Thứ sáu 19/04/2024 08:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị: Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

14:26 | 09/09/2022

(Xây dựng) - Với tầm nhìn trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị vẫn không ngừng lớn mạnh, phát triển và khẳng định là cơ sở đào tạo có uy tín trong cả nước.

truong cao dang xay dung cong trinh do thi chu trong dao tao nguon nhan luc chat luong cao
Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị đã chào đón 600 học sinh tới trường nhập học.

Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị hiện đang tham gia đào tạo nguồn nhân lực và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực cơ khí - tự động hóa, xây dựng xanh và đô thị thông minh đáp ứng nhu cầu của xã hội. Với phương châm “Kỷ luật là sức mạnh, thành nhân trước khi thành tài”, học sinh sinh viên của nhà trường được đào tạo không chỉ mạnh về kiến thức chuyên ngành mà còn thông thạo về kỹ năng.

Năm 2022, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển trong phạm vi cả nước với ba hệ đào tạo chính. Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS (không yêu cầu hộ khẩu Hà Nội) có thể tham gia học tập theo hệ song bằng. Nhà trường sẽ đồng thời cấp bằng THPT và bằng Trung cấp nghề trong thời gian đào tạo 3 năm với trình độ trung cấp và 4 năm với trình độ cao đẳng. Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên tham gia vào hệ cao đẳng với thời gian 2,5 năm. Sinh viên tốt nghiệp trung cấp có thể học liên thông cao đẳng trong 1,5 năm.

Phương thức đào tạo được nhà trường triển khai song hành hai chương trình đào tạo là học văn hóa phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và học nghề. Các ngành chính mà nhà trường đang đào tạo gồm có xây dựng - kiến trúc, điện - điện tử, cơ khí - ôtô, nhà hàng khách sạn, kế toán - tin học, cấp thoát nước.

Theo Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị, sau thời gian xét tuyển, đã có 677 học sinh đỗ trung cấp tại cơ sở 1 là Thành phố Hà Nội và cơ sở 2 tại Thừa Thiên - Huế. Sinh viên hệ cao đẳng đang chuẩn bị sẵn sàng tham gia học tập tại trường.

Học sinh thể hiện sự quan tâm lớn với các ngành nghề có khả năng dễ xin việc sau này. Tỉ lệ đăng ký giữa ngành nghề có sự chênh lệch đáng kể, khoa ngành có số học sinh đăng ký xét tuyển cao nhất là các ngành nghề: ngành nhà hàng - khách sạn với 144 học sinh, 98 học sinh nghề thiết kế đồ họa và 71 học sinh với ngành ôtô. Có thể thấy, đây là những ngành nghề phổ biến, hiện đang cần nguồn nhân lực lớn trong xã hội.

Về chính sách đào tạo, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chính sách nhằm thu hút người học. Các chương trình được nhà trường nâng cao, đổi mới để phù hợp với nhu cầu thực tiễn hiện nay.

Trường đã chủ động thay đổi phương pháp dạy học, đưa Học kỳ quân đội vào chương trình đào tạo nhằm tạo tiền đề, tâm thế học tập cho học sinh. Khóa học được tổ chức thành từng đợt, cung cấp kiến thức và kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự lập… cho các học sinh tham gia. Từ đó, giúp học sinh tự rèn luyện các kỹ năng và ứng dụng vào quá trình học tập và làm việc sau này.

Hiện nay, nhà trường cũng đang có chính sách kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp, cam kết chuẩn đầu ra cho học sinh, sinh viên. Thời gian qua, nhà trường đã thực hiện ký kết hợp tác đào tạo với nhiều công ty, doanh nghiệp có uy tín. Trường chủ động giới thiệu học sinh, sinh viên tới doanh nghiệp trong nước hoặc ở nước ngoài tại CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang có nhu cầu tuyển dụng nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho người học.

Thêm vào đó, với sự quan tâm của nhà trường, học sinh, sinh viên theo học sẽ được hưởng đầy đủ chính sách theo quy định. Nhà trường tham gia xét học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao, mở rộng cơ hội học liên thông lên bậc học cao hơn cho người học sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, học sinh sinh viên còn được tham gia các hoạt động văn hóa và thể chất đầy đủ với hệ thống sân bóng rổ, sân bóng đá; tham gia sinh hoạt ngoại khóa đa dạng.

truong cao dang xay dung cong trinh do thi chu trong dao tao nguon nhan luc chat luong cao
Học kỳ quân đội là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh.

