Thứ tư 15/01/2025 21:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Từ hiện tượng “Cầu Vàng Đà Nẵng” đến công trình biểu tượng “Song tượng Thịnh vượng Tây Nguyên”

11:15 | 15/03/2021

(Xây dựng) - Sau thành công vang dội của “hiện tượng” cầu Vàng tại Bà Nà Hill, những Kiến trúc sư tài hoa tiếp tục công cuộc kiến tạo công trình “Song tượng Thịnh vượng” tại khu đô thị Ecocity Premia với khát vọng xây dựng biểu tượng mới trong du lịch, văn hoá của núi rừng Tây Nguyên.

Từ hiện tượng “Cầu vàng”

Hơn nửa năm xây dựng và hoàn thành, công trình cầu Vàng tại Bà Nà Hill đã chính thức mở cửa vào tháng 6/2018. Nằm ở độ cao 1.400m với chiều dài 5m trên đỉnh núi Bà Nà, cây cầu là điểm nối trạm cáp treo với các khu vườn khác trong khu nghỉ dưỡng.

Ngay khi chính thức được đưa vào hoạt động, cầu Vàng đã trở thành điểm check in không thể bỏ qua của những du khách đặt chân tới nơi đây. Vào thời điểm đó, thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng ghi nhận, lượng khách đến nơi đây tăng mạnh kể từ khi cầu Vàng đón khách thăm quan. Một khảo sát khác cho thấy, giai đoạn cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì 2 khách yêu cầu check-in cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Thống kê thú vị này là một minh chứng rõ nét về sức hút của cầu Vàng.

tu hien tuong cau vang da nang den cong trinh bieu tuong song tuong thinh vuong tay nguyen
Như một dải lụa vắt ngang trời, cầu Vàng khiến nhiều du khách và các kiến trúc sư phải bất ngờ trước sự sáng tạo độc nhất vô nhị của nó.

Nhưng có lẽ những số liệu về lượng khách du lịch không thể miêu tả hết sức nóng của công trình này. Bởi ngay sau đó, hàng loạt các hãng thông tin lớn như CNN, BBC hay The New York Times, Time, FoxNews, The Guardian v.v... đều đã đồng loạt đăng tải thông tin miêu tả sự khác biệt, thiết kế độc nhất vô nhị của công trình này. Trang web kiến trúc uy tín Archdaily trên thế giới còn dành một bài với tên gọi: “Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây cầu Vàng ở Việt Nam”.

Nhắc lại thời điểm lên ý tưởng cho cầu Vàng, bà Phạm Thị Ái Thủy - Phó Giám đốc TA Landscape Architecture kể lại rằng, chính bà và những cộng sự đã đứng trước thách thức lớn khi cảnh quan ở Bà Nà quá đỗi thần tiên. Thế nên yêu cầu tạo nên một lối đi bộ lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai là điều khiến cho bà và người cộng sự - Thiết kế Trưởng Vũ Việt Anh đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm cảm xúc cho sự sáng tạo mới. Và rồi một lần, khi đứng ở sườn núi nhìn về thành phố Đà Nẵng, cảm xúc trước thiên nhiên hùng vĩ khiến bà Phạm Thị Ái Thuỷ phác thảo hình ảnh đầu tiên về một chiếc cầu được nâng đỡ trên đôi tay của vị thần.

Kể từ thời điểm thai nghén và hoàn thiện, 1 năm sau đó, cầu Vàng được khai sinh, mềm mại uốn cong như một dải lụa vàng óng ả giữa núi rừng Bà Nà, được nâng niu bởi bàn tay khổng lồ loang lổ rêu phong, tựa như chính thiên nhiên Bà Nà đã sinh ra nó. Sức hút của cầu Vàng đã đưa công trình trở thành biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng.

