩm phục vụ khách hàng, nhân viên môi giới, như một liều thuốc làm thức tỉnh và tự tin trở lại cho hàng nghìn nhân viên đang lo lắng, mất niềm tin tới bỏ nghề.

Trước tiên, anh Lê Xuân Nga nói đôi điều về Vaccine ngừa Covid 19. “Lúc đầu khi bắt đầu tiêm vaccine, tôi nhớ, nhiều bạn bè người thân có tâm lí ngại tiêm vì chủ yếu là sợ… “đen” nhưng đến giờ này, ai cũng phải khẳng định, vaccine tốt nhất là vaccine sớm nhất có thể tiêm, không kén chọn, không chê bai nữa.

Có thể cuộc sống của người Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở lại, nhưng chính quyền sẽ quản lý theo cách, cơ sở kinh doanh, công ty nào người lao động tiêm đủ vaccine thì được hoạt động, người dân nào tiêm đủ vaccine thì được ra đường. Tôi đồng ý với điều đó”.

“Nên chúng ta cũng phải chuẩn bị một tinh thần kiểu họp lớp, những ai đủ vaccine thì đi họp, những người chưa đủ thì ở nhà. Đi hát karaoke, massage… ai đủ vaccine thì đi, chưa đủ thì ở nhà. Đi du lịch, ai đủ vaccine thì bay, ai không đủ thì ở nhà. Vậy nên đó là lí do phải tiêm vaccine sớm, để bảo vệ sức khỏe và quan trọng nữa là được tự do đi lại và làm việc”, anh Lê Xuân Nga nói.

Quay lại vaccine trong việc kinh doanh, vị Tổng Giám đốc BHS Group cho biết: “Thời gian đầu giãn cách, tâm lý anh em sales rệu rã. Phần lớn các giao dịch tập trung vào các sales lâu năm, đã có kinh nghiệm, sự bi quan bao trùm khắp các doanh nghiệp phân phối, đặc biệt trong Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tôi có rất nhiều các CEO, anh chị em bạn bè đồng nghiệp phản ánh. Mọi người mong và đợi chờ tới 1 ngày, nước ta sẽ quay lại tình trạng “Zero Covid” - tức là trong cộng đồng không còn ca nhiễm Covid nữa, để lại được tổ chức sự kiện bán hàng hàng nghìn người, lại được gặp khách, coffee, gặp gỡ…

Nhưng, điều hiện hữu trước mắt rất rõ, là chưa khi nào Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay khắp nước ta, dịch Covid lại diễn biến nặng như bây giờ và chúng ta sẽ không thể quay lại tình trạng, hết giãn cách, hết ca Covid trong cộng đồng nữa. Không có cách nào quay trở lại”.

Vậy nên, theo anh Lê Xuân Nga, “Thay vì hẹn nhau tới khi hết mùa dịch Covid (điều anh Nga cho rằng là không tưởng) thì hãy tập trung kinh doanh ngay bây giờ, ngay và luôn. Bởi thời điểm tốt nhất để kinh doanh chính là ngay lúc này luôn. Chờ đợi thêm là chết. Nếu ai đó vẫn hỏi câu, làm sao để kinh doanh trong lúc giãn cách xã hội như thế này thì anh Lê Xuân Nga đưa ra câu trả lời là: Khách hàng vẫn đang mua BĐS trong lúc này.

Nguồn hàng (sản phẩm để bán) trong thời gian này cũng được ví như vaccine, các CEO đang đi tìm mọi nguồn vaccine này về cho sales, hoặc có những người đang không đi tìm và ngồi chờ đợi, nhưng tôi tin, những CEO, sales chủ động tìm nguồn vaccine này, sẽ là những người thành công đi trước”.

Khác với vaccine trong tiêm chủng, vaccine trong BĐS thì các CEO buộc phải lựa chọn, vì tiêm nhầm là chết sales. Nhưng một khi đã tìm đúng vaccine rồi thì phải triển khai bằng hết tất cả sức lực của mình. Các sàn giao dịch, các bạn sales đang trong tình trạng, không tin vào vaccine (sản phẩm CEO đã chọn) và không chịu tiêm vaccine (không chịu làm việc) thì hãy để họ bỏ nghề đi.

