Chủ nhật 05/05/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn giành giải Nhất cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

09:41 | 12/11/2023

(Xây dựng) – Nhóm học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh giành giải Nhất với tác phẩm video clip “Phân biệt đối xử con gái, con trai trong gia đình”.

Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn giành giải Nhất cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới
Nhóm học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn đạt giải Nhất trong cuộc thi.

Chiều 11/11, tại Thành phố Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với Hội đồng đội Trung ương và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) năm 2023.

Nhóm học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn gồm các em: Phạm Gia Huy lớp 4A; Phạm Võ Yến Nhi lớp 4C; Nguyễn Ngọc Tâm lớp 5A; Phạm Gia Hân lớp 3C) giành giải Nhất với tác phẩm về thể loại video clip.

Cùng với đó, tác phẩm tranh vẽ của em Hồ Lê Lạc Hòa - lớp 5B Trường Tiểu học Thạch Khê (Thạch Hà) của Đoàn Hà Tĩnh đã giành giải Ba. Tác phẩm với nội dung mong bố mẹ luôn yêu thương, chia sẻ và bình đẳng với con, dù trai hay gái cũng dừng lại để nuôi dạy thật tốt.

Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn giành giải Nhất cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới
Ban Giám hiệu Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm học sinh đạt giải Nhất trong cuộc thi.

Cuộc thi do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nư Việt Nam phát động từ tháng 5 đến tháng 9/2023 trên phạm vi 50 tỉnh, thành vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Cuộc thi là một trong những nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021 - 2030. Hình thức dự thi là sáng tác tranh (tranh vẽ, tranh xé dán, chất liệu sáng tạo đặc trưng của địa phương) và video clip.

Với 13.311 tác phẩm dự thi (gồm tranh và video clip). 1.533 tác phẩm được đánh giá, lựa chọn qua vòng sơ khảo cấp tỉnh gửi về Ban tổ chức. 37 tác phẩm tiêu biểu đã được Ban tổ chức lựa chọn vào vòng chung kết cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi đa dạng về nội dung, sáng tạo về hình thức và chất liệu, thông qua tác phẩm vừa phản ánh thực tế những vấn đề đặt ra tác động ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập của trẻ em, vừa thể hiện mong muốn/ước mơ của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn, bình đẳng. Nhiều tác phẩm chất lượng, có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và vận động giải quyết các vấn đề cấp thiết đặt ra đối với trẻ em vùng DTTS&MN.

Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn giành giải Nhất cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới
Đại diện của các nhóm tác giả nhận giải của Ban tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi nhằm phát huy tiếng nói và sự tham gia của trẻ em trong tìm kiếm, lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng DTTS&MN. Tạo điều kiện để mọi trẻ em được bày tỏ những mong muốn, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em, đặc biệt là những mong muốn, ước mơ về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng.

Đồng thời, phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình; giúp Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp và các ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn, đối tượng.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load