… Đến Song tượng Thịnh vượng: Biểu tượng mới của du lịch Tây Nguyên

Tiếp nối Cầu Vàng, với đôi bàn tay tài hoa, KTS. Phạm Thị Ái Thuỷ và KTS. Vũ Việt Anh tiếp tục ấp ủ tạo hình cho công trình điểm nhấn của quảng trường Premia Square với tên gọi “Song tượng Thịnh vượng”. Khi nhận lời đề nghị từ Tập đoàn Capital House về một công trình đặc biệt cho khu đô thị EcoCity Premia, hai vị KTS lại đứng trước thách thức mới trong bài toán “Làm thế nào để tạo ra một công trình biểu tượng đậm chất văn hoá Tây Nguyên?”

Ý tưởng từ hình ảnh đàn voi, dấu ấn đặc trưng của văn hoá núi rừng với chú voi đầu đàn hùng dũng đang bước chân về vùng đất mới, trù phú, ấm no và hạnh phúc đã dần được tạc lên với từng nét vẽ đầu tiên. Song, điều đó vẫn chưa đủ để giấc mơ kiến tạo một biểu tượng mới của văn hoá Tây Nguyên hình thành trọn vẹn. Cho đến một lần, khi đứng giữa mảnh đất văn hoá Tây Nguyên quá đỗi giàu cảm xúc, các KTS tài ba đã tạc hoạ thêm hình ảnh về con nước đầu nguồn chảy từ ngọn núi cao, mang ý nghĩa ban tặng tinh hoa núi rừng cho những người dân nơi đây.

tu hien tuong cau vang da nang den cong trinh bieu tuong song tuong thinh vuong tay nguyen
Song tượng Thịnh vượng – Biểu tượng mới của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Nguồn cảm hứng từ chú voi đầu đàn đến thác nước hùng vĩ đã được KTS. Phạm Thị Ái Thuỷ và KTS. Vũ Việt Anh hiện thực hoá bằng công trình “Song tượng Thịnh vượng” tại quảng trường Premia Square. Khi hoàn thiện, nơi đây sẽ là trung tâm tổ chức các sự kiện lễ hội diễn ra hàng tuần và các lễ hội lớn của thành phố Buôn Mê.

“Song tượng Thịnh vượng” là công trình mang tới khát vọng về cuộc sống ấm no trù phù, thịnh vượng. Đó cũng là giấc mơ của chủ đầu tư Capital House trong hành trình kiến tạo và phát triển khu đô thị đáng sống, mang tên EcoCity Premia. Đó còn là công trình được ghi ấn tượng bởi những con đường tưởng song song lại gặp nhau tại một điểm, như nơi mà chủ đầu tư – khách hàng trao cho nhau giá trị cốt lõi nhất của cuộc sống. Là bước chân của hai chú voi đầu đàn tạo ra không gian hội tụ, nơi sản sinh ra giá trị thịnh vượng mới và lan toả ra cả không gian đô thị. Và hai dòng chảy hoà quyện vào nhau bằng hệ thống thác đa tầng và đài phun nước cách điệu mang giấc mơ về dòng chảy thịnh vượng đang lan toả đến khắp cộng đồng khu đô thị.

Một ý tưởng sáng tạo, khác biệt dựa trên nguồn cảm hứng trong bối cảnh văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, dưới bàn tay của các kiến trúc sư tài hoa, Song tượng Thịnh vượng sẽ trở thành điểm check in mới của thành phố Buôn Ma Thuột trong tương lai gần. Và chắc chắn rằng, chính nơi đây sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới của núi rừng Tây Nguyên, là “điểm hút” hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến với Thủ phủ Cà phê.

Song tượng Thịnh vượng gồm: Voi bố, Voi mẹ và Voi con. Khối công trình Voi bố và Voi mẹ có mặt đứng chính rộng 20m, mặt bên dài 24m và chiều cao lên tới 18m. Đàn voi con được tạo thành bởi cây xanh và đá mài, tạo sự chuyển tiếp hài hòa với cảnh quan với nhiều công năng như ghế ngồi, trò chơi cho trẻ nhỏ… Dự kiến, công trình “Song tượng Thịnh vượng” sẽ được khởi công ngay trong tháng 3/2021.

