Thứ sáu 19/04/2024 16:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triệu Sơn (Thanh Hóa): Khởi công xây dựng nhà tình thương cho nữ sinh mồ côi

09:59 | 04/06/2021

(Xây dựng) – Sáng 3/6, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng tới thăm, dự lễ khởi công và tặng 40 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho em Ngô Thị Hà Linh (sinh năm 2009), thôn Đại Đồng 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

trieu son thanh hoa khoi cong xay dung nha tinh thuong cho nu sinh mo coi
Ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, tới thăm và dự lễ khởi công xây dựng ngôi nhà tình thương cho nữ sinh mồ côi.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng có bài viết “Triệu Sơn (Thanh Hóa): Cần lắm một ngôi nhà nhân ái”, thông tin về trường hợp em Ngô Thị Hà Linh (sinh năm 2009), thôn Đại Đồng 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa có hoàn cảnh mồ côi bị bệnh hở van tim 3 lá, đau dạ dày, được người bác cho ở nhờ bên căn nhà cấp 4 cũ của ông bà để lại không ai ở. Gia cảnh nhà bác ruột cũng rất khó khăn.

Tại lễ khởi công, ông Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và cấp ủy chính quyền huyện Triệu Sơn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ để em chữa bệnh và có một ngôi nhà ổn định cuộc sống. Cũng tại buổi lễ, huyện Triệu Sơn hỗ trợ 30 triệu đồng, Huyện đoàn Triệu Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng, chính quyền và nhân dân xã Đồng Thắng hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng nhà cho em Ngô Thị Hà Linh.

Ông Lê Thanh Hùng - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đồng Thắng cho biết: “Em Hà Linh là học sinh giỏi, chăm ngoan, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà trường đã nỗ lực với nhiều hình thức hỗ trợ để cho em được theo học như miễn toàn bộ các khoản đóng góp, hỗ trợ sách vở, học bổng.

Em mang trên mình căn bệnh hở van tim 3 lá và đau dạ dày. Nhà trường đã tổ chức phát động giáo viên, phụ huynh, học sinh, các nhà hảo tâm ủng hộ, đến nay đã được 113.810.000 đồng. Chúng tôi đã bàn giao sổ tiết kiệm với số tiền trên cho bác ruột Ngô Văn Thi là người giám hộ cho em. Để em có thể ổn định sức khỏe, nhà trường đã đưa em ra Hà Nội khám bệnh. Tuy nhiên, theo các bác sỹ tư vấn, bệnh hở van tim 3 lá đang ở mức độ nhẹ chưa cần thiết phải phẫu thuật. Hiện nay, em thường xuyên bị đau dạ dày. Nhà trường rất cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của các ban, ngành, chính quyền cùng các nhà hảo tâm. Đặc biệt là sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Chặng đường phía trước của em Linh đang còn rất nhiều khó khăn, chúng tôi tiếp tục mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ”, ông Hùng cho biết thêm.

Tiến Anh 

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load