Về cơ sở vật chất, cảnh quan, giao thông, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị đầu tư chặt chẽ theo mô hình đào tạo của Nhật Bản, đáp ứng tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”. Nhà trường hiện có nhà học đa năng 7 tầng, Trung tâm nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng và chuyển đổi công nghệ xây dựng xanh; khuôn viên nhà học 5 tầng, nhà xưởng thực hành, hệ thống vỉa hè đi lại rộng rãi, cây xanh, hồ điều hòa… khang trang, hiện đại. Khu ký túc xá được nhà trường chú trọng với cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi cho học sinh có nhu cầu ở nội trú. Với cơ sở vật chất tiện nghi và đầy đủ, nhà trường đã có thể đảm bảo được chất lượng đào tạo cũng như môi trường học tập tốt cho học sinh, sinh viên trong năm học mới.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Sẽ nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng vừa ký và ban hành Quyết định số 1287/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng.

    21:13 | 03/04/2024
  • Lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 thực hiện chuyến đi thực tế tại thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) – Từ ngày 1/4 – 4/4/2024, lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã thực hiện chuyến đi nghiên cứu thực tế tại thành phố Hải Phòng và nghe báo cáo về: Công tác phát triển Đảng viên mới ở thành phố Hải Phòng, thực trạng và những vấn đề đặt ra.

    22:04 | 02/04/2024
  • Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành Điện gió ngoài khơi

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) - Đan Mạch, phối hợp với trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ toàn diện về tiềm năng phát triển nghề nghiệp của nhân sự Việt trong ngành Điện gió ngoài khơi, một lĩnh vực khá mới mẻ và hiện đang trong giai đoạn tương đối sơ khai của Việt Nam.

    16:10 | 28/03/2024
  • Quảng Nam: Tiến độ dự án trường học 61 tỷ đồng được điều chỉnh thời gian hoàn thành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn từ năm 2019-2024 và yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

    15:46 | 27/03/2024
  • TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

    (Xây dựng) - Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

    21:56 | 21/03/2024
  • Quảng Ninh: Gấp rút hoàn thành xây dựng trường THPT chất lượng cao thứ hai của thành phố Hạ Long

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tranh thủ mùa khô gấp rút thi công để hoàn chỉnh phần thô, hạng mục ngoại thất công trình xây dựng trường THPT Ngô Quyền ở phường Hà Khánh. Đây là ngôi trường thứ hai của thành phố xây dựng theo Đề án đầu tư 22 trường THPT chất lượng cao của Quảng Ninh, giai đoạn 2022-2025.

    11:51 | 20/03/2024
  • Tuyên Quang: Đẩy nhanh tiến độ thi công trường THPT Chuyên

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới. Quyết tâm đưa công trình trọng điểm này vào sử dụng trước thềm năm học mới 2024 - 2025.

    22:51 | 19/03/2024
  • Thái Nguyên: Lý do Dự án xây dựng trường THPT Lý Nam Đế chưa được đưa vào sử dụng

    (Xây dựng) – Lý giải về việc Dự án đầu tư xây dựng trường THPT Lý Nam Đế tại phường Tân Hương (thành phố Phổ Yên) được phê duyệt năm 2017 nhưng cho đến nay vẫn chưa xây dựng xong, UBND thành phố Phổ Yên cho biết là do dự án điều chỉnh, bổ sung quy mô đầu tư một số hạng mục để đảm bảo đầu tư đồng bộ các hạng mục công trình, cơ sở vật chất đủ điều kiện đáp ứng được nhu cầu học tập, giảng dạy.

    15:50 | 18/03/2024
  • Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - Nơi khám phá hạnh phúc đích thực

    (Xây dựng) - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống Trường TH School tổ chức vừa tưng bừng diễn ra trong ngày hôm nay (16/3). Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.

    06:41 | 17/03/2024
  • Trung tâm đào tạo cơ điện HTS - Nơi đào tạo chuyên nghiệp MEP và ứng dụng vào thực tiễn công việc

    (Xây dựng) - Trung tâm đào tạo cơ điện HTS là một trong những trung tâm đào tạo lĩnh vực cơ điện chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đặc biệt là khu vực TP. HCM. Với gần 10 năm hoạt động, trung tâm đã cung cấp hơn 2.000 học viên cho thị trường xây dựng cả nước. Trong số đó, nhiều bạn hiện đang là kỹ sư, quản lý cơ điện tại nhiều công ty lớn tại Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

    09:21 | 13/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load