Mọi thắc mắc cần tư vấn liên hệ Đại lý phân phối:

Website: http://ecocitypremia.vn/

Tân Long Land: 0913.148.586

Hải Phát Land: 0916.03.99.22

T&A: 0901.467.678

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Làng Tu Thó: Biểu tượng mới của du lịch cộng đồng tại Kon Tum

    (Xây dựng) - Chiều 14/1, UBND huyện Tu Mơ Rông long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận Làng tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) trở thành Làng Du lịch cộng đồng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho phát triển du lịch và kinh tế địa phương.

  • Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

    (Xây dựng) - Năm 2024, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, vượt qua những thử thách mà dịch Covid-19 và thiên tai do cơn bão Yagi để lại. Với chiến lược phát triển du lịch rõ ràng, Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời thu về 50.000 tỷ đồng từ hoạt động du lịch. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm khẳng định vị thế của tỉnh trong nền kinh tế du lịch khu vực và quốc tế.

  • Du khách chờ đón Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025 cùng chuỗi sự kiện đồng hành hấp dẫn

    (Xây dựng) - Mùa hè 2025, Đà Nẵng rực rỡ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF hoành tráng nhất từ trước đến nay. Bên cạnh “đại tiệc ánh sáng” từ các cường quốc pháo hoa toàn cầu, thành phố sông Hàn còn mang đến chuỗi sự kiện đồng hành hấp dẫn xuyên suốt cả năm, với các lễ hội, concert sôi động và nhiều trải nghiệm thực tế ảo tăng cường.

  • Du lịch Đất Sen hồng tiếp tục khởi sắc

    (Xây dựng) - Năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, năm tăng tốc, bứt phá thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm. Kế thừa những kết quả đạt được năm 2023, với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo tỉnh và sự nỗ lực của toàn ngành, năm 2024, du lịch Đồng Tháp – Đất Sen hồng tiếp tục có bước phát triển vượt bậc, xếp thứ hạng cao trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về số lượt khách đến, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà.

  • “Phú Quốc có rất nhiều lợi thế cạnh tranh với Phuket, Bali”

    (Xây dựng) - “Bali đi theo hướng là văn hoá, nhưng bây giờ cũng xuống cấp rồi. Phuket theo cái hướng vui chơi giải trí về đêm với đủ các loại hình, sản phẩm du lịch đêm, kết hợp thể thao và nhiều thứ khác. Cá nhân tôi đánh giá không cao Phuket. Phú Quốc hiện nay có rất nhiều lợi thế cạnh tranh với các đảo cũng như các điểm đến trong khu vực”, PGS.TS Phạm Trung Lương chia sẻ.

  • Check “var” những lựa chọn du lịch dịp Tết Ất Tỵ ở miền Bắc

    (Xây dựng) - “Tiêu” đâu cho hết 9 ngày nghỉ Tết Ất Tỵ? Và dưới đây là những gợi ý để bạn “xông đất” đầu năm vui hết nấc.

Xem thêm
  • Nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có sự cải thiện

    (Xây dựng) - Năm 2024, nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã có sự cải thiện, thị trường ghi nhận khoảng 4.400 sản phẩm mới mở bán, tăng 40% so với năm 2023.

