Thứ sáu 26/04/2024 14:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trà Vinh: Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp từ 16 - 22/8

13:40 | 14/08/2021

(Xây dựng) – UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Công văn số 3350/UBND-KT về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo Công văn này, Sở Y tế sẽ triển khai thực hiện ngay việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp bắt đầu từ ngày 16 và kết thúc vào ngày 22/8.

tra vinh trien khai tiem vac xin phong covid 19 cho cong nhan lao dong tai cac doanh nghiep tu 16 228
Công nhân lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải xét nghiệm Covid-19.

Công văn UBND tỉnh Trà Vinh cho biết thực hiện mục tiêu kép, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa tiếp tục sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; để việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh kịp thời, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế triển khai thực hiện ngay việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp.

Thời gian bắt đầu tiêm từ ngày 16/8 và kết thúc vào ngày 22/8/2021, ưu tiên cho các doanh nghiệp có số lượng công nhân lao động nhiều để sớm phục hồi sản xuất kinh doanh. Nguồn vắc-xin từ nguồn phân bổ của Bộ Y tế theo Quyết định số 3600/QĐ-BYT ngày 28/7/2021 về việc phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca đợt 15 và đợt 16.

Giao Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo việc thành lập Tổ tiêm vắc-xin trên từng địa bàn, những nơi có số lượng nhiều (thành phố Trà Vinh và một số huyện) cần có sự điều tiết hỗ trợ lực lượng từ tỉnh và nơi khác để đảm bảo hoàn thành kế hoạch tiêm trong thời gian đã định, kết quả thực hiện báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất đến ngày 15/8/2021.

Hướng dẫn doanh nghiệp trong việc lập hợp đồng với cơ sở y tế thực hiện dịch vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Doanh nghiệp có trách nhiệm hợp đồng thuê cơ sở y tế thực hiện test kháng nguyên cho công nhân lao động tại doanh nghiệp (test trước khi tiêm vắc-xin, khi vào hoạt động sản xuất kinh doanh định kỳ 03 ngày test một lần), các chi phí có liên quan đến việc này do doanh nghiệp chi trả, Nhà nước chỉ hỗ trợ miễn phí vắc-xin (có thể sử dụng phương pháp gộp để giảm chi phí cho doanh nghiệp). Công nhân lao động được tiêm vắc-xin phải đảm bảo là lao động hợp pháp của doanh nghiệp. Sở Y tế có trách nhiệm cập nhật kịp thời dữ liệu đã tiêm vắc-xin, đưa vào dữ liệu chung của quốc gia để báo cáo.

Ban Quản lý khu kinh tế, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ các địa phương trao đổi với các doanh nghiệp việc triển khai thực hiện chủ trương này; phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các địa phương hướng dẫn quy trình cho các doanh nghiệp trở lại sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thông báo và trao đổi với doanh nghiệp trên địa bàn quản lý về chủ trương này của tỉnh. Phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để được hướng dẫn và hỗ trợ về chuyên môn để triển khai thực hiện.

tra vinh trien khai tiem vac xin phong covid 19 cho cong nhan lao dong tai cac doanh nghiep tu 16 228
Một doanh nghiệp có công nhân lao động nhiễm Covid-19 phải đóng cửa.

Theo danh sách đính kèm Công văn của UBND tỉnh Trà Vinh, tiêm vắc-xin trong đợt 1/2021 là hơn 100 doanh nghiệp thuộc địa bàn huyện, thị, thành và khu công nghiệp, khu kinh tế với 46.517 công nhân lao động.

Đến sáng 14/8, Trà Vinh đã có 829 ca nhiễm Covid-19, 06 ca tử vong. Trong đó, doanh nghiệp may mặc, da giày bị nhiễm Covid-19 nhiều nhất và có doanh nghiệp lên đến gần 200 trăm người bị SARS-CoV-2.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load