Thứ năm 25/07/2024 19:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Lễ trao nhà tình nghĩa tại tỉnh Tây Ninh

22:23 | 24/07/2024

(Xây dựng) - Chiều 24/7, tại huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh), UBND huyện Tân Châu và Tập đoàn Hùng Nhơn cùng phối hợp tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ chính sách, người có công tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Lễ trao nhà tình nghĩa tại tỉnh Tây Ninh
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng nhà tài trợ mở bảng bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Hải Hồ)

Đến dự Lễ trao nhà tình nghĩa có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác của Tỉnh ủy Tây Ninh, huyện Tân Châu và đại diện nhà tài trợ Tập đoàn Hùng Nhơn.

Phát biểu tại Lễ trao nhà tình nghĩa, ông Võ Hồng Sang, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, được sự tài trợ của Tập đoàn Hùng Nhơn, UBND huyện Tân Châu đã triển khai xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thạnh Đông và xã Tân Hội, mỗi căn nhà trị giá 160 triệu đồng. Sau hơn 1 tháng tiến hành khởi công xây dựng, 3 căn nhà tình nghĩa đã được hoàn thiện các hạng mục công trình theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của nhà tài trợ và Đoàn công tác đã dành cho các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Cũng trong chuyến công tác tại tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tiếp xã giao Đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh Campuchia do Thống tướng Kun Kim, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng Nhân dân Campuchia, Bộ trưởng cấp cao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cựu chiến binh Campuchia làm Trưởng đoàn thăm Việt Nam và dự các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ Việt Nam.

Các đại biểu cũng đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Tại buổi tiếp, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định, sự đóng góp to lớn của đội ngũ cựu chiến binh, những người đã từng kề vai sát cánh chiến đấu vì mục tiêu chung giải phóng dân tộc, giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Khi hòa bình thì sự phối hợp tích cực của phía Campuchia trong hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia; sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ Campuchia trong việc giải quyết vấn đề địa vị pháp lý cho bà con người gốc Việt tại Campuchia. Việt Nam sẽ làm hết sức mình để cùng Campuchia giữ gìn, bảo vệ và không ngừng vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực.

Thống tướng Kun Kim cũng bày tỏ sự kính trọng và gửi lời chia buồn sâu sắc và chia sẻ nỗi mất mát của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Thống tướng khẳng định, Campuchia luôn ghi nhớ, tri ân sự phối hợp, giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Trong buổi làm việc, các đại biểu đã thống nhất tạo điều kiện để Hội Cựu chiến binh hai nước có thêm nhiều hoạt động giao lưu hơn, tăng cường đoàn kết, gắn bó, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của hai nước trong giai đoạn mới.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thừa Thiên – Huế: Nhiều chủ đầu tư chưa thực hiện báo cáo biện pháp an toàn lao động

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị luôn thực hiện công tác kiểm tra trong quá thi công và hoàn thành công trình để bàn giao đưa vào sử dụng, kiểm tra an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công... Tuy vậy, nhiều chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát vẫn phớt lờ, chưa quan tâm đến các biện pháp an toàn lao động trong thi công xây dựng.

  • Thanh Hoá: Thu hồi đất bãi tập kết kinh doanh cát

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Quyết định số 9076/QĐ-UBND về việc thu hồi đất dự án bãi tập kết kinh doanh cát của Công ty TNHH Đức Thành tại xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý theo quy định của pháp luật.

  • Bà giáo Cúc lo lương hưu cho người thân qua tham gia BHXH tự nguyện

    (Xây dựng) - Bà Lưu Thị Cúc ở thị trấn phong Châu, huyện Phù Ninh, Phú Thọ trước đây là giáo viên dạy môn Vật lý tại một Trường THPT trên địa bàn huyện Phù Ninh. Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, năm 2006 bà Cúc nghỉ hưu với mức lương hưu 1,2 triệu đồng/tháng. Sau 14 lần điều chỉnh, đến nay lương hưu của bà tăng lên hơn 9 triệu đồng. Do có lương hưu, nên bao năm nay, cuộc sống tuổi già của bà trở nên an nhàn hơn, không phải phụ thuộc vào con cháu.a

  • Trọn tình tri ân với người có công

    Nhằm thể hiện sự biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk luôn dành những tình cảm trân quý quan tâm, chăm lo cho các đối tượng. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của các hộ gia đình chính sách ngày càng ổn định, ấm cúng.

  • Quảng Trị: Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã - Một chương trình tri ân sâu sắc

    (Xây dựng) – Những ngày tháng 7 này, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã dâng hương và trao quà tại các nghĩa trang liệt sỹ xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị theo chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ cấp xã” do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động.

  • Khánh Hòa: Xe ben chở đất vượt thùng “tung hoành” ở thị trấn Diên Khánh

    (Xây dựng) - Hàng loạt xe ben chở đất có ngọn, không được che chắn thành thùng của Công ty TNHH Minh Phát chạy ồ ạt giữa trung tâm thị trấn Diên Khánh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load