Thứ sáu 03/05/2024 18:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng nghề LILAMA-1: Hướng đi đúng với xã hội hóa đào tạo lái xe

15:10 | 07/09/2023

(Xây dựng) – Để đáp ứng nhu cầu học lái xe ngày càng đông của người dân, công tác xã hội hóa đào tạo sát hạch lái xe tại trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 (thành phố Ninh Binh, tỉnh Ninh Bình) đang được chú trọng đầu tư, nhằm từng bước nâng cao chất lượng.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA-1: Hướng đi đúng với xã hội hóa đào tạo lái xe
Xã hội hóa công tác sát hạch đào tạo lái xe tại Trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 giúp tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho cán bộ, giảng viên.

Lựa chọn hướng đi đúng

Trường Cao đẳng nghề LILAMA-1: Hướng đi đúng với xã hội hóa đào tạo lái xe

Ông Phạm Duy Bảy – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề LILAMA-1

Những năm qua, đời sống của cán bộ, công nhân viên trường Cao đẳng nghề LILAMA-1 ngày càng nâng cao, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Duy Bảy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề LILAMA-1 cho biết: Thu nhập tăng thêm của cán bộ, công nhân viên nhà trường được cải thiện rõ rệt, gắn với nhiều hoạt động. Nổi bật trong đó là công tác xã hội hóa đào tạo lái xe.

“Nếu như trước đây trung tâm đào tạo lái xe của nhà trường chỉ có 13 đầu xe thì sau khi tiến hành xã hội hóa đã tăng lên 90 đầu xe. Điều đáng mừng là các phương tiện này đều của cán bộ, giảng viên trong trường tham gia đầu tư xe và giảng dạy lái xe", ông Bảy chia sẻ thêm.

Công tác đào tạo lái xe tại trường Cao đẳng nghề LILAMA-1 được tổ chức thực hiện và quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch. Được biết, nhà trường không tiến hành tuyển sinh qua trung gian mà ký hợp đồng đào tạo trực tiếp với người học lái xe ô tô. Trong các hợp đồng có thể hiện rõ nội dung, chương trình, kế hoạch đào tạo, thời gian hoàn thành khóa học, mức học phí, phương thức thanh toán, hình thức đào tạo, loại xe tập lái, cam kết chất lượng đạt được... Việc thu học phí sẽ được diễn ra công khai, minh bạch từ học viên.

Ngoài ra, nhà trường cũng xây dựng kế hoạch đào tạo rõ ràng, bố trí đủ số lượng giáo viên theo đúng quy định; quá trình đào tạo cũng được soạn giáo án, ghi chép đầy đủ các nội dung. Đặc biệt, trường rất chú trọng môn học Pháp luật giao thông đường bộ và thực hành lái xe; có quy chế cụ thể đối với học viên, giáo viên khi học thực hành lái xe, đường trường, chống các biểu hiện tiêu cực.

Hiệu trưởng Phạm Duy Bảy nhấn mạnh: “Phương châm của nhà trường là không để xảy ra tiêu cực trong đào tạo lái xe, nhất là việc giáo viên có tiêu cực thu thêm phí từ người học. Trên tinh thần tôn trọng người học, mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Theo chia sẻ của nhiều học viên, phí đào tạo lái xe của trường Cao đẳng nghề LI LAMA-1 rơi vào khoảng 13 triệu đồng/học viên, so với mặt bằng chung của thị trường hiện nay thì tương đối thấp, có nơi đã thu lên đến 19-20 triệu đồng/học viên. Chính với mức học phí phù hợp này nên số lượng học viên đăng ký học lái xe tại trường ngày một đông, chất lượng dạy và học vì thế ngày càng nâng cao.

Nói thêm về hoạt động của Trung tâm đào tạo lái xe ô, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề LILAMA-1 cho biết: Nhà trường đặt ra 3 tiêu chí: "Chất lượng, giá thành và tôn trọng người học" nên hầu hết đã đáp ứng được sự hài lòng của học viên.

Có thể nói, xã hội hóa cơ sở đào tạo lái xe là một chủ trương, hướng đi đúng đắn của tập thể lãnh đạo trường Cao đẳng nghề LILAMA-1. Việc xã hội hóa góp phần giảm tải cho các cơ sở đào tạo của Nhà nước, tạo điều kiện cho người dân địa phương được học lái xe một cách thuận lợi. Quan trọng hơn, với tư duy đổi mới, phát triển của tập thể lãnh đạo, nhà trường đã tiến hành trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, tuân thủ nghiêm quy trình đào tạo.

Với hướng đi này, trình độ cũng như kỹ năng xử lý các tình huống cũa đội ngũ lái xe khi tham gia giao thông dần được nâng lên. Ngoài ra, thiết thực hơn chính là góp phần tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên, người lao động của trường Cao đẳng nghề LILAMA-1 yên tâm công tác, gắn bó và phát triển.

Trường Cao đẳng nghề LILAMA-1: Hướng đi đúng với xã hội hóa đào tạo lái xe
Xã hội hóa đào tạo sát hạch lái xe góp phần giảm tải cho các cơ sở đào tạo của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc học lái xe.

Khẳng định bằng chất lượng đào tạo

Trước đó, năm học 2021- 2022 với nhiều diễn biến phức tạp bởi dịch bệnh đã tác động mạnh mẽ tới hoạt động giáo dục và đào tạo của ngành khiến công tác tuyển sinh của nhà trường gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng với các tổ chức đoàn thể của nhà trường, tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên đã đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cụ thể năm 2022, nhà trường đã chỉ đạo, đề ra các giải pháp trong công tác tuyển sinh, kết quả vượt chỉ tiêu được giao. Trình độ Cao đẳng, trung cấp với số lượng tuyển sinh đạt 147%; Trình độ sơ cấp nghề với só lượng tuyển sinh 1775/600 đạt 295,8% (sơ cấp nghề lái xe ôtô).

Đặc biệt, qua kiểm định lựa chọn các trường đào tạo nghề trên toàn quốc trong Dự án hợp tác giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam - CHLB Đức, trường Cao đẳng nghề LILAMA 1 dã vinh dự được chọn chuyển giao 2 nghề/22 nghề từ chương trình đào tạo của Đức (hàn và chế tạo thiết bị cơ khí). Đồng thời, được phía Đức và Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện theo tiêu chuẩn của Đức để đào tạo trình độ Cao đẳng cấp độ quốc tế.

Hiệu trưởng Phạm Duy Bảy cho rằng: “Định hướng của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và địa phương, hướng đến thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, nâng cao phát triển chất lượng giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.

Cùng với sự nỗ lực của các giảng viên, giáo viên, cán bộ viên chức, sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu, chất lượng đội ngũ cán bộ viên chức, giáo viên không ngừng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ và các kỹ năng, khả năng ứng dụng tin học vào trong thực hiện nhiệm vụ, giảng dạy qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Khánh Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load