Nhà đầu tư vẫn bình tĩnh sống và “lọ mọ” đi săn BĐS thời dịch

Anh Lê Xuân Nga phân tích: “Vì vaccine trong BĐS là tranh cướp, nên tiêu chí vaccine để mang về liệt kê như sau: Pháp lý rõ ràng, để đảm bảo chất lượng, tiêm xong không tắc máu (phí dịch vụ); quy mô lớn, dài hạn (vì sẽ tiêm liên tục, bán liên tục, chứ không phải tiêm mũi 1 và phải đợi mãi không thấy lịch tiêm mũi 2 như hiện tại), tức là có thể bán hàng 3-5 năm không hết hàng; dễ mua với khách hàng, dễ bán với sales. (Hiện sales yếu lắm rồi, các CEO đừng bắt họ làm việc khó nữa); cơ chế hợp tác tốt, thông thoáng (các chủ đầu tư bớt gò bó, phạt sàn phân phối và áp chỉ tiêu căng thẳng…); sở hữu lâu dài và có khả năng khai thác trong tương lai vì khách hàng cần an toàn và cuối cùng câu hỏi muôn thủa là “khách hàng đâu”?

“Hãy chú ý, thời gian thị trường như thế này, hãy tập trung vào khách đầu tư vì chỉ có khách đầu tư mới “lọ mọ” đi săn mồi thời gian này, họ rất thông minh, biết đây là lúc nên mua vào và đợi tới khi Việt Nam, thế giới trở lại, du lịch trở lại thì họ bán ra. Họ là những cáo già trên thị trường đầu tư, đang đi săn mồi, hãy tin là có rất nhiều khách hàng như vậy đang hàng ngày hỏi: Có 2 tỷ đồng, đầu tư gì em? Còn khách mua để ở thì… họ còn bình tĩnh sống dài dài đó”, anh Lê Xuân Nga dẫn chứng.

Thị hiếu của khách hàng đầu tư cũng thay đổi rất nhanh, họ sẽ không mua sản phẩm kiểu “mua mảnh đất” bỏ đó đợi tăng giá nữa, họ sẽ mua dòng sản phẩm BĐS nằm trong “Khu đô thị sở hữu lâu dài và có khả năng khai thác vận hành” trong tương lai. Chúng ta đã có những câu chuyện nghịch lý rõ ràng nhưng vô cùng dễ hiểu, cùng hít chung một bầu không khí, nhìn chung 1 bầu trời, nhưng thực tế là đất biệt thự trong Khu đô thị Vinhomes Riverside 300 triệu đồng/m2. Đất bên ngoài khu đô thị, cách mỗi bức tường thì chỉ quanh 80 triệu đồng/m2, có khi còn thấp hơn. Hay như đất biệt thự trong Khu đô thị Vin City cũng vậy, trong thì 150 triệu đồng/m2, bên ngoài đất dân chỉ 30 triệu đồng/m2. Hoặc như tại Phú Mỹ Hưng ở quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, giá đất 200-400 triệu đồng/m2, nhưng qua bức tường phân cách cũng chỉ 50-70 triệu đồng/m2; đất tại dự án của Sun Group Hạ Long giao dịch mức 450 triệu đồng/m2, nhưng bên ngoài đất dân chỉ 30-50 triệu đồng/m2...

“Đó là sự khác biệt của một BĐS trong quần thể đô thị hiện đại và là bất động sản của tương lai. Và vaccine trong BĐS cũng na ná như vậy. Từ tư duy của khách hàng, sẽ dần tới lực chuyển của dòng tiền đầu tư, kiếm tiền từ chứng khoán, tiền điện tử, vàng, usd… cũng sẽ đổ về BĐS để chốt lãi.

Tiêm cả 2 loại vaccine và "vaccine bất động sản" và đừng bỏ nghề nhé anh chị em!”, anh Lê Xuân Nga gửi lời chúc và động viên đến cộng đồng anh chị em môi giới trong đại dịch.

Ninh Nhi (ghi) 

Theo

Từ khóa: #BHS Group
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load