    16:13 | 09/01/2025
  • Đà Nẵng: DIFF 2025 hứa hẹn nhiều đột phá trong trình diễn

    (Xây dựng) – Tiếp nối thành công của DIFF 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 sẽ có nhiều đổi mới và sáng tạo đột phá hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới của pháo hoa Đà Nẵng, đánh dấu một giai đoạn phát triển thăng hoa mạnh mẽ hơn nữa của thành phố Đà Nẵng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

    10:42 | 08/01/2025
  • Du Xuân trọn niềm vui tại Khu du lịch Rừng Thông Núi Voi

    (Xây dựng) – Với diện tích rộng lớn lên đến 100ha, nằm êm đềm dưới chân núi Voi hùng vĩ và được bao bọc bởi những cánh rừng thông đỏ cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, Rừng Thông Núi Voi là một trong những khu du lịch phức hợp lớn nhất tại Đà Lạt. Đây không chỉ là chốn dừng chân lý tưởng để tận hưởng phong cảnh thơ mộng, không gian trong lành mà còn là thiên đường của những trải nghiệm độc đáo giúp du khách tạm gác lại bao ồn ào, hối hả của cuộc sống thường nhật, để giữ cho lòng mình được lặng yên và nuôi dưỡng dòng chảy văn hoá tâm linh, càng thêm biết ơn thiên nhiên, nguồn cội.

    16:28 | 07/01/2025
  • Đặt vé máy bay giá rẻ, du xuân tiết kiệm cùng Traveloka

    (Xây dựng) - Tết Nguyên đán là thời điểm lý tưởng để khởi đầu những hành trình mới đầy ý nghĩa. Với Traveloka, bạn sẽ dễ dàng đặt vé máy bay Tết giá rẻ để du xuân với chi phí tiết kiệm nhất.

    15:17 | 07/01/2025
  • Các điểm đến của Sun Group rợp cờ đỏ sao vàng mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngay sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại ASEAN Cup 2024, cờ Tổ quốc đỏ rực trên mọi ngả đường, ngõ phố khắp cả nước. Một loạt các điểm đến Sun World cũng chìm trong sắc đỏ cờ Việt Nam cùng không khí ăn mừng chiến thắng tưng bừng.

    11:21 | 07/01/2025
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Điểm đến du lịch thông minh với công nghệ số

    (Xây dựng) - Trong thời đại chuyển đổi số, sự bùng nổ của công nghệ đã thay đổi mạnh mẽ cách thức ngành Du lịch hoạt động, từ việc tìm kiếm thông tin, lên kế hoạch chuyến đi đến thanh toán trực tuyến. Đón đầu xu thế, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không chỉ thích ứng mà còn tiên phong áp dụng các giải pháp công nghệ số để nâng cao trải nghiệm của du khách và cải thiện hiệu quả quản lý.

    11:31 | 05/01/2025
  • Lào Cai: Đón khoảng 56.600 lượt khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch

    (Xây dựng) - Tổng lượng khách du lịch đến với Lào Cai dịp Tết Dương lịch (01/01/2025) đạt khoảng 56.600 lượt khách. Trong đó, khách du lịch nội địa đạt 52.600 lượt và khách quốc tế đạt 4.000 lượt.

    19:41 | 03/01/2025
  • Độc đáo mùa lễ tạ tại núi Bà Đen, Tây Ninh

    (Xây dưng) - Tháng Chạp đến, hàng ngàn người dân và du khách lại tìm về núi Bà Đen, Tây Ninh – ngọn núi thiêng huyền thoại để tạ ơn Linh Sơn Thánh Mẫu và tham dự những những nghi thức thiêng liêng trong mùa lễ tạ.

    09:58 | 03/01/2025
  • Bình Định: Quy hoạch các điểm du lịch tại xã đảo Nhơn Châu

    (Xây dựng) – Việc quy hoạch các điểm du lịch tại xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế không gian cảnh quan tự nhiên xã đảo, đồng thời góp phần đưa Nhơn Châu trở thành điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Quy Nhơn.

    09:48 | 03/01/2025
  • Hà Nội: Đón khoảng 160.000 lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2025

    (Xây dựng) - Ngày 1/1/2025, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian nghỉ Tết Dương lịch năm nay chỉ có 1 ngày nên đa số người dân chọn phương án nghỉ ngơi, du lịch tại chỗ. Ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 160.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

    13:32 | 02/01/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load