Thứ sáu 29/03/2024 22:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản

14:18 | 20/01/2023

Khám phá thành phố Fukuoka (Nhật Bản) sau khi mặt trời lặn là một trong những trải nghiệm độc đáo nên thử.

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản
Ảnh: Japan Travel.

Fukuoka, thành phố lớn thứ 6 của Nhật Bản, nằm trên đảo Kyushu, là một thành phố sôi động nhưng thường bị bỏ quên ở xứ sở mặt trời mọc.

Dù là địa điểm tuyệt vời để tham quan vào ban ngày, thành phố này trở nên đặc biệt hơn nhờ tiếng vang sau khi mặt trời lặn, không khí sôi động cùng những ánh đèn neon rực rỡ gợi nhớ đến một Tokyo thu nhỏ.

Ngắm hoàng hôn trên tàu

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản
Ảnh: jalan.net.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn thành phố chuyển mình từ ngày sang đêm là những chuyến du ngoạn quanh vịnh Hakata và dọc theo sông Naka.

Bạn có thể chiêm ngưỡng ánh đèn thắp sáng tháp cảng Hakata, bao quanh bởi bóng những cây cọ, cùng vẻ đẹp hào nhoáng của khu mua sắm và giải trí Canal City, những quầy hàng yatai hàng đêm.

Chuyến du ngoạn kéo dài 45 phút với giá 1.500 yen/người. Hướng dân viên trên hành trình sẽ biểu diễn các bài hát Nhật Bản. Du khách cũng có thể mua đồ uống để mang lên tàu.

Ăn kiểu yatai

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản
Ảnh: JapanTreat.

Fukuoka nổi tiếng với "yatai" - quầy thức ăn nhỏ mở hàng đêm - từ khoảng 18h đến nửa đêm (một số cửa hàng mở đến 2h).

Những không gian nhỏ bé thường có sức chứa 8-15 người, quây quanh một gian bếp nhỏ, phục vụ những món ăn đường phố Nhật Bản đơn giản và ngon miệng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi để nán lại, thường sẽ có một hàng dài đông người xếp hàng nên khuyến khích du khách sau khi ăn xong sẽ tiếp tục di chuyển.

Có khoảng 100 quầy hàng ở thành phố Fukuoka, với một dãy yatai dọc theo bờ sông Hakata gần Canal City, cũng như dọc theo các con phố của Tenjin (phía bên kia sông). Những quầy khác nằm rải rác ngẫu nhiên xung quanh chợ trung tâm. Đừng quên mang theo tiền mặt vì hầu hết quầy hàng không chấp nhận thanh toán thẻ.

Đi bar

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản
Ảnh: Flickriver.

So với tổng dân số Nhật Bản, tỷ lệ cao thanh niên sống ở Fukuoka do tập trung các trường đại học từ các khu vực khác của Kyushu. Bởi vậy, Fukuoka luôn có cuộc sống về đêm sôi động

Có nhiều quán bar ở cả Hakata và Tenjin, nơi bạn có thể thử rượu sake, bia, rượu whisky Nhật Bản và rượu soju.

Du khách cũng có thể đến Daimyo và Nakasu (hòn đảo được bao quanh bởi một dòng sông chia cắt). Ở khu phố này, bạn sẽ tìm thấy Ningyou Syouji - một con hẻm hẹp được thắp sáng bằng đèn lồng - với những quán bar nhỏ, khiêm tốn.

Nakasu là nơi bạn tìm thấy khu phố đèn đỏ của Fukuoka. Trải nghiệm dạo qua các con phố khi màn đêm buông xuống cũng đáng thử. Khu phố này đầy náo nhiệt, tuy thô sơ nhưng mang lại cảm giác an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các khu trò chơi điện tử và phòng hát karaoke.

Tham quan tháp Fukuoka

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản
Ảnh: Fukuoka Tower.

Với chiều cao 234 m, tháp Fukuoka là tòa nhà cao nhất thành phố và được xây dựng vào năm 1989, trùng với Triển lãm châu Á - Thái Bình Dương Yokatopia.

Vào ban đêm, bạn có thể ngắm nhìn thành phố lấp lánh bên dưới từ đài quan sát cao 123 m. Có một khu vực ăn uống và quầy bar ở tầng dưới khu vực quan sát này, và phiên bản cầu khóa tình yêu của Paris ở Fukuoka.

Tháp nằm bên bãi biển ở Momochi (phía tây thành phố), dễ dàng di chuyển đến bằng taxi hoặc xe buýt từ Tenjin. Đài quan sát mở cửa đến 22h.

Mua sắm dưới lòng đất

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản
Ảnh: Visit Fukuoka.

Giống như nhiều thành phố của Nhật Bản, Fukuoka chứa đựng nhiều thứ hơn những gì bạn có thể thấy trên đường phố.

Trung tâm mua sắm dưới lòng đất của Tenjin (Tenjin Chikagai) là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Kyushu, trải dài gần 600 m. Bên dưới những con phố nhộn nhịp, bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm, đồ lưu niệm trong một trung tâm mua sắm lát đá kiểu châu Âu. Các cửa hàng mở cửa đến 20h và trung tâm mua sắm nối liền với các ga tàu điện ngầm.

Nhà trọ truyền thống

Trải nghiệm về đêm độc đáo ở Nhật Bản
Ảnh: MATCHA.

Đến giờ nghỉ đêm, Fukuoka có nhiều lựa chọn chỗ ở tầm trung và bình dân ở trung tâm thành phố. Những quán trọ kiểu Nhật thường có sàn trải chiếu tatami, giường futon và bàn thấp với ghế đệm.

Theo Thu Ngân/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

    (Xây dựng) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

    15:26 | 27/03/2024
  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

    11:34 | 27/03/2024
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

    18:05 | 26/03/2024
  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

    10:04 | 26/03/2024
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load