Thứ tư 11/09/2024 13:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tuyên Quang: Đê sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương bị vỡ, khẩn trương ứng phó

09:22 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Tối 10/9, đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) bị vỡ do nước sông lên cao. Công tác vá đê đang được khẩn trương triển khai.

Tuyên Quang: Đê sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương bị vỡ, khẩn trương ứng phó
Người dân và các lực lượng chức năng khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê. Nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố.

Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đó, tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước, nên công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai nên không có thiệt hại về người. Hiện tại, công tác ứng phó đang được các lực lượng và nhân dân tích cực triển khai.

Hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê. Nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố.

Tuyên Quang: Đê sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương bị vỡ, khẩn trương ứng phó
Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ.

Trong tin lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Gâm của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tuyên Quang vào tối ngày 10/9, tình hình lũ các sông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ ở cấp 3.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn kết hợp Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao, gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Thảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load