Thứ tư 11/09/2024 09:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Trạm Tấu (Yên Bái): Nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3

09:37 | 10/09/2024

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của bão số 3, từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, trên địa bàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã có mưa to, rất to, gây ảnh hưởng và thiệt hại đến các công trình công cộng, nhà dân và diện tích sản xuất nông nghiệp tại một số xã trên địa bàn huyện.

Trạm Tấu (Yên Bái): Nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3
Mưa lũ gây sạt lở trong khu vực Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu, sau cơn bão số 3 đến ngày 9/9, huyện Trạm Tấu không có thiệt hại về người; 199 hộ dân trong khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất và lũ ống, lũ quét đã được kịp thời di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Trong 176 nhà bị ảnh hưởng đã có 160 nhà bị sạt taluy, ngập lụt. Các xã bị thiệt hại gồm 11 xã và thị trấn: Bản Mù 57 nhà, Làng Nhì 27 nhà, Xà Hồ 24 nhà, Pá Hu 17 nhà, Trạm Tấu 15 nhà, Pá Lau 8 nhà; các xã còn lại và thị trấn Trạm Tấu bị ảnh hưởng cao nhất là 5 nhà, thấp nhất là 1 nhà.

Về nông nghiệp, có 3,145ha lúa bị thiệt hại, tập trung tại các xã Hát Lừu, Túc Đán và thị trấn Trạm Tấu: 0,1ha; thiệt hại 146 gia súc, gia cầm ở 3 xã Tà Xi Láng, Xà Hồ và Bản Mù; 6 ao cá bị vỡ bờ, ước tính thiệt hại trên 370kg cá.

Về cơ sở hạ tầng, mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 đã làm một số điểm sạt lở đất đá với khối lượng sạt lở đến 2.000m3 như: Điểm sạt lở đất ở khu vực trung tâm y tế gây lấp toàn bộ lò đốt rác, phòng giặt, hấp sấy dụng cụ y tế cùng với nhiều cột trụ, phòng bị ảnh hưởng, hư hỏng nặng.

Tuyến đường Tỉnh lộ 174 từ Văn Chấn đi Trạm Tấu đã có 4 điểm sạt lở, với khối lượng đất đá sạt lở lớn, tạm thời xử lý được các điểm sạt, phương tiện lưu thông được. Các tuyến đường Trạm Tấu đi Bắc Yên, đường Quốc lộ 32 nối Tỉnh lộ 174 cũng có nhiều điểm sạt lở, với khối lượng khoảng 2.000m3.

Trạm Tấu (Yên Bái): Nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3
Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Ngoài những thiệt hại trên, hầu hết các tuyến đường liên thôn, liên xã đều xảy ra với gần 40 điểm sạt lở lớn nhỏ, với khối lượng khoảng trên 4.600m3. Một số cầu dân sinh bị nước lũ cuốn trôi, giao thông bị chia cắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân. Mưa lũ cũng đã ảnh hưởng, gây thiệt hại cho 3 cơ sở trường học và 4 điểm trường. Nhiều công trình hạ tầng điện, đổ gãy, viễn thông bị đứt cáp; hàng chục mét ống công trình thủy lợi bị lũ cuốn trôi, bị gẫy do sạt lở.

Phó Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ước tính tổng thiệt hại do bão lũ gây ra từ đêm 6/9 đến trưa 9/9 đối với huyện Trạm Tấu là khoảng trên 20 tỷ đồng. Để tiếp tục đối phó với thiên tai bão lũ, nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các xã, thị trấn Trạm Tấu đang duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh.

Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra; phân công các thành viên trong lãnh đạo huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, các tổ công tác xuống trực tiếp chỉ đạo các xã có sự cố để kiểm tra và chỉ đạo tại hiện trường; trực tiếp kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở đất và lũ ống, lũ quét trên địa bàn các xã, thị trấn và chỉ đạo nhân dân sơ tán, di dời.

Tổ chức huy động gần 130 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Công an, Quân đội, dân quân tự vệ xuống các xã, thị trấn hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả; khẩn trương kiểm tra, xác minh, lập biên bản các thiệt hại ban đầu và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai cho các hộ gia đình bị thiệt hại.

Ngọc Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load