Thứ sáu 26/04/2024 10:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Tuyệt chiêu” khắc phục phòng ngủ quá sáng

16:07 | 08/07/2020

(Xây dựng) - Ánh sáng có tác dụng giúp không gian thoáng đãng, không khí trong nhà trong lành và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, phòng ngủ quá nhiều ánh sáng sẽ gây chói mắt, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, điều chỉnh ánh sáng cho không gian này ra sao, hãy tham khảo bài viết sau đây.

tuyet chieu khac phuc phong ngu qua sang

Có thể dùng rèm che bớt vách kính, cửa sổ là nơi chủ yếu đón ánh sáng vào căn phòng. Loại rèm có độ dày cao và gam màu trầm, nhã nhặn sẽ giúp căn phòng ấm áp, phù hợp cho giấc ngủ ban ngày.

tuyet chieu khac phuc phong ngu qua sang

Màu sắc trong phòng cũng không nên độc tôn với tông trắng bởi chúng sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo và trống trải. Để khắc phục điều đó, bạn nên kết hợp thêm các gam màu ấm áp như: Màu nâu, socola, vàng chanh, xanh lam, hoặc xanh nước biển, đồng thời tạo một vài điểm nhấn nhỏ như họa tiết thú vị trên ga trải giường, thảm trải sàn sẽ giúp căn phòng của bạn thêm lãng mạn và nhẹ nhàng hơn.

tuyet chieu khac phuc phong ngu qua sang

Chú ý khi lựa chọn bố trí những thiết bị chiếu sáng trong phòng, đặc biệt là đèn ngủ. Tránh sử dụng quá nhiều bóng đèn trong phòng ngủ vì đó là điều không cần thiết. Hơn nữa, ánh sáng tỏa ra từ đèn còn tốn điện năng và gây nóng nực cho căn phòng. Đèn phòng ngủ phải có độ sáng vừa phải.

Có thể sử dụng đèn bàn đặt trên đầu giường để đọc sách. Mỗi khu vực khác nhau cần bố trí đèn chiếu sáng riêng cho vị trí đó. Ví dụ như đèn bàn làm việc hoặc bàn trang điểm…

Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên có độ nóng và bức xạ khá cao vào những ngày hè. Để khắc phục điều này, bạn cần xem xét các yếu tố kiến trúc, diện tích phòng ngủ và các loại chất liệu nội thất chủ yếu trong phòng.

Không nên dùng quá nhiều chất liệu kính trong phòng ngủ hướng Tây vì sẽ càng đón nhiều ánh sáng từ mặt trời và phòng càng nóng hơn. Hãy cân nhắc sử dụng đúng chất liệu và thiết kế nội thất phòng ngủ hợp lý nhất.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load