Thứ tư 24/04/2024 20:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND tỉnh Khánh Hòa quyết xử lý vi phạm tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm

20:05 | 16/03/2020

(Xây dựng) - Qua kiểm tra thực tế tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm ngày 16/01/2020, cơ quan chức năng của thành phố Nha Trang đã phát hiện chủ đầu tư Khu du lịch đảo Hòn Tằm tự ý cho san ủi đất đá tạo mặt bằng, xây dựng 2 đoạn kè tường bê tông cốt thép với diện tích gần 140m2, tổ chức xây dựng nhà hàng không phép với diện tích gần 2.500m2 tại phía Tây Nam đảo Hòn Tằm.

ubnd tinh khanh hoa quyet xu ly vi pham tai du an khu du lich dao hon tam
Đảo Hòn Tằm (Nguồn: Internet).

Ngoài ra, sau khi kiểm tra khu vực phía Bắc đảo Hòn Tằm, Đội công tác liên ngành cũng đã phát hiện chủ đầu tư Khu du lịch đảo Hòn Tằm không cắm mốc giới dự án theo quy định, có vị trí xây dựng và công trình sai phạm hàng nghìn m2. Sau khi bị phát hiện, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang đã không cung cấp được giấy phép xây dựng của việc thi công các công trình nói trên.

Ngày 21/01/2020, UBND thành phố Nha Trang có Văn bản số 573/UBND-QLĐT nêu Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang đã tự ý san ủi mặt bằng và xây dựng các hạng mục công trình bằng bê tông cốt thép tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm không có giấy phép xây dựng. Đặc biệt không có trong quy hoạch được điều chỉnh tại Quyết định số 219/QĐ-UBND ngày 19/02/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) khu du lịch đảo Hòn Tằm.

Ngày 03/02/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa có Văn bản số 890/UBND-XDNĐ về việc xử lý vi phạm khu du lịch đảo Hòn Tằm. UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, UBND thành phố Nha Trang và các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức xử lý vi phạm hành chính khi có hành vi vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 12/02/2020, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa có Văn bản số 338/SXD-TTra gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc xử lý vi phạm Khu du lịch đảo Hòn Tằm. Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang tự ý san ủi mặt bằng, đầu tư xây dựng công trình kiên cố kể cả trong và ngoài phạm vi dự án khi chưa có giấy phép xây dựng là vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường và xây dựng.

ubnd tinh khanh hoa quyet xu ly vi pham tai du an khu du lich dao hon tam
Dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm bị cơ quan chức năng Nha Trang xử phạt do nhiều hoạt động xây dựng vi phạm

Sở Xây dựng đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang chịu trách nhiệm chỉ đạo UBND phường Vĩnh Nguyên và Ban Quản lý vịnh Nha Trang phối hợp với các cơ quan quản lý xử lý nghiêm hành vi vi phạm của chủ đầu tư về đất đai, môi trường xây dựng theo quy định của pháp luật.

UBND thành phố Nha Trang xử lý hành vi vi phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang theo Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo dỡ các công trình, phần công trình xây dựng vi phạm đối với hành vi xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được phê duyệt.

Ngày 06/03/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa có Văn bản “khẩn” số 2026/UBND-XDNĐ về việc xử lý nghiêm vi phạm tại dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm. Yêu cầu Sở Xây dựng và UBND thành phố Nha Trang phải chủ động trong công tác phối hợp xử lý vi phạm về trật tư xây dựng; làm rõ quy định, thống nhất thẩm quyền xử lý vi phạm để tránh các vướng mắc dẫn đến thời gian xử lý; trong trường hợp có nội dung vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền mới, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Phạm Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load