Chủ nhật 05/05/2024 00:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyên Quang: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2023

20:12 | 17/09/2023

(Xây dựng) – Trong nhiều tháng qua, tỉnh Tuyên Quang đã và đang tích cực chuẩn bị tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, được tổ chức trong 8 ngày (từ 20-27/9/2023.

Tuyên Quang: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2023
Mặc dù chưa đến chính hội nhưng hàng nghìn người đã đổ về khu vực trung tâm thành phố Tuyên Quang những ngày đầu tháng 9.

Ngày 29/5/2023, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch 123/KH-UBND tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, xác định rõ mục đích tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch vùng Việt Bắc thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch chung, tầm cỡ khu vực năm 2023, gắn kết và lồng ghép với chuỗi sự kiện tại các địa phương, nhằm thu hút khách du lịch, thu hút doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư khai thác phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch các tỉnh Việt Bắc, có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế. Tổ chức Lễ hội Thành Tuyên nhằm tăng cường quảng bá giới thiệu với nhân dân và du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang, đặc biệt là những giá trị đặc sắc của quê hương cách mạng “Thủ đô khu giải phóng”, “Thủ đô kháng chiến”, tiếp tục xây dựng Lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của tỉnh và mang thương hiệu quốc tế. Trong nhiều tháng qua, tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, được tổ chức trong 8 ngày (từ 20-27/9/2023).

Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm nay có quy mô cấp khu vực, với sự tham gia của 6 tỉnh Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hà Giang và Tuyên Quang. Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, ngoài sự tham gia của 6 tỉnh Việt Bắc và các huyện, thành phố tỉnh Tuyên Quang, còn có sự tham gia của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam (Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Sinhgapo; một số địa phương của nước ngoài (tỉnh Xiêng Khoảng) của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), và các tổ chức quốc tế, cơ quan, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

Tuyên Quang: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2023
Tuyên Quang: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2023
Tuyên Quang: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2023
Tuyên Quang: Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2023
Những mô hình đèn trung thu khổng lồ, lung linh sắc màu là nét đặc trưng riêng có của tỉnh Tuyên Quang mỗi mùa trung thu.

Mặc dù chưa đến chính hội, song hiện nay, trên các tuyến phố của thành phố Tuyên Quang, không khí lễ hội trung thu đã rất tưng bừng, náo nhiệt, rất nhiều mô hình đèn trung thu khổng lồ, lung linh sắc màu được các tổ dân phố diễn diễu.

Được biết, năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Tuyên Quang thực hiện Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023 - 2025, với mục tiêu trọng tâm là xây dựng, phát triển lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế. Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra như: Liên hoan các Làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc; Chương trình “Điện ảnh - Kết nối di sản và du lịch Tuyên Quang tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Hội chợ thương mại – du lịch tỉnh Tuyên Quang; Chương trình “trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt”; Lễ hội bia Hà Nội năm 2023 cùng các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí hấp dẫn và hoạt động hưởng ứng lễ hội của các địa phương trong tỉnh. Điểm nhấn của Lễ hội Thành Tuyên năm nay với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” được tổ chức với gần 60 mô hình đèn lồng tham gia diễn diễu. Đây cũng là đặc trưng của tỉnh Tuyên Quang, với những chiếc đèn lồng, đèn kéo quân có kích thước siêu khủng, được Tổ chức Guineess Việt Nam chứng nhận “Đêm hội Thành Tuyên có nhiều mô hình đèn độc đáo, lớn nhất Việt Nam”.

Cùng với việc gấp rút chuẩn bị những nội dung hoạt động trong chương trình lễ hội, việc chỉnh trang đô thị, cải tạo, nâng cấp các cơ sở lưu trú, phục vụ nghỉ ngơi, đi lại của du khách; chuẩn bị thực phẩm an toàn trong kinh doanh, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí cũng được tỉnh và thành phố Tuyên Quang chỉ đạo khẩn trương triển khai thực hiện, với mục tiêu đảm bảo đáp ứng tốt nhất về yêu cầu chất lượng, phục vụ du khách thập phương khi đến với Tuyên Quang.

Một vị lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch đến Tuyên Quang tham quan, nghỉ dưỡng, lưu trú, trải nghiệm đã tăng 44% so với cùng kỳ năm 2022 với khoảng trên 1,8 triệu lượt người và Tuyên Quang sẽ phấn đấu trong năm 2023 sẽ thu hút được trên 2,5 triệu lượt du khách với doanh thu từ du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load