Thứ năm 25/04/2024 20:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên: Công ty Cổ phần GS E&C Hàn Quốc bị kiện

19:33 | 08/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 5/8, hàng chục công nhân của Công ty Cổ phần Cơ điện Liên Thành Việt Nam (LITHACO) đã tập trung căng biểu ngữ trước Văn phòng Ban quản lý Công ty Cổ phần GS E&C Hàn Quốc tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, phản đối Công ty này vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng thi công gói thầu CP2 đã ký với LITHACO. Các công nhân cho rằng việc làm này của nhà thầu phụ cấp 1 - GS E&C Hàn Quốc đã làm ảnh hưởng tới đời sống và tiền lương của họ.

tuyen metro so 1 ben thanh suoi tien cong ty co phan gs ec han quoc bi kien
Công nhân LITHACO phản đối nhà thầu Hàn Quốc GS E&C.

Đây là lần thứ 3 Công ty Cổ phần GS E&C Hàn Quốc bị phản đối kể từ tháng 4/2020, khi Công ty này ngừng thanh toán kỳ thứ 18 cho LITHACO và đuổi công nhân ra khỏi công trường không cho thi công, đồng thời không cho mang vật tư, thiết bị, máy móc ra khỏi công trường. Số tiền phải thanh toán kỳ thứ 18 cho LITHACO vào khoảng hơn 300 triệu đồng. Công ty Cổ phần GS E&C Hàn Quốc sau đó đã ngưng hợp đồng với LITHACO.

Ngày 31/7, Công ty Cổ phần GS E&C Hàn Quốc gửi thư cho Ngân hàng BIDV yêu cầu rút bảo lãnh hợp đồng. Sau đó, LITHACO đã gửi đơn kiện Công ty Cổ phần GS E&C Hàn Quốc, có trụ sở tại quận 2, ra Tòa án Nhân dân quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 6/8, Tòa án Nhân dân quận 2 ra Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời: “Cấm Ngân hàng Thương mại và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bình Tân thực hiện việc thanh toán theo Thư bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước số 064/BL-BIDV.BT cho Công ty Cổ phần GS E&C cho đến khi Tòa án hủy bỏ biện pháp này hoặc áp dụng, hoặc thay đổi biện pháp khẩn cấp tạm thời khác hoặc khi các đương sự thực hiện xong các nghĩa vụ theo quy định”.

tuyen metro so 1 ben thanh suoi tien cong ty co phan gs ec han quoc bi kien
tuyen metro so 1 ben thanh suoi tien cong ty co phan gs ec han quoc bi kien
Hạng mục do LITHACO thi công tại dự án Tuyến Metro số 1 Thành phố Hồ Chí Minh.

LITHACO là nhà thầu phụ cấp 2 ký trực tiếp với nhà thầu phụ cấp 1 - Công ty Cổ phần GS E&C Hàn Quốc. Gói thầu CP2 – Đoạn trên cao và Depot thuộc tuyến Metro số 1. Gói thầu CP2 có 136 nhà thầu phụ cấp 2. Tổng thầu gói thầu CP2 là Liên danh Sumitomo-Cienco 6.

Công nhân phản đối nhà thầu Hàn Quốc GS E&C.

Theo hợp đồng năm 2017, Công ty Cổ phần GS E&C đã ký hợp đồng với LITHACO về thi công thiết bị điện cho khu vực Depot và trạm biến áp, thuộc gói thầu CP2, với giá trị gói thầu 78 tỷ đồng.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load