Thứ tư 24/04/2024 03:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm thương mại GUM đẹp lung linh đón Giáng sinh

16:20 | 27/11/2019

(Xây dựng) – Có thể khẳng định, thành phố Moscow là nơi tập trung những trung tâm mua sắm bậc nhất của Nga. Một trong những địa điểm mà khách du lịch tìm đến đầu tiên khi tới Thủ đô xinh đẹp này là Trung tâm thương mại GUM – nằm đối diện Điện Kremlin, Quảng trường Đỏ.

Trung tâm thương mại GUM đẹp lung linh đón Giáng sinh
Trung tâm thương mại GUM đẹp lộng lẫy như một cung điện.

GUM là trung tâm thương mại nổi tiếng ở Moscow, tọa lạc tại vị trí “đắc địa” – đối diện Điện Kremlin ở Quảng trường Đỏ. Được biết, khu vực này từng là nơi buôn bán, họp chợ rất sầm uất vào thế kỷ XV. Tuy nhiên, năm 1520, một trận hỏa hoạn đã khiến cả khu chợ bị thiêu rụi.

Chính vì vậy, Catherine đệ nhị đã quyết định xây dựng một trung tâm mua sắm được thiết bởi nhà thiết kế Quarenghi huyền thoại. Sau năm 1812, Osip Bove đã xây dựng và thiết kế lại tòa nhà này. Vào những năm nửa sau của thế kỷ XIX, tòa nhà được các chủ cửa hàng xây dựng lại. Đến năm 1888, Công ty cổ phần Chợ Thượng trên Quảng trường Đỏ ở Moscow được thành lập và xây dựng tòa nhà, hoàn thành vào năm 1893.

Trung tâm thương mại GUM đẹp lung linh đón Giáng sinh
Các du khách sẽ phải chuẩn bị chiếc ví dày để thỏa mãn đam mê mua sắm tại đây.

Dự án trung tâm thương mại GUM được xây dựng bởi KTS Alexander Pomerantsev và kỹ sư Vladimir Shukhov với công nghệ hiện đại bậc nhất tại thời điểm đó. Được biết, vật liệu chính của mái nhà là kính và thép mang đặc trưng của những kiến trúc trung tâm thương mại lớn tại châu Âu.

Trung tâm thương mại GUM đẹp lung linh đón Giáng sinh
Bên ngoài GUM được trang trí chuẩn bị đón Giáng sinh.

Tại thời điểm trước Cách mạng tháng Mười, khu vực này có đến hơn 1.200 gian hàng hội tụ. Năm 1923, cửa hàng bách hóa tổng hợp quốc gia GUM ra đời. Cho tới năm 1950, GUM được tái tạo, sửa chữa và mở cửa đón khách trở lại. GUM là một trong số ít những trung tâm thương mại thời đó có bày bán đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng. Không ít người kể lại, có thời điểm, dòng người xếp hàng chờ mua sắm kéo dài đến tận Quảng trường Đỏ.

Trải qua bao thăng trầm và biến động của lịch sử, GUM của ngày nay là trung tâm thương mại lớn nhất nước Nga. Tại đây, có mặt hàng trăm gian hàng thời trang, trang sức, đồng hồ, máy ảnh… nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Hermes, Maxmara, Burberry, Moschino…

Trung tâm thương mại GUM đẹp lung linh đón Giáng sinh
Giống như các trung tâm thương mại khác, GUM mở cửa từ 10 giờ đến 22 giờ.

Đặc biệt, khách du lịch có thể tham quan khu trưng bày nhiều gian hàng bày trí sang trọng và khoa học. Điển hình như cửa hàng thực phẩm tại tầng một của GUM bán nhiều món ngon quốc tế và thực phẩm thời Xô Viết. Trung tâm GUM còn được ví như lâu đài khi có cả khu vực chiếu phim, hội nghị dành cho lễ hội, ẩm thực, triển lãm xe hơi, máy và nhiều phụ kiện thiết bị máy móc với diện tích tích rất lớn - đủ chứa 3.000 người tham quan.

Trung tâm thương mại GUM bấy lâu nay vẫn là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan và trải nghiệm khi có mặt ở Moscow - Trái tim của nước Nga.

Ánh Dương (Ảnh DA)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chuyên gia “hiến kế” xây dựng phát triển đảo Bạch Long Vĩ

    (Xây dựng) – Trước vẻ đẹp hoang sơ vốn có của đảo Bạch Long Vĩ – hòn xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ, các chuyên gia và các nhà khoa học đã có chuyến khảo sát thực tế và đưa ra các giải pháp nhằm góp phần xây dựng hòn đảo tiền tiêu thuộc cực Đông Bắc của Tổ quốc ngày càng phát triển giàu đẹp, gắn kết chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển đảo quê hương.

  • Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long

    (Xây dựng) - Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ Thành phố Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

  • Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 với nhiều tiết mục văn nghệ quy mô, đặc sắc.

  • Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    (Xây dựng) - Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.

  • Vĩnh Phúc: Phúc Yên phát huy lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ gắn với các di tích lịch sử văn hóa

    (Xây dựng) - Với lợi thế nhiều tiềm năng thế mạnh về điều kiện tự nhiên, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú, thành phố Phúc Yên tập trung khai thác các thế mạnh, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tập trung nghiên cứu, cơ cấu lại ngành đảm bảo tính chuyên nghiệp... từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Tuyên Quang: Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

    (Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng phòng hộ giai đoạn 2021-2030 của Ban quản lý rừng phòng hộ Na Hang, với mục tiêu phát triển rừng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load