Thứ sáu 19/04/2024 00:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ưu, nhược điểm khi làm tường nhà bằng thạch cao

08:12 | 02/06/2023

(Xây dựng) - Tường thạch cao là một hệ thống tường gồm kết cấu khung xương và những tấm thạch cao ghép lại với nhau, thường dùng để ngăn không gian các phòng trong nhà, thay thế cho những bức tường gạch nặng nề. Được sử dụng nhiều trong xây dựng nhà ở, tường thạch cao sở hữu những ưu điểm nổi bật.

Ưu, nhược điểm khi làm tường nhà bằng thạch cao
Tường thạch cao, giúp giảm tải trọng lên phần móng của công trình.

Ưu điểm

Thạch cao được sử dụng nhiều trong xây dựng, thông thường được sử dụng nhiều khi làm trần nhà. Bên cạnh đó, thạch cao cũng được dùng làm tường, vách ngăn. So với tường gạch thông thường, tường thạch cao nhẹ hơn 7-10 lần. Chính vì độ nhẹ của tường thạch cao, giúp giảm tải trọng lên phần móng của công trình.

Một ưu điểm nữa là tường thạch cao thi công nhanh gấp 3 lần so với tường gạch và dễ dàng lắp đặt hệ thống điện âm tường, không phải cưa cắt tường, tiết kiệm cả thời gian sơn, vẽ trang trí…

Ngoài ra, khi sử dụng tường thạch cao, gia chủ sẽ dễ dàng thay đổi cấu trúc phòng, phân chia lại không gian mà không cần phải đập bỏ toàn bộ bức tường gạch nặng nề. Bên cạnh đó, thi công tường thạch cao sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với tường gạch.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì tường thạch cao vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định.

Tường thạch cao có kết cấu rỗng bên trong nên khả năng chịu lực tác động không tốt, dễ bị móp méo khi có lực tác động mạnh vào. Ngoài ra, tường làm bằng thạch cao cũng không thể treo các vật dụng quá nặng vượt qua trọng lực của tường nếu không tường sẽ bị vỡ, bể, hư hỏng. Khi bị nước ngấm vào nhiều lần, tường thạch cao sẽ bị ố vàng, loang màu sơn hoặc phai màu gây mất thẩm mỹ.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load