Thứ sáu 19/04/2024 12:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam Ousmane Dione

15:33 | 23/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 22/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione vì những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng Việt Nam. Dự buổi lễ có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

trao tang ky niem chuong vi su nghiep xay dung cho giam doc quoc gia wb tai viet nam ousmane dione
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng và chụp ảnh lưu niệm cùngGiám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam Ousmane Dione.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, với vai trò Giám đốc Quốc gia WB, ông Ousmane Dione đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy và phát triển Việt Nam trên các phương diện kinh tế, văn hóa - xã hội, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB.

Những năm qua, ông Ousmane Dione và WB đã giúp đỡ Việt Nam nâng cao năng lực xây dựng thể chế cũng như năng lực quản lý Nhà nước của chính quyền từ Trung ương đến địa phương, qua đó giúp nâng cao vài trò, vị thế của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ, đưa Việt Nam chuyển sang một giai đoạn mới, gắn liền với việc sử dụng hiệu quả nhất các nguồn vốn từ WB.

trao tang ky niem chuong vi su nghiep xay dung cho giam doc quoc gia wb tai viet nam ousmane dione
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt, đối với ngành Xây dựng, ông Ousmane Dione và WB đã hỗ trợ Bộ Xây dựng triển khai hiệu quả nhiều chương trình phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị ở cả miền Bắc, miền Nam, qua đó giúp hệ thống đô thị Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, trở thành trung tâm trong các hoạt động đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chia sẻ kỷ niệm thời điểm cách đây tròn 3 năm, vào tháng 6/2017, khi Bộ trưởng và ông Ousmane Dione ký Biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Xây dựng và WB về thiết lập quan hệ đối tác phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng bền vững giai đoạn 2017-2021 để WB hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế với Bộ Xây dựng, đồng thời cho biết ông Ousmane Dione là người rất thân thiện, có tư duy, tầm nhìn và cũng rất thẳng thắn, có chính kiến riêng.

Bày tỏ vinh dự khi được Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng - Phần thưởng cao quý nhất của ngành Xây dựng Việt Nam, ông Ousmane Dione cảm ơn Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với WB, góp phần giúp ông hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Ông Ousmane Dione nhấn mạnh, WB luôn luôn quan tâm, đóng góp những điều tốt đẹp cho Việt Nam và cho Bộ Xây dựng vì WB tin tưởng vào sự lãnh đạo hiệu quả của Bộ Xây dựng cũng như Chính phủ Việt Nam, đồng thời cho biết, dù ở vị trí công tác nào, ông vẫn luônquan tâm thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ Bộ Xây dựng và Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa phát triển kinh tế và tăng cường hội nhập quốc tế.

Trần Đình Hà - Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load