Thứ tư 26/06/2024 17:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triển khai Quy chế Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định

08:52 | 11/06/2024

(Xây dựng) – Ngày 10/6, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai Quy chế Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định với sự tham dự của gần 200 đại biểu.

Triển khai Quy chế Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định
Quang cảnh Hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 149 di tích, trong đó có 02 di tích quốc gia đặc biệt, 34 di tích quốc gia, 113 di tích cấp tỉnh. Trong những năm qua, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa và Thể thao quản lý hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao giao Bảo tàng tỉnh quản lý hệ thống tháp Chăm, di tích lịch sử cách mạng và các di tích danh lam thắng cảnh; Bảo tàng Quang Trung quản lý di tích nhà Tây Sơn trên địa bàn huyện Tây Sơn.

Đồng thời, các địa phương, các tổ chức, cá nhân đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao trong công tác quản lý, bảo vệ và phát huy các di tích trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lí và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh vẫn còn những hạn chế nhất định, trong đó có tình trạng một vài di tích bị xâm hại.

Triển khai Quy chế Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định
Các đại biểu trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Quy chế phân cấp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích.

Tại Hội nghị, Sở Văn hóa và Thể thao đã thông báo Quyết định số 16/2024/QĐ-UBND ngày 25/5/2024 của UBND tỉnh ban hành kèm theo Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/6/2024).

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa và Thể thao trực tiếp quản lý và phát huy 22 di tích, phân cấp cho các địa phương trực tiếp quản lý 127 di tích. Còn lại 127 di tích (16 di tích quốc gia, 111 di tích cấp tỉnh) được giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố và cấp xã quản lý, bảo vệ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến quá trình triển khai Quy chế phân cấp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao ký biên bản bàn giao các di tích phân cấp về cho 11 huyện, thị xã, thành phố quản